รีเซต
ธนาบาลัน นำทัพ! ไอ-สปอร์ต รุกคืบตลาดเอเย่นต์นักเตะ ยืนยันสตาร์อาเซียนบุกไทยลีกเพียบ

ธนาบาลัน นำทัพ! ไอ-สปอร์ต รุกคืบตลาดเอเย่นต์นักเตะ ยืนยันสตาร์อาเซียนบุกไทยลีกเพียบ

ธนาบาลัน นำทัพ! ไอ-สปอร์ต รุกคืบตลาดเอเย่นต์นักเตะ ยืนยันสตาร์อาเซียนบุกไทยลีกเพียบ
kentnitipong
10 ตุลาคม 2560 ( 16:10 )
1.5K

ไอ-สปอร์ต รุกคืบตลาดเอเย่นต์ฟุตบอลหนัก หลังจัดการรวบสตาร์อาเซียนไว้ในสังกัดนำโดย ธนาบาลัน สตาร์เสือเหลือง พร้อมย้ำชัด! เตรียมส่งนักเตะไทยค้าแข้งลีกนอก ฤดูกาล 2018 แน่นอน

 

 

หลังจากที่ได้เปิดตัวธุรกิจโฉมใหม่ไปเมื่อต้นปีสำหรับ บริษัท ไอ-สปอร์ต ยักษ์ใหญ่ใหม่แห่งวงการ “สปอร์ตแอนด์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ผู้บริหารธุรกิจกีฬาครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น สปอร์ต อีเว้นท์, อี-เกมมิ่ง, สปอร์ต คอมเมิร์ซ, ทีวีบรอดแคสติ้ง, ดิจิตอลเซอร์วิส และ ทาเล้นท์ แมเนจเม้นท์ (เอเย่นต์) ล่าสุดเผยความพร้อมสำหรับกีฬาฟุตบอลฤดูกาล 2018 จัดใหญ่ด้วยการเซ็นสัญญาสตาร์อาเซียนทั้งหมดไว้ในมือพร้อมส่งไทยลีก ในขณะเดียวกันเตรียมส่งสตาร์ไทยสู่เวทีโลกเช่นกัน โดยเล็งไปที่ญี่ปุ่น และยุโรป

นาย สุภวัส พรหมวิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการ ยังได้กล่าวเริ่มว่า “กระแสตอบรับธุรกิจ สปอร์ตแอนด์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ถือว่าดีทีเดียว ถือว่าเป็นมิติใหม่ของวงการที่เรานำเอากีฬาซึ่งแทนที่จะมีการแข่งขันแพ้ชนะกันอย่างเดียวมาปรับรูปแบบให้มีลักษณะเหมือนกับวงการดารา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตรงนี้คือการเพิ่มมูลค่า อีกทั้งเรายังเชื่อมั่นด้วยว่าทั้ง 2 ธุรกิจนี้มีลักษณะที่คล้ายกันและมี Synergy ต่อกัน”

“ในส่วนของ ทาเล้นท์ แมเนจเมนท์ นอกจากการเอาผู้เล่นเข้ามาลีกไทย ทางเราก็ยังแพลนเรื่องของการส่งนับอลไทยไปลีกนอกด้วย อย่างช่วงที่ผ่านมาก็มีผู้เล่นไทยระดับสตาร์คนหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพอังกฤษ โดยทางไอ-สปอร์ตเป็นผู้ดำเนินงานติดต่อพูดคุยให้ทั้งหมด น่าเสียดายที่ในขั้นตอนสุดท้ายมีการติดขัดเรื่องของเวิร์ค เพอร์มิต แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้เรายังหาโอกาสของนักฟุตบอลคนนี้ในลีกอื่นๆ อยู่ ซึ่งไม่แน่เร็วๆ นี้อาจจะมีข่าวดีให้ทราบ” นายสุภวัส กล่าวเพิ่ม

ด้าน “บิ๊กไนท์” คุณไนท์ ผลอนันต์ ผู้จัดการ อาวุสโสฝ่ายทาเล้นท์ แมเนจเม้นท์ เปิดเผยว่า “ทางเรามีความเคลื่อนไหวที่ถือว่าคึกคักทีเดียว ในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลที่ผ่านมาเราได้ทำงานกันอย่างหนักในเรื่องของ Connection วงการฟุตบอลทั่วโลกซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ เราทราบดีว่าอุปสงค์ของตลาดอาเซียนหลังจากปี 2019 เป็นต้นไปจะโตขึ้นอย่างมากเนื่องด้วยลีกต่างๆในภูมิภาคอาเซียนกำลังจะเอากฎ +1 นักฟุตบอลอาเซียนมาใช้”

