รีเซต
TRUE TALK : ประกาศผลสอบ บิ๊กแมตช์ลีกคัพ ปราสาทสายฟ้า vs กิเลนผยอง ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ บิ๊กแมตช์ลีกคัพ ปราสาทสายฟ้า vs กิเลนผยอง ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ บิ๊กแมตช์ลีกคัพ ปราสาทสายฟ้า vs กิเลนผยอง ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
11 ตุลาคม 2560 ( 21:57 )
10K

TRUE TALK : ถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่สองทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต่างสู้กันได้อย่างสนุกได้ใจแฟนบอลไทยไปตามๆ หลัง ก่อนที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 0-2 กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2017 ได้สำเร็จ

 

 

วันนี้ Sport.trueid.net จะพาทุกท่านมาติดตาม TRUE TALK : ประกาศผลสอบ บิ๊กแมตช์ลีกคัพ ปราสาทสายฟ้า vs กิเลนผยอง สดๆ จากขอบสนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม มาดูกันว่านักเตะทั้งสองทีมจะได้คะแนนเท่าไหร่จากการลงสนามในเกมสำคัญแมตช์นี้

 

ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน VS กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

ศิวรักษ์ เองแทบจะไม่เจอบททดสอบหนักๆ เลยในเกมนี้กระทั่งโดน อัสซัมเซา เจาะตาข่ายในช่วงผ่านชั่วโมงแรกของเกม แถมยังมาโดน ธีราทร ชิพข้ามตัวไปแบบหมดสิทธิ์เซฟ ถือเป็นเกมที่น่าผิดหวังสำหรับเจ้าตัว

ด้าน “เจ้าตอง” ที่กลับมายึดมือหนึ่งจาก ประสิทธิ์ ผดุงโชค หลังหายจากอาการบาดเจ็บ เกมนี้กัปตันทีมชาติไทยรายนี้แสดงให้แฟนบอลไทยทั้งประเทศได้เห็นว่า ตราบใดที่ “กิเลนผยอง” ยังมีนายด่านร่างยักษ์รายนี้ยืนเฝ้าเสา ขอให้มั่นใจได้เลยว่า กวินทร์ เองพร้อมที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตู ไม่ว่าลูกยิงนั้นจะยากเพียงใด และฟอร์มการเซฟในวันนี้ของเจ้าตัว ก็คงย้ำชัดได้ว่า “กวินทร์บินได้” คือนายทวารที่ดีที่สุดในแดนสยามนั่นเอง

ประกาศผลสอบ : BRUTD 5 – 9 MTUTD

 

***********

 

วิงแบ็คขวา : นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม VS อดิศร พรหมรักษ์

แม้ว่าแบ็คจอมบุกอย่าง นฤบดินทร์ จะพยายามเติมเกมช่วยทีมในหลายๆ จังหวะ จนมีโอกาสหลุดไปถึงเส้นหลัง แต่ทว่าลูกครอสริมเส้นของ ” เจ้าต้น” กลับไม่สามารถสร้างความกดดันให้กับแนวรับทีมเยือนได้เท่าที่ควร ขณะที่เกมรับเองก็ยังต้องพะวงกับการดันสูงของเพื่อนร่วมทีมชาติไทยอย่าง พีระพัฒน์ จนออกอาการเป๋ให้เราเห็นอยู่บ้าง

ขณะที่ อดิศร พรหมรักษ์ วันนี้ต้องยอมรับว่า “บอสโก” เองพยายามเน้นให้ลูกทีมมุ่งเล่นงาน “เจ้าเก่ง” ตั้งแต่เสียงนกหวีดแรกของเกม แม้ว่าอาจจะมีแกว่งๆ ไปบ้างยามต้องรับมือกับของหนักอย่าง ดิโอโก แต่แนวรับทีมชาติไทยรายนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาเป็นนักเตะจำพวกยิ่งเวลาผ่านไป ก็ยิ่งเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ นี่ถือเป็นข้อดีของเจ้าตัว และการหยุดยั้งสองแนวรุกบราซิเลี่ยนได้ในเกมนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเจ้าตัว

ประกาศผลสอบ : BRUTD 6.5 – 8 MTUTD

 

***********

 

