รีเซต
โค้ชเฮงร่วมประชุม! โค้ชโย่ง,โซรัน วางแผนเตรียมลุย ชิงแชมป์เอเชีย U23 ปีหน้า

โค้ชเฮงร่วมประชุม! โค้ชโย่ง,โซรัน วางแผนเตรียมลุย ชิงแชมป์เอเชีย U23 ปีหน้า

โค้ชเฮงร่วมประชุม! โค้ชโย่ง,โซรัน วางแผนเตรียมลุย ชิงแชมป์เอเชีย U23 ปีหน้า
Supanat
10 ตุลาคม 2560 ( 14:07 )
404

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประชุมเครียดกับ โซรัน ยานโควิช และวรวุฒิ ศรีมะฆะ เพื่อเตรียมทีมชาติไทย U23 สู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน

วันที่ 10 ตุลาคม 2560 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม War Elephant ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯจัดการประชุมหารือ สรุปผลงานของการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับ ทีมชาติจอร์แดน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมวางแผนโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากนี้ต่อไป

การประชุมครั้งนี้ นำโดย คุณวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนา เทคนิคสมาคมฯ พร้อมด้วย โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, นายวรวุฒิ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี,นายสาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ

หลังจากการประชุม วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคสมาคมฯ กล่าวว่า “ที่มาคุยวันนี้ก็คือเรื่องโปรแกรม เพราะว่า โซรัน ยานโควิช ก็เพิ่งเข้ามาคุมทีม แน่นอนว่าเขาก็มีการทดสอบระบบการเล่นหลายๆระบบ ซึ่งมันต้องใช้เวลา แต่ก็ค่อยยังชั่วที่ทีมยังมีสตาฟฟ์ชุดเก่าอย่าง โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ คอยช่วยแนะนำ ส่วนผู้เล่น เราลงทะเบียนไปแล้ว 50 คน เราก็ต้องเลือกจากตรงนั้น ในการเตรียมทีมช่วงเดือนธันวาคม ก่อนแข่งขันฟุตบอลชิงแชมมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในเดือนมกราคมปีหน้า”

“ส่วนใหญ่เราคุยเรื่องโปรแกรมการฝึก ข้อบกพร่อง เรื่องระบบการเล่น และ สไตล์การเล่น รูปแบบการซ้อมของทีมชุดนี้ก็ไม่แตกต่างจากมิโลวาน ราเยวัช แต่มันต้องใช้เวลาในการปรับปรุงพัฒนานักกีฬาให้เข้าใจ เราห่วงแค่เรื่องเวลาเท่านั้น”

“รูปแบบการฝึกของโซรัน ยานโควิช และ มิโลวาน ราเยวัช คล้ายคลึงกันอยู่แล้ว ส่วนระบบการเล่นอาจจะไม่แตกต่างกัน แต่ผู้เล่นชุดเล็กต้องมีความเข้าใจด้วย เพราะคอนเซปต์ทีมชาติไทยชุด U23 กับชุดใหญ่มันเป็นอย่างไร มันจะไม่ได้ไม่เสียเวลา ทีมชาติทั่วโลกจะมีปัญหาเรื่องเวลาเตรียมทีม ถ้าเราเตรียมทีมเหมือนกัน ตั้งแต่เยาวชน 15 ปี ขึ้นมา มันก็จะเป็นประโยชน์สำหรับทีมชาติไทยในอนาคต”

ด้าน โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “วันนี้เราก็คุยกันเกี่ยวกับเกมล่าสุดที่พบกับจอร์แดน U23 และการเตรียมทีมต่อไปในอนาคตที่ต้องทำให้ดีขึ้น ซึ่งเราจะมีเก็บตัวในช่วงเดือนธันวาคมอีกครั้งก่อนไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีนในช่วงเดือนมกราคม”

“วันนี้ คุณ วิทยา เลาหกุล ก็ไม่ได้แนะนำอะไรมาก เราแค่วางแผนการทำงานทั้งหมด เราเข้าใจตรงกันหมดแล้ว เวลาการเก็บตัวที่ผ่านมาเรามีจำกัด แต่เรายังมีเวลามากขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งทีมน่าจะทำได้ดีขึ้น เพราะทุกคนมีความสามารถอยู่แล้ว”

“สำหรับเรื่องระบบการเล่นที่เปลี่ยนแปลง ผมรู้อยู่แล้วว่าเราคงทำไม่ได้แบบสมบูรณ์แบบ เพราะเรามีเวลาไม่มาก และหลายคนก็ไม่เคยผ่านระบบนี้ ผมต้องการทดลองบางอย่าง และนักเตะก็มีความสามารถมากพอที่จะทำได้ เราก็วางแผนที่จะพัฒนาต่อและพยายามหาระบบการเล่นที่เหมาะสมกับทีมชุดนี้”

“ทีมนี้ยังสามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีก เราขาดตัวหลักไปหลายคนในการเก็บตัวครั้งที่ผ่านมา แต่เดือนธันวาคม ผมจะพยายามดึงผู้เล่นที่ดีที่สุดมาอยู่ในทีม และจะพยายามดึงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีการเก็บตัวอีกครั้งในช่วงเดือนธันวาคม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (2018 AFC U-23 Championship) ที่ประเทศจีนระหว่างวันที่ 9-27 มกราคม 2561

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้