รีเซต
"ลูอิส แฮมิลตัน" จ่อตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 4 หลังคว้าแชมป์ เจแปน จีพี

"ลูอิส แฮมิลตัน" จ่อตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 4 หลังคว้าแชมป์ เจแปน จีพี

"ลูอิส แฮมิลตัน" จ่อตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 4 หลังคว้าแชมป์ เจแปน จีพี
oopsoi5
9 ตุลาคม 2560 ( 15:25 )
86

“ลูอิส แฮมิลตัน” คว้าแชมป์เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ประเทศญี่ปุ่น ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 4

วันนี้ (9 ต.ค. 60) การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 16 ของปี รายการเจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ชิงชัยกันที่สนามสึซึกะ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในรอบเมนเรซ แข่งขันกันทั้งสิ้น 53 รอบสนาม

 

Image : AP

 

 

การแข่งขันผ่านไป 4 รอบ เซบาสเตียน เวทเทล จากทีมเฟอร์รารี ต้องจบเรซอย่างรวดเร็วเพราะรถมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ เปิดโอกาสให้ลูอิส แฮมิลตันขับนำก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทำเวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที 31.193 วินาที ตามด้วยสองนักขับค่ายเรด บูลส์อย่าง เวอร์สแตพเพน และ ริคคิอาร์โด ที่มากันตามลำดับโดยไม่มีใครเสียตำแหน่งให้ตลอดเรซ

ผลที่ออกมาทำให้แฮมิลตันขยับเข้าใกล้แชมป์โลกสมัยที่ 4 ไปอีกขั้น เมื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางจากการเก็บคะแนนเพิ่มเป็น 306 แต้ม ทิ้งเวทเทลที่ไม่มีแต้มสนามนี้ไป 59 แต้ม(ขณะที่ยังเหลือคะแนนแค่ 100 คะแนน) และหากเจ้าตัวยังคว้าแชมป์สนามถัดไปที่สหรัฐอเมริกาสำเร็จ โอกาสแชมป์ก็เกือบจะแน่นอน

ทั้งนี้ ศึกฟอร์มูลา วัน จากนี้จะหยุดพักกัน 1 สัปดาห์ ก่อนออกตะลุยเรซถัดไปซึ่งเป็นสนามที่ 17 ของปี รายการยูเอส กรังด์ ปรีซ์ ณ สนามเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ออสติน เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 20 – 22 ต.ค.นี้

 

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้