รีเซต
ส่งไม้ต่อ! "กัปตันหน่อง" เผยอนาคตตนเองหากเลิกเล่นทีมชาติ

ส่งไม้ต่อ! "กัปตันหน่อง" เผยอนาคตตนเองหากเลิกเล่นทีมชาติ

ส่งไม้ต่อ! "กัปตันหน่อง" เผยอนาคตตนเองหากเลิกเล่นทีมชาติ
armcasanova
9 ตุลาคม 2560 ( 15:25 )
24.2K

“หน่อง”ปลื้มจิตร์ ถินขาว เปิดเผยอนาคตในวงการวอลเลย์บอล พร้อมทั้งยังเปิดเผยรายชื่อรุ่นน้องที่เป็นกำลังสำคัญรุ่นต่อไปของทีมชาติ และเชิญชวนให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยกันต่อไป

ทางทีมงาน TrueID Sport ได้มีโอกาสนั่งพูดคุยกับทาง “กัปตันหน่อง”ปลื้มจิตร์ ถินขาว ถึงเรื่องอนาคตของตัวเองภายในทีมชาติ รวมไปถึงการฝึกซ้อมร่วมกับน้องๆ การถ่ายทอดประสบการณ์ เพื่อให้รุ่นต่อๆไป ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติ

“การแข่งขันที่ผ่านมาถือว่าเราทำได้ตามเป้า โดยการเข้าไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก ปี 2018 และการแข่งขันในปีหน้าที่กำลังรอเราอยู่ไม่ว่าจะเป็น รายการ เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ที่ต้องแข่งถึง 5 สัปดาห์ มีทั้งเอเชี่ยนเกมส์, ชิงแชมป์โลก และรายการอื่นๆ ก็น่าจะเป็นอีกปีที่หนักพอสมควร เราก็ต้องเตรียมร่างกายให้ดี”

จากนั้น ปลื้มจิตร์ ได้กล่าวถึงรุ่นน้องในทีม ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต โดยยกตัวอย่าง 3 คน คือ “แนน”ทัดดาว นึกแจ้ง, “เตย”หัตถยา บำรุงสุข และ “เดียร์”จรัสพร บรรดาศักดิ์ ที่ได้ร่วมฝึกซ้อมด้วยกัน และพยายามถ่ายทอดประสบการณ์ที่มีให้กับน้องๆ รุ่นต่อๆไป และเชื่อว่าภายใน 3 ปีก่อนถึงโอลิมปิก น้องๆจะทำได้ดี ก็หวังว่า น้องน่าจะขึ้นมายืนเป็น 6 คนแรกได้แล้ว

ทางทีมงานของเราได้เกริ่นถามพี่หน่องว่า มีการวางแผนที่จะเลิกเล่นทีมชาติตอนอายุประมาณเท่าไร พี่หน่องก็ยิ้มแล้วตอบกลับมาว่า “ตอนแรกตั้งใจจะเลิกประมาณ 27-28 ปี ตอนนี้ก็ล่วงเลยมาเยอะแล้ว ก็คงจะใกล้ๆแล้ว เพราะตอนนี้ก็แก่แล้วนะ”

ทีมงานจึงถามต่ออีกว่าแล้วคิดจะผันตัวเองไปเป็นโค้ชหรือไม่ ? “ก็อยากเป็นนะ แต่ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ต้องไปเรียนรู้แผนการซ้อม แท็คติกต่างๆ เพิ่มเติมอีกเยอะ และบวกกับประสบการณ์ที่เราพอจะมีก็น่าจะเรียนรู้และพัฒนาต่อไปได้”

“สุดท้ายก็ หน่อง ขอฝากแฟนๆ วอลเลย์บอลช่วยเชียร์ทีมวอลเลย์บอลกันต่อไป โดยปีนี้การแข่งขันหมดไปแล้ว ปีหน้ามีแมตช์สำคัญๆ เป็นเส้นทางสู่โอลิมปิก และเป้าหมายของสมาคมก็อยากจะให้อันดับของทีมชาติขยับสูงขึ้นไปอีก”

ทางทีมงานเราแอบถามต่ออีกว่า โอลิมปิกครั้งต่อไปในปี 2020 ถ้าทีมชาติไทยได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย พี่หน่องจะยังอยู่ในทีมหรือไม่ “ก็จะพยายามฟิตร่างกายไว้ หากมีโอกาสและยังไหวก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ แล้วก็ยังมีน้องๆ รุ่นต่อๆ ไปที่เก่งๆ อีกหลายคน หน่องเชื่อว่า พวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติต่อไปอย่างแน่นอน”

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้