รีเซต
สืบประวัติ "เอล กัลโล่" คู่ชกอันตรายคนต่อไปของ "เจ้าแหลม"

สืบประวัติ "เอล กัลโล่" คู่ชกอันตรายคนต่อไปของ "เจ้าแหลม"

สืบประวัติ "เอล กัลโล่" คู่ชกอันตรายคนต่อไปของ "เจ้าแหลม"
oopsoi5
10 ตุลาคม 2560 ( 11:11 )
2.8K

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เจ้าของฉายา “เอล กัลโล่” วัย 27 ปี สูง 163 เซนติเมตร มีช่วงชกยาว 168 เซนติเมตร เป็นแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก WBA และ องค์กรมวยโลก WBO เจ้าของสถิติชนะ 31 แพ้ 2 (ชนะน็อค 22 ครั้ง) โดยเริ่มชกมวยสากลอาชีพเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ปี 2008 ด้วยการเอาชนะเซอร์คิโอ ชาเวซ เพื่อนร่วมชาติ

 

Image : AP

 

 

ส่วนความพ่ายแพ้ 2 ครั้ง โดยครั้งแรก เอสตราด้า แพ้ให้แก่ ฮวน คาร์ลอส ซานเชซ จูเนียร์ เมื่อปี 2011 และอีกคนก็ไม่ใช่ใครอื่น เจ้า “ช็อกโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ นักชกชาวนิการากัว คู่แข่งไฟท์ล่าสุดของศรีสะเกษนี่เอง

และการพ่ายแพ้ครั้งนั้นทำให้ เอสตราด้าต้องเสียแชมป์ รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของ WBA ไปและหลังจากนั้นเขาทำสถิติชนะ 10 ไฟท์รวด ล่าสุดก็ชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส ในไฟต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กันยายน แมตช์เดียวกับที่ศรีสะเกษป้องกันแชมป์เป็นคู่เอก

สไตล์การชกของเขาคือ Orthodox ที่ใช้เท้าซ้ายอยู่หน้าเท้าขวา เนื่องจากนกชกที่ถนัดขวาส่วนใหญ่จะใช้สไตล์นี้ แนวๆ พวก ไมค์ ไทสัน, แลร์ลี โฮล์ม, ร็อคกี้ มาร์เซียโน่, ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ฯลฯ

ส่วนลักษณะการชก เอสตราด้า เป็นคนที่มีเบสิกการชกดีมากเหมือนมวยสมัครเล่นที่มีลูกหนัก หมัดออกมาได้ทุกทิศทาง 2-5 หมัด อาจะทั้งซ้าย ขวา หรืออัปเปอร์คัต ง่ายๆถ้าจะนึกภาพก็คือ ฮวน มานูเอล มาเกวซ ฉบับย่อส่วน

ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ “เจ้าแหลม” เลยก็ว่าได้ แล้วคงต้องทำการบ้านกันหนักทีเดียว เพราะตอนนี้เขาเป็นที่ใครๆ ก็อยากเจอ จะต้องเป็นแมตช์ที่คนทั่วโลกจับตาแน่ๆ

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้