รีเซต
ธีรศิลป์ เปิดใจขึ้นที่ 3 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย

ธีรศิลป์ เปิดใจขึ้นที่ 3 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย

ธีรศิลป์ เปิดใจขึ้นที่ 3 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย
Supanat
9 ตุลาคม 2560 ( 10:39 )
1.1K

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 29 ปี เปิดใจหลังขึ้นอันดับ 3 ร่วม ในอันดับดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ปลื้มหลังมีส่วนช่วยให้ ช้างศึก ส่งท้ายปี 2560 ได้ยอดเยี่ยม เริ่มจากบุกชนะ ทีมชาติเมียนมา 1-3 ต่อด้วยเปิดบ้านชนะ ทีมชาติเคนยา 1-0 ในเกมกระชับมิตร (ฟีฟ่าเดย์) วันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

จาก 2 เกมดังกล่าว กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทอง ทำได้ 2 ประตู ส่งผลให้เจ้าตัวทาบสถิติของ เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ที่ทำไว้ 42 ประตู ระหว่างปี 1971-1981 เรียบร้อย ในชาร์จดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 3 ร่วม (ฟีฟ่ารับรอง) ส่วนอันดับ 2 เป็น นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ 55 ประตู และอันดับ 1 เป็น เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง 70 ประตู

“ดีใจครับที่ทั้งเกมนี้ชนะ รวมถึงเกมกับเมียนมาด้วย ก็ถือเป็นผลงานที่ดีส่งท้ายปี” “มุ้ย” กล่าว

“ส่วนตัวผมดีใจกับพี่โก้ (ดัสกร ทองเหลา) ตั้งแต่มีชื่อติดแล้ว แน่นอนว่านี่เป็นเกมพิเศษของพี่โก้ที่เล่นให้ทีมชาติครบ 100 นัด ตอนที่ยิงได้ ก็เหมือนอยากให้พี่โก้ร่วมดีใจและฉลองไปกับเราด้วย ก็หวังว่าเกมนี้จะอยู่ในความทรงจำของพี่โก้”

(เรื่องสถิติ) “มันบอกไม่ถูก มันไม่เคยคิดมาก่อนว่ารู้สึกยังไงบ้าง แต่ก็ดีใจที่ทำได้ แต่มันพูดไม่ถูกจริง”

“คาดหวังขึ้นเป็นที่ 1 ไหมหนะหรอ ? ไม่เคยคิดนะ ถึงแม้ตอนนี้จะขึ้นมาอยู่ที่ 3 ผมยังไม่รู้เลยว่าตัวเองยิงไปเท่าไหร่ ใครยิงไปเท่าไหร่ ตามหลังใครเท่าไหร่ อย่างที่เคยบอกสำหรับผม ผลงานของทีมสำคัญกว่า ผมไม่ได้สนใจสถิติส่วนตัวเลยจริงๆ”

อดีตกองหน้าอัล เมเรีย ที่รับใช้ช้างศึก ไปแล้ว 91 นัด กล่าวถึงโอกาสตามรอย ดัสกร ทองเหลา ในการรับใช้ ช้างศึก ถึง 100 นัด ต่อว่า

“ก็หวังนะ ผมว่ามันเป็นความฝันของนักฟุตบอลอยู่แล้ว ครั้งแรกก็สำคัญแล้วนะ แต่การถึง 100 นัดผมว่ามันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก บ่งบอกอะไรได้หลายๆอย่าง ถ้ายังมีโอกาสอยู่ ผมก็หวังว่าจะก้าวไปถึงตรงนั้น” ธีรศิลป์ ปิดท้าย

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้