รีเซต
แพ้ใครก็ได้เว้นหงส์! เนวิลล์ เผย "เฟอร์กูสัน" เกลียดการแพ้ที่ แอนฟิลด์

แพ้ใครก็ได้เว้นหงส์! เนวิลล์ เผย "เฟอร์กูสัน" เกลียดการแพ้ที่ แอนฟิลด์

แพ้ใครก็ได้เว้นหงส์! เนวิลล์ เผย "เฟอร์กูสัน" เกลียดการแพ้ที่ แอนฟิลด์
Supanat
10 ตุลาคม 2560 ( 16:03 )
269

แกรี่ เนวิลล์ เชื่อว่า แอนฟิลด์ เป็นสถานที่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ใช้ “ไดร์เป่าผม” ใส่ลูกทีมเยอะที่สุด

อดีตแบ็คขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนอดีตถึงศึกแดงเดือด โดยเขาบอกว่า เฟอร์กูสัน นายใหญ่ของ “ปีศาจแดง” ชอบใช้ “ไดร์เป่าผม” อันเลื่องลือ ในศึกแดงเดือด เพราะเป็นการแข่งขันที่สำคัญกับ เฟอร์กี้มาก

“เซอร์ อเล็กซ์ มีอารมณ์แตกต่างกันไปในเกมใหญ่ๆ เขาอาจจะเงียบๆ หรือทำตัวผ่อนคลาย ก็ได้ ซึ่งเราเรียกเกมเหล่านั้นว่า “เกมปกติ” แต่เกมกับลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาจะมีอารมณ์มากกว่านั้น”

“ในช่วงอาทิตย์ก่อนการแข่งขัน ถ้าคุณเจอเขาที่สนามซ้อม เขาจะพูดคุยกับคุณ แต่ในเกมแดงเดือด หรือดาร์บี้ แมตช์ เมืองแมนเชสเตอร์ เขาจะพูดแค่ว่า ‘หวัดดีลูกชาย’ ”

“ผู้คนพูดถึง ไดร์เป่าผม ปกติมันเกิดขึ้นไม่บ่อยหรอกในหนึ่งซีซัน แต่สถานที่ที่เกิดบ่อยที่สุดก็คือ แอนฟิลด์ ทั้งตอนพักครึ่งและจบเกม”

“เฟอร์กูสัน เกลียดการแพ้ที่แอนฟิลด์ ถ้าคุณชนะ มันจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในโลก ไม่ว่าวิธีการเล่นคุณจะแย่เพียงใด”

เนวิลล์ ได้อธิบายถึงบรรยากาศภายในห้องแต่งตัวยามทีมแพ้ที่แอนฟิลด์ “บางครั้ง เฟอร์กูสัน ไม่พูดกับใคร หลังการพ่ายแพ้ เพระมันเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดในชีวิตเขา เขาจะนั่งนิ่งๆ อยู่ในห้องแต่งตัวหลังเกม จนทุกคนอาบน้ำเสร็จ รวมๆ แล้วไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง แล้วเกิดอะไรขึ้นต่อไปพวกคุณคงเดาได้”

“พวกเรารู้ว่าดีว่า ลิเวอร์พูล ได้ยินทุกอย่างที่เราพูดในห้องแต่งตัว บางทีพวกเขาอาจจะนั่งขำเราอยู่อีกฝั่งหนึ่งของกำแพงก็ได้”

แกรี่ เนวิลล์ เป็นแฟนผีตัวยง และเกลียดลิเวอร์พูลยิ่งกว่าใครๆ ครั้งหนึ่งเขาเคย วิ่งระยะกว่า 60 หลาเพื่อไปฉลองประตูต่อหน้า เดอะค็อป โดยเนวิลล์ ลงให้”ปีศาจแดง” ตั้งแต่ปี 1992 และแขวนสตั๊ดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2011 รวมแล้วเขารับใช้ทีมไป 602 นัด

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้