เซนเตอร์ฮาล์ฟ : ตูเญซ – พรรษา – ชิติพัทธ์ VS อาโอยามะ – เซลิโอ

สามแนวรับของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นถึงการเผชิญหน้ากับ เฮแบร์ตี้ และอัสซัมเซา อย่างชัดเจน โดยเฉพาะจังหวะโต้กลับ โดยเฉพาะการเสียลูกที่สองซึ่งชัดเจนมากว่าการเช็คไลน์ และการมาร์คตัวผู้เล่นของ บุรีรัมย์ นั้นผิดพลาดไปหมด ถือเป็นเกมที่ทั้ง ตูเญซ, พรรษา และชิติพันธ์ หลุดฟอร์มยกแผง

ส่วนทาง อาโอยามะ ที่จับคู่กับ เซลิโอ ในเกมนี้ ยังดูมีปัญหาในเรื่องของการเคลียร์บอลอยู่บ้างโดยเฉพาะในช่วง 45 นาทีแรก และ 10 นาทีสุดท้ายของเกมที่ถูกกดอย่างหนักแต่ยังดีที่ กวินทร์ ยังงัดฟอร์มเก่งออกมาช่วยทีมได้ทัน ขณะที่การยืนตำแหน่งของทั้งคู่ยังมีทับไลน์กันอยู่บ้าง แต่ยังพอให้อภัยได้ แต่สิ่งที่ทั้งสองโดยเฉพาะแนวรับเลือดซามูไรทำได้ดีในเกมนี้ก็คือจังหวะปะทะรับมือกับ ดิโอโก และ “จาจ้า” ที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง รวมถึงการควบคุมอารมณ์ที่ยอดเยี่ยม

ประกาศผลสอบ : BRUTD 6.5 – 8 MTUTD

 

***********

 

วิงแบ็คซ้าย : สุเชาว์ นุชนุ่ม VS พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา

นี่อาจจะเป็นฝันร้ายของ “กัปตันกบ” หลังโดน เฮแบร์ตี้ ลากบอลผ่านไปดื้อๆ กระทั่งเป็นจังหวะที่ทีมเสียประตูแรก และนั่นคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้สุดท้ายกุนซือบันโดวิชต้องตัดสินใจส่งวิงแบ็คธรรมชาติอย่าง กรกช วิริยอุดมศิริ ลงมาเล่นแทน ถ้าพูดกันตรงๆ เกมนี้ สุเชาว์ ยังทำได้ไม่ดีพอ

ส่วน “เจ้าบาส” ในเกมนี้อาจจะยังดูไม่โดดเด่นสักเท่าไหร่ อาจจะเนื่องด้วยต้องรับมือกับ นฤบดินทร์ ตลอดทั้งเกม แถมยังมีช็อตโดน “เจ้าต้น” ลากจี้ปั่นป่วนหลังอยู่หลายครั้ง ทำให้ลูกเก่งของ พีระพัฒน์ อย่างการเติมเกมสูงเข้าไปในกรอบเขตโทษนั้นยังดูไม่สมูทสักเท่าไหร่ในนัดนี้ แต่โดยรวมแล้วก็ยังถือว่ารักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้

ประกาศผลสอบ : BRUTD 6 – 7 MTUTD

 

 

มิดฟิลด์ตัวรับ : รัตนากร ใหม่คามิ VS สารัช อยู่เย็น

อาจจะไม่ได้เป็นนักเตะที่เล่นได้อย่างสวยงาม แต่ทว่า “เจ้าเกม” ก็ถือเป็นแข้งที่รับผิดชอบบทบาทของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการไล่ตัดเกมในแดนกลางจนทำเอาแข้ง “กิเลนผยอง” หัวเสียอยู่หลายครั้ง

ส่วน “เจ้าตัง” ที่แม้ว่าเพิ่งจะหายเจ็บ และคัมแบ็คคืนสนามในเกมใหญ่แบบนี้ แต่คลาสบอลของมิดฟิลด์รายนี้ไม่ได้หายไปเลยแม้แต่น้อย การออกบอลที่ง่าย และดูเป็นธรรมชาติ ถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้ สารัช สามารถคอยขับเคลื่อน และคุมจังหวะของเกมในแดนกลางเอาไว้แบบไม่มีผลีผลาม แต่อาจจะมีข้อติในเรื่องของการเข้าปะทะที่ยังดูแหยงๆ เกร็งๆ อยู่ ซึ่งจุดนั้นเราเข้าใจ

ประกาศผลสอบ : BRUTD 7.5 – 7.5 MTUTD

 

***********

 

