รีเซต
ลุ้นชิงแชมป์โลก! ฮอกกี้สาวไทย แข่งชิงแชมป์เอเชีย “ชัยภักดิ์” ฟันธงขอติด 4 ทีมสุดท้าย

ลุ้นชิงแชมป์โลก! ฮอกกี้สาวไทย แข่งชิงแชมป์เอเชีย “ชัยภักดิ์” ฟันธงขอติด 4 ทีมสุดท้าย

ลุ้นชิงแชมป์โลก! ฮอกกี้สาวไทย แข่งชิงแชมป์เอเชีย “ชัยภักดิ์” ฟันธงขอติด 4 ทีมสุดท้าย
armcasanova
10 ตุลาคม 2560 ( 11:30 )
609

สมาคมกีฬาฮอกกกี้แห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักตีคลีสาวไทย เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย โดยไทยอยู่สายแข็งร่วมกับ เจ้าภาพ เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน “ บิ๊กแนต” ลั่นขอติด 4 ทีมสุดท้ายเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นชิงแชมป์โลกที่ประเทศอังกฤษ กลางปีหน้า

​ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬาฮอกกี้หญิงทีมชาติไทย หลังจากที่คว้าเหรียญทองอินดอร์ฮอกกี้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้ทำการเก็บตัวร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมส่งเข้าร่วมแข่งขัน ฮอกกี้ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่เมืองกาคามิกาฮาระ จังหวัด กิฟุ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันจำนวน 8 ทีม แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 4 ทีม ประกอบด้วย สายเอ. จีน (อันดับ 1 เอเชีย/ อันดับ 8 ของโลก) , อินเดีย (อันดับ 4 เอเชีย /อันดับ 12 ของโลก) , มาเลเซีย ( อันดับ 5 เอเชีย / อันดับ 22 ของโลก) และ สิงคโปร์ ( อันดับ 8 เอเชีย / อันดับ 40 ของโลก) ส่วนสายบี. เกาหลีใต้ ( อันดับ 2 เอเชีย / อันดับ 9 ของโลก ), ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ อันดับ 3 เอเชีย / อันดับ 11 ของโลก), ไทย ( อันดับ 6 เอเชีย / อันดับ 31 ของโลก) และ คาซัคสถาน (อันดับ 7 ของเอเชีย / อันดับ 34 ของโลก) เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมตัวแทนทวีปเอเชีย ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน ฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 7-21 กรกฏาคม 2561 ที่ประเทศอังกฤษ

​นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “จากการจับสลากแบ่งสายฮอกกี้ชิงแชมป์เอเชีย ทีมสาวไทย อยู่สายแข็ง ร่วมกับ เจ้าภาพญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ อันดับ 2 และ อันดับ 3 ของทวีปเอเชีย ดูจากสภาพความพร้อมของทีมสาวไทยล่าสุดถึงแม้จะเบาใจเนื่องจากนักกีฬาทุกคนไม่มีใครบาดเจ็บ สมบูรณ์เต็มที่ก็ตาม ข้อดีของเราคือเล่นร่วมกันมานาน ความสัมพันธ์ในทีมค่อนข้างดี อีกทั้งยังเป็นทีมที่มีอายุไม่มากความเหนื่อยไม่เป็นปัญหา แต่ข้อเสียคือตัวสำรองที่เตรียมไว้ทดแทนตัวจริงยังไม่สามารถสอดประสานกันได้อย่างลงตัว แต่เชื่อว่าทุกคนมีความฮึกเหิมที่จะแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ โอกาสที่เราจะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศตั้งเป้าไว้ที่ 60 เปอร์เซ็นต์ ขั้นแรกขอผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ก่อน หลังจากนั้นค่อยวิเคราะห์ถึงรอบรองฯ และ นัดชิงชนะเลิศอีกที”


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมสาวไทย วันที่ 28 ต.ค. พบกับ เกาหลีใต้ เวลา 16.30 น., วันที่ 30 ต.ค. พบกับ คาซัคสถาน เวลา 16.30 น. และ รอบแรกนัดสุดท้ายวันที่ 31 ต.ค. พบกับ เจ้าภาพ ญี่ปุ่น เวลา 18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ส่วนวันที่ 2 พ.ย. เป็นการแข่งขันจัดอันดับ 4 ทีม วันที่ 3 พ.ย. เป็นรอบรองชนะเลิศ และ วันที่ 5 พ.ย. เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้