รีเซต
คริส โคลแมน : เราจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ เวลส์

คริส โคลแมน : เราจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ เวลส์

คริส โคลแมน : เราจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ เวลส์
Supanat
9 ตุลาคม 2560 ( 17:33 )
385

คริส โคลแมน ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ เชื่อว่า “ยุคทอง” ของเวลส์จะสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

โคลแมน พา “มังกรแดง” เข้าถึงรอบรองชนะเลิศในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 58 ปี และถ้าเวลส์เอาชนะได้ในวันนี้ (9 ต.ค.) จะเป็นการเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลอีกครั้งตั้แต่ปี 1958

“ไม่มีอะไรที่ทีมเราจะต้องกลัว ผมคิดว่าทั้งสองทีมต้องการชัยชนะ”

โดยเวลส์จะต้องเปิดบ้านเจอกับ ไอร์แลนด์ ในเกมนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 โดยผู้ชนะจะการันตีเข้ารอบเพลย์ออฟ ในฐานะอันดับ 2 แต่ถ้าเสมอจะทำให้เวลส์เข้ารอบ หรือถ้าเวลส์ชนะ และเซอร์เบียเอาชนะ จอร์เจีย ไม่ได้ ลูกทีมของโคลแมน จะเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติทันที โดยเวลส์ตามเซอร์เบีย อันดับ 1 ของกลุ่มดี อยู่ 1 คะแนน และผลต่างประตูได้เสียตามหลัง 1 ประตู

โคลแมนยังพูดอีกว่า “ลูกทีมของผมเคยถูกแปะป้ายว่าเป็น ‘ยุคทอง’ ก่อนเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2016 แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาสมควรได้รับฉายาว่า ‘ยุคทอง’ ในตอนนั้น แต่ตอนนี้พวกเข้าสมควรได้รับ พวกเขาคือ ยุคทองของฟุตบอลเวลส์”

“ผู้เล่นของเราสร้างความแตกต่างมาแล้ว พวกเข้าก้าวหน้าไปมากกว่าที่ผู้เล่นในอดีตเคยทำไว้ แต่อดีตก็คืออดีต เราต้องเล่นให้ดีที่สุดในเกมที่จะเจอไอร์แลนด์”

นัดเตะยอดเยี่ยมของเวลส์ อย่าง คริส กันเทอร์ ยังบอกอีกว่าพวกเขารู้ว่าแฟนๆ บอลกังวลในเกมที่จะถึงนี้ “เราต้องการแรงเชียร์จากแฟนๆ ฟุตบอลของเรา เพื่อผลักดันเราไปสู้ความสำเร็จให้ได้”

เวลส์ มีเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายกับ ไอร์แลนด์ เวลา 01.45 คืนนี้ โดย “มังกรแดง” รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มและต้องการชัยนะ หรือเสมอเป็นอย่างน้อย เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้