รีเซต
ยูฟ่า เปิดตัว เนชั่นส์ ลีก แบ่ง 55 ชาติเป็น 4 ลีก แทนรอบคัดเลือกยูโร

ยูฟ่า เปิดตัว เนชั่นส์ ลีก แบ่ง 55 ชาติเป็น 4 ลีก แทนรอบคัดเลือกยูโร

ยูฟ่า เปิดตัว เนชั่นส์ ลีก แบ่ง 55 ชาติเป็น 4 ลีก แทนรอบคัดเลือกยูโร
Supanat
11 ตุลาคม 2560 ( 18:36 )
2.8K

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) เปิดตัว เนชั่นส์ ลีก แบ่ง 55 ชาติในยุโรป เป็น 4 ลีก โดยจะแข่งกันในช่วง กันยายนถึงพฤศจิกายน เริ่ม ปี 2018

หลังศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนยุโรปรอบ ทางยูฟ่าจะนำคะแนนค่าสัมประสิทธิ์ของทั้ง 55 ชาติ มาแบ่งออกเป็น 4 ลีกตามลำดับ โดย 12 อันดับที่ดีที่สุดจะอยู่ในลีก A ตามด้วย 12 อันดับต่อมาในลีก B 15 ทีมถัดมาอยู่ในลีก C และ 16 ทีมคะแนนต่ำสุดอยู่ในกลุ่ม D ซึ่งจะแบ่งลีกได้ตามนี้

ลีก เอ : เยอรมัน, โปรตุเกส, สเปน, อิตาลี, อังกฤษ, ไอซ์แลนด์, เบลเยี่ยม, สวิสเซอร์แลนด์, โปแลนด์, โครเอเชีย, เนเธอร์แลนด์

ลีก บี : ออสเตรีย, เวลส์, รัสเซีย, สโลวาเกีย, สวีเดน, ยูเครน, ไอร์แลนด์, ประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา, ไอร์แลนด์เหนือ, เดนมาร์ก, สาธารณรัฐเช็ก, ตุรกี

ลีก ซี : ฮังการี, โรมาเนีย, สกอตแลนด์, สโลวาเนีย, กรีซ, เซอร์เบีย, แอลเบเนีย, นอร์เวย์, มอนเตเนโกร, อิสราเอล, บัลแกเรีย, ฟินแลนด์, ไซปรัส, เอสโตเนีย, ลิธัวเนีย

ลีก ดี : อาเซอร์ไบจาน, มาซิโดเนีย, เบลารุส, อาร์เมเนีย, ลัตเวีย, หมู่เกาะแฟโร, ลักเซมเบิร์ก, คาซัคสถาน, มอลโดวา, ลิกเตนสไตน์, มอลต้า, อันดอร์รา, โคโซโว, ซาน มาริโน, ยิบรอลตาร์

ทั้ง 4 ลีกจะทำการจับฉลากแบ่งเป็นลีกละสี่กลุ่ม กลุ่มละ 3 – 4 ทีม ในวันที่ 24 มกราคม 2018 จากนั้นจะทำการแข่งขันกัน 6 แมตช์เดย์ จากเดืิอนกันยายน พฤศจิกายน 2018

จากนั้นแต่ละลีกจะมีทีมเลื่อนชั้น – ตกชั้น 4 ทีม ส่วนทีมแชมป์กลุ่มสี่ทีมของลีก A จะไปจับคู่เล่นรอบน็อคเอาท์กันแบบเหย้า-เยือน ในเดือนกรกฎาคม 2019 ตามด้วยนัดชิงอันดับสามและชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นในสนามของหนึ่งในทีมเข้าชิงต่อไป และ 4 อันดับแรกของแต่และกลุ่มจะผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2020 โดยทันที

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้