“ซึ่งเราคาดการณ์ว่าตั้งแต่ฤดูกาล 2018 หลายทีมก็จะเริ่มเซ็นผู้เล่นอาเซียนเข้ามารอไว้ก่อนแล้ว ทางทีมงานเราได้ใช้เวลาในช่วงซีเกมส์ กัวลาลัมเปอร์ 2017 ในการคัดกรอง, ติดต่อ และ เซ็นต์สัญญาผู้เล่นชั้นนำเข้ามาอยู่กับ ไอ-สปอร์ต ตอนนี้ถือว่าคืบหน้าไปเยอะมากเพราะสตาร์ก็มาอยู่กับทางเราหลายคนแล้ว”

เมื่อถามต่อถึงรายละเอียดของรายชื่อผู้เล่น “บิ๊กไนท์” ยังได้กล่าวต่อว่า ตอนนี้ได้ผู้เล่นอาเซียนที่เป็นระดับท็อปๆ เข้ามาอยู่กับเราหลายคน และคิดว่าภายในกลางเดือนนี้คงจะปิดจ็อบสรุปรายชื่อได้ทั้งหมด

 

 

“ที่เราสามารถเปิดเผยได้ตอนนี้ตัวอย่างก็มี เช่น ศูนย์หน้าทีมชาติมาเลเซียอย่าง ธนาบาลัน นาดาราจาห์ ซึ่งเด่นมากในซีเกมส์ที่ผ่านมา อีกคนนั้นได้แก่ เอฟแว่น ดิมาส ของอินโดนีเซีย ที่สื่อต่างชาติยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่มีอนาคตไกลมากที่สุดคนนึงของอาเซียน”

 

ขอบคุณภาพ : BOLASPORT

 

“ดิมาส นี่เราเฝ้าดูตั้งแต่วันแรกของซีเกมส์เลย เพราะทีมงานแมวมองของเราเน้นมาว่าคนนี้ศักยภาพในการพัฒนาสูง ส่วน ธานาบาลัน นี่มาแบบเซอร์ไพรส์หน่อยๆ เพราะไม่มีคนพูดถึงนักก่อนเริ่มทัวร์นาเม้นต์ แต่เค้าแสดงให้เห็นถึงความเก่ง โดยเฉพาะการวิ่งหาตำแหน่งเวลาไม่มีบอล ทุกคนพูดถึงแต่ตรงนี้ว่าเด่นจริงๆ ทั้ง 2 คนตอนนี้เซ็นต์สัญญาเอเย่นต์กับทางเราแล้ว”

“นอกจากนั้นก็มีทีมชาติสิงคโปร์ที่เราเอามา 4 คน คือโกล์มือ 1 มือ 2 อิซวาน มะห์บุด กับ ฮัสซัน ซันนี่ ส่วนอีก 2 คนเป็นกองกลาง คนนึงเป็นสไตล์ box-to-box ชื่อ อิสดิน ชาฟิค ส่วนอีกคนเป็นกลางรุกเด็กปั้นอะคาเดมี่ของ เม็ตซ์ เอฟซี ในฝรั่งเศส ชื่อ อดัม สวอนดี้”

 

อิซวาน มะห์บุด

 

ฮัสซัน ซันนี่

“ส่วนผู้เล่นจากยุโรป แอฟริกา หรือประเทศที่นิยมกันอย่างบราซิล เราก็มีเอาเข้ามาเสนอให้ทีมในไทยลีก ที่คัดๆไว้มีประมาณ 40 ตัว อย่างที่รู้กันว่าทีมฟุตบอลมีการปรับเปลี่ยนไปตามเวลา ฤดูกาล ทุกปี เราเน้นการดีลกับบริษัทเอเย่นต์ที่เป็นพาร์ทเนอร์แบบระยะยาวและไม่พยายามไปจับผู้เล่นฟรีที่ไม่มีเอเย่นต์เข้ามา”

“เราดีลกับบริษัทชั้นนำที่ส่งตัวเข้าลีกใหญ่ๆ ร่วมมือกันยาวๆ มีการจัดเกรดและความพึงพอใจของผู้ซื้อ ถ้าเอเย่นต์ไหนป้อนของเข้ามาดีก็ทำกับเราต่อยาวๆ เจ้าไหน feedback ไม่ดี เราก็ส่งแมสเสจกลับไป มีการเวิร์คกันตลอด” บิ๊กไนท์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้