มิดฟิลด์คู่กลาง : โก ซุลกิ – จักรพันธ์ VS ธีราทร – ชัปปุยส์

ต้องบอกตรงๆ ว่าเกมในนัดนี้ถือเป็นเกมที่มิดฟิลด์คู่กลางของทั้งสองทีมต่างทำหน้าที่กันได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุกสมใจแฟนบอลทั้งที่ติดตามผ่านทาง ทรูโฟร์ยู, ทรูไอดี หรือกระทั่งข้างสนาม

โก ซุลกิ กับ จักรพันธ์ ต่างพยายามขับเคลื่อนเกมรุกของทีมด้วยบอลสั้นที่ให้กันเร็ว โดยมีเป้าหมายคือ ดิโอโก และแจ็คสัน อเวลิโน่ โคเอลโญ่ แต่โชคร้ายที่ทีมไม่สามารถปิดสกอร์ได้ในเกมนี้ ส่วน “โก๋อุ้ม” กับเทพบุตรลูกหนังอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ สองศิษย์เก่าจากค่าย “ปราสาทสายฟ้า” ที่วันนี้กลับมาทำแสบให้กับต้นสังกัดเก่าอย่างเห็นได้ชัด

จังหวะการผ่านบอลสั้น-ยาวที่หลากหลายของทั้งคู่ บวกกับความแม่นยำที่แทบจะไม่พลาดให้เราได้เห็นกันเลย คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทัพ “กิเลนผยอง” ชิงจังหวะเล่นเกมโต้กลับได้อย่างสุดยอด โดยเฉพาะประตูตอกฝาโลงของ ธีราทร ที่สลัดตัวประกบในแดนกลางก่อนจะสปีดมาควบบอลหลุดไปชิพได้อย่างเหนือชั้น ไม่แปลกใจที่ทำไม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงกล้าทุ่มเงินเพื่อพรากลูกรักของท่านประธานเนวิน ชิดชอบ ไปค้าแข้งในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม

ประกาศผลสอบ : BRUTD 7.5 – 9 MTUTD

 

 

ตัวรุกริมเส้น : ดิโอโก หลุยส์ ซานโต VS เฮแบร์ตี้ – อัสซัมเซา

สามดาวเตะแซมบ้าถือเป็นแข้งที่เข้ามายกระดับมาตรฐานแข้งไทยอย่างแท้จริง โดยเฉพาะ ดิโอโก ที่แสดงให้เห็นถึงชั้นเชิงในการเล่นหลายๆ จังหวะ ทำเอาแนวรับทีมเยือนระส่ำไปตามๆ กัน แต่โชคร้ายที่เกมนี้เจ้าตัวไม่สามารถพังประตูช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ไปได้ นั่นคือจุดด่างพร้อยเดียวของ ดิโอโก ในแมตช์นี้

ขณะที่ เฮแบร์ตี้ กับ อัสซัมเซา เองแสดงให้เห็นถึงความกลมกล่อม และความเข้าขารู้ใจกันเป็นอย่างดีจนทำให้ทั้งสองคนมีส่วนช่วยให้ “กิเลนผยอง” ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ เป็นความสวยงามบนผืนฟลอร์หญ้าที่ดูแล้วเพลินตา มีความสุข

ประกาศผลสอบ : BRUTD 7.5 – 8 MTUTD

 

***********

 

ศูนย์หน้าตัวเป้า : แจ็คสัน อเวลิโน่ โคเอลโญ่ VS อดิศักดิ์ – (ธีรศิลป์)

“จาจ้า” เองดูจะเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเองไปนิดนึง โดยเฉพาะในช่วง 45 นาทีหลัง ที่ใช้โอกาสจบสกอร์เปลืองจนทำให้ทีมตกรอบในท้ายที่สุด ขณะที่ “AK9” กับ “เจ้ามุ้ย” เองก็ยังดูมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต ทำให้ทั้งคู่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าถิ่นไปได้เช่นเดียวกับที่เล่นงานทีมอื่นๆ ก่อนหน้านี้

 

ประกาศผลสอบ : BRUTD 7 – 6.5 MTUTD

 

***********

 

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สุเชาว์ นุชนุ่ม, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, โก ซุลกิ, รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน อเวลิโน่ โคเอลโญ่

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นาโออากิ อาโอยามะ, เซลิโอ ดอส ซานโต๊ส, อดิศร พรหมรักษ์, ชาริล ชัปปุยส์ , ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, เลอันโดร อัสซัมเซา, อดิศักดิ์ ไกรษร

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้