รีเซต
น้ำใจงาม! ไมเคิล จอร์แดน เตรียมบริจาคสร้างคลินิกกว่า 200 ล้านบาท

น้ำใจงาม! ไมเคิล จอร์แดน เตรียมบริจาคสร้างคลินิกกว่า 200 ล้านบาท

น้ำใจงาม! ไมเคิล จอร์แดน เตรียมบริจาคสร้างคลินิกกว่า 200 ล้านบาท
oopsoi5
10 ตุลาคม 2560 ( 09:59 )
531

เจ้าของทีมบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ชาร์ลอตต์ ฮอร์เนตส และอดีตสุดยอดผู้เล่นเอ็นบีเอ ไมเคิล จอร์แดน กำลังบริจาคเงินจำนวน 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อเปิดคลินิกทางการแพทย์ที่เขาหวังว่าจะช่วยให้ชุมชนที่มีความเสี่ยงในย่านชาร์ลอตต์

 

Image : AP

 

 

เป็นการบริจาคเงินบริจาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากอดีตแชมป์เอ็นบีเอ

การบริจาคจะให้ทุนกับสถาบัน Novant Health Michael Family Family Clinics ซึ่งคาดว่าจะเปิดในปี 2020

“ความหวังของฉันที่คลินิกเหล่านี้ จะช่วยให้อนาคตสดใสและมีสุขภาพดีขึ้นสำหรับเด็กและครอบครัว” จอร์แดนผู้เติบโตขึ้นในมลรัฐนอร์ทแคโรไลนากล่าวในการแถลงวันจันทร์

โฆษกของจอร์แดน กล่าวว่าจอร์แดนวัย 54 ปีได้รับแรงบันดาลใจจากผลการศึกษาที่พบว่าเด็กยากจนในชาร์ล็อตต์มีอัตราที่แย่ที่สุดสำหรับผู้ที่อยู่ใน 50 เมืองชั้นนำในสหรัฐฯที่จะยกตัวเองออกจากความยากจน

คลินิกเหล่านี้จะเป็นช่องทางในการดูแลผู้ป่วยที่มีคุณภาพสูงไม่ว่าจะเป็นด้านพฤติกรรมสุขภาพกายภาพบำบัดสังคมสงเคราะห์สุขภาพช่องปากและการวางแผนครอบครัวให้กับบุคคลในชุมชนที่มีการดูแลสุขภาพน้อยหรือไม่มีเลย

คลินิกจะได้รับการดูแลเด็กและผู้ใหญ่เกือบ 35,000 ที่ปัจจุบันยังไม่ได้เข้าถึงการรักษา และใช้ห้องฉุกเฉินเพื่อการรักษาพยาบาลที่จำเป็นเร่งด่วน

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้