รีเซต
คุณค่าที่โก้คู่ควร! ราเยวัช เผยดีใจ ดัสกร เตรียมลงรับใช้ช้างศึกครบ 100 นัด

คุณค่าที่โก้คู่ควร! ราเยวัช เผยดีใจ ดัสกร เตรียมลงรับใช้ช้างศึกครบ 100 นัด

คุณค่าที่โก้คู่ควร! ราเยวัช เผยดีใจ ดัสกร เตรียมลงรับใช้ช้างศึกครบ 100 นัด
kentnitipong
7 ตุลาคม 2560 ( 17:42 )
343

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือช้างศึก และ ดัสกร ทองเหลา กองกลางวัย 33 ปี ร่วมแถลงความพร้อมก่อนเกมกระชับมิตร ระหว่าง ช้างศึก เปิดบ้านพบ เคนย่า

 

 

วันที่ 7 ตุลาคม 2560 เวลา 17.00 น. ภายในห้องแถลงข่าวสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมกระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติไทย ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์

ช้างศึก เพิ่งลงเล่นเกมกระชับมิตร ล่าสุดด้วยการบุกชนะ ทีมชาติเมียนมา 3-1 ส่วน เคนยา บุกพ่าย ทีมชาติอิรัก 2-1 ขณะที่การแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทย ส่ง มิโลวาน ราเยวัช ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ดัสกร ทองเหลา กองกลางวัย 33 ปี ที่เตรียมลงเล่นนัดที่ 100 เข้าร่วม

 

 

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า อย่างแรกผมขอสวัสดีทุกท่านในที่นี้ ผมหวังว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันที่สวยงาม สภาพอากาศสดใส เพื่อให้ทุกคนเห็นฟุตบอลที่สนุกอีกหนึ่งเกม และผมดีใจที่จะได้เห็นโก้ (ดัสกร ทองเหลา) เตรียมลงเล่นนัดที่ 100 ให้ทีมชาติไทย ซึ่งนี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักฟุตบอลคนหนึ่ง ดังนั้นทุกคนควรดีใจไปกับเขา

สำหรับเกมวันพรุ่งนี้ เราต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง เคนยา เมื่อ 2 วันก่อนเราเพิ่งลงเล่นกับ เมียนมา ต้องยอมรับว่าทั้งสองทีมนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ผมเคยทำงานที่แอฟริกามาก่อน แน่นอนว่าผมรู้จัก เคนยา ดี พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แม้ไม่ใช่ระดับท็อปไฟว์ แต่ก็อยู่ในระดับท็อปเท็น ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ให้ผู้เล่นศึกษาเกมของพวกเขามาแล้ว ทั้งล่าสุดกับ อิรัก รวมถึงเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ก่อนหน้านี้ ผู้เล่นพวกเขามีความเร็วและแข็งแกร่งตามแบบฉบับแอฟริกา เราจะพยายามสู้กับพวกเขาให้ดีที่สุด

เราค่อนข้างคาดหวังกับผลการแข่งขันเกมนี้ เพราะนี่เป็นเกมสุดท้ายของปี อีกทั้งเมื่อดูจากอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง เคนยา ยังอยู่เหนือกว่าเรา ดังนั้นหากชนะได้ก็มีโอกาสทำให้อันดับเราขยับสูงขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่ความพร้อมผู้เล่นของเรา ระหว่างนี้ยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บของผู้เล่นบางคน และเกือบทั้งทีมสภาพร่างกายเหนื่อล้ามาก เพราะอย่างที่ทราบก่อนหน้านี้เรามีโปรแกรมฟุตบอลในประเทศที่ต้องเล่นถึง 3 นัดใน 7 วัน ดังนั้นเราจะพยายามฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ดีที่สุด แต่ถ้าใครไม่พร้อม เราจะไม่เสี่ยงลงเล่นเด็ดขาด เพราะผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับร่างกายของทุกคน

 

 

ด้าน ดัสกร ทองเหลา กองกลางที่กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบ 3 ปี กล่าวว่า “ต้องขอบคุณโค้ชอีกครั้งที่โค้ชให้โอกาส ผมดีใจจริงๆที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเกมวันพรุ่งนี้ แน่นอนว่านี่เป็นเกมที่สำคัญ เพราะมีผลต่อฟีฟ่าแรงกิ้ง ดังนั้นผมไม่อยากให้คนโฟกัสการลงเล่นนัดที่ 100 ของผม เหนือสิ่งอื่นใดผมอยากช่วยทีมชนะและผลการแข่งขันสำคัญที่สุด

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเคนยา ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้