รีเซต
TRUE FOCUS : 4 ประเด็นเด็ด เกมลีกคัพ เมืองทอง บุกคว้าชัย บุรีรัมย์ ถึงถิ่น ... by "Arm Phukrit"

TRUE FOCUS : 4 ประเด็นเด็ด เกมลีกคัพ เมืองทอง บุกคว้าชัย บุรีรัมย์ ถึงถิ่น ... by "Arm Phukrit"

TRUE FOCUS : 4 ประเด็นเด็ด เกมลีกคัพ เมืองทอง บุกคว้าชัย บุรีรัมย์ ถึงถิ่น ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
12 ตุลาคม 2560 ( 12:29 )
3.2K

TRUE FOