รีเซต
ประสิทธิ ผดุงโชค : ผมพร้อมจะทุ่มเททุกอย่าง เพื่อกลับมาติดทีมชาติไทยให้ได้

ประสิทธิ ผดุงโชค : ผมพร้อมจะทุ่มเททุกอย่าง เพื่อกลับมาติดทีมชาติไทยให้ได้

ประสิทธิ ผดุงโชค : ผมพร้อมจะทุ่มเททุกอย่าง เพื่อกลับมาติดทีมชาติไทยให้ได้
kentnitipong
10 ตุลาคม 2560 ( 17:03 )
1K

ประสิทธิ์ ผดุงโชค นายทวารจอมเก๋าจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาเผยหลังจากผ่านช่วงฟีฟ่าเดย์มาว่า ตน และครอบครัวรู้สึกเป็นเกียรติที่ถูกเรียกติดทีมชาติไทย พร้อมย้ำไม่เสียใจที่ไม่ถูกส่งลงสนาม มุ่งมั่นทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อกลับมาติดทัพ “ช้างศึก” อีกครั้งให้ได้

 

 

ประสิทธิ ผดุงโชค มือกาวจอมเก๋าจากค่าย “กิเลนผยอง” เปิดเผยกับทีม TrueID SPORT หลังจากได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยในช่วงฟีฟ่าเดย์ที่ผ่านมาว่า นี่ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในเส้นทางลูกหนังของตน พร้อมย้ำว่าไม่เสียใจเลยแม้แต่น้อยที่ไม่ถูก มิโลวาน ราเยวัช ส่งเฝ้าเสาในเกมอุ่นเครื่องทั้งสองเกม

“การได้มีโอกาสถูกเรียกติดทีมชาติไทยถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตการเป็นนักฟุตบอลของผม รวมถึงครอบครัว ผมได้มาเจอกับเพื่อนร่วมทีมฝีเท้าดี ได้เจอกับรูปแบบการฝึกซ้อมที่แตกต่างออกไปจากการซ้อมที่สโมสร ต้องขอบคุณโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ที่มอบประสบการณ์ครั้งนี้ให้กับผม”

“ราเยวัช และทีมงาน แสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ ระเบียบวินัยต้องดี มีแทคติก และรูปแบบการฝึกซ้อมที่หลากหลาย ผมเองก็พยายามปรับตัว และพร้อมเรียนรู้ในทุกๆ อย่างที่ทีมงานมอบให้”

“ก็มีหลายๆ คนถามนะครับว่าเสียใจมั๊ยที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามทั้งเกมกับเมียนมา รวมถึง เคนย่า ซึ่งเล่นใน เอสซีจี สเตเดี้ยม ผมบอกได้เต็มปากเลยครับว่าไม่รู้สึกเสียใจเลย ผมคิดว่าแค่เราได้ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ในการฝึกซ้อม ได้ซัพพอร์ททีม แค่นี้ผมก็ภูมิใจแล้วครับ”

“แต่ถามว่า ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะกลับมายืนอยู่ตรงจุดนี้อีกรึเปล่า แน่นอนครับว่าอยาก เพราะ การติดทีมชาติไทยถือเป็นที่สุดแล้วสำหรับชีวิตนักฟุตบอล ซึ่งวิธีเดียวที่ผมจะได้กลับมาติดทีมชาติไทยก็คือ ผมต้องทำงานให้หนักมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งในเรื่องของการฝึกซ้อม ฟอร์มในการแข่งขัน สมาธิทั้งก่อนแข่ง และหลังแข่ง แน่นอนว่าผมจะทำทุกอย่างด้วยความมุ่งมั่น และทุ่มเท เพราะผมเองอยากจะกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง”

 

 

ส่วนกรณีที่ “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือหนึ่งทีมชาติไทย และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่หายเจ็บ และฟิตพร้อมกลับมาทวงตำแหน่งมือหนึ่งในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม คืนจากเจ้าตัว ตรงนี้ “เก่ง” บอกกับเราว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลเลยแม้แต่น้อย เพราะไม่ว่าสุดท้ายตนจะต้องกลับไปเป็นตัวสำรองอีกครั้ง ตนก็ยังพร้อมทำงานหนักอยู่เสมอ เพื่อซัพพอร์ททีม ซัพพอร์ทน้อง ตลอดจนเตรียมตัวให้พร้อมกับโอกาสที่อาจจะกลับเข้ามาอีก

“ไม่รู้สึกกังวลเลยครับ เราทุกคนอยู่กันแบบพี่แบบน้อง แต่ละคนต่างมีความเป็นมืออาชีพพอ และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อทีม ตัวผมเองก็คงไม่ต่าง ผมรู้ว่าหน้าที่ของผมเองก็คือการทำตัวให้พร้อมที่สุดไม่ว่าจะลง หรือไม่ได้ลง ก็ยังคงเต็มที่กับการฝึกซ้อมเหมือนเดิม ยืนยันว่าไม่ได้กังวลอะไรเลยครับ เพราะสุดท้ายทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับโค้ชอยู่แล้วว่าจะเลือกส่งใครลงสนาม” ประสิทธิ กล่าวทิ้งท้าย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้