รีเซต
โดนท้ายเกม! ช้างศึกU23 เปิดบ้านพ่าย จอร์แดนU23 0-1 แมตช์อุ่นเครื่อง

โดนท้ายเกม! ช้างศึกU23 เปิดบ้านพ่าย จอร์แดนU23 0-1 แมตช์อุ่นเครื่อง

โดนท้ายเกม! ช้างศึกU23 เปิดบ้านพ่าย จอร์แดนU23 0-1 แมตช์อุ่นเครื่อง
armcasanova
8 ตุลาคม 2560 ( 17:59 )
590

 

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับทีมชาติ จอร์แดน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

โดยเกมนี้ถือเป็นเกมคุมทัพ “ช้างศึกยู23” นัดแรกของ โซรัน ยานโควิช ด้วย ซึ่งเกมนี้ กุนซือทีมไทย ยู-23 จัดทัพในระบบ 3-4-3 ลงสนาม ดังนี้

ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม เฝ้าเสา แนวรับประกอบด้วยชินภัทร์ ลีเอาะ, ศฤงคาร พรมสุภะ และวรวุฒิ นามเวช วิงแบ็คซ้ายขวา เป็น สุประวีณ์ มีประทัง กับ ธวัชชัช คำมุงคุณ ตามลำดับ

คู่กองกลางเป็น รัตนากร ใหม่คามิ และนพพล พลคำ คอยคุมจังหวะเกมรุกและรับ ส่วน 3 ประสานแนวรุก มี ชัยวัฒน์ บุราญ, พิชา อุทรา และ เจนรบ สำเภาดี หัวหอกกัปตันทีม

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีม เล่นแบบระมัดระวัง ทำให้โอกาส ทำประตูมีน้อย จนนาทีที่ 20 พิชา อุทรา ได้ลองยิงไกลด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

จากนั้นเกมสู้กันตรงกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดครึ่งแรก ไทย ยู-23 เสมอ จอร์แดน ยู-23 แบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ยู 23 ถอด สุประวีณ์ มีประทัง, รัตนากร ใหม่คามิ และ ธวัชชัย คำมุงคุณ ออก และส่ง สหรัฐ ปองสุวรรณ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ ธนาสิทธ์ ศิริผลา ลงสนามแทนตามลำดับ

นาทีที่ 57 ชัยวัฒน์ บุราญ ได้หลุดไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่โดน นายทวาร จอร์แดน เซฟไว้ได้

นาทีที่ 73 เจนรบ สำเภาดี ได้หลุดเข้าไปซัดด้วยขวา ในเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูจอร์แดน

นาทีที่ 85 ไทย ได้ลุ้นประตู จากการโหม่งของ สิทธิโชค กันหนู แต่บอลยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูจอร์แดน

นาที 88จอร์แดน ยู23 มาได้ประตูชัยจากจังหวะที่ อนาส ฮัมหมัด เปิดเข้ามาและเป็น วรวุฒิ นามเวช ที่สกัดเข้าประตูตัวเองไป ให้จอร์แดน ยู23 ขึ้นนำไทย 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือไทย ยู 23 พยายามบุกอย่างหนักและทดเจ็บเป็นสิทธิโชค กันหนูที่ได้ปั่นด้วยขวา แต่ก็ไปติดเซฟอีกและไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม เป็นจอร์แดน ยู 23 ที่เฉือนชนะทีมชาติไทย ยู23 ไป 1-0

 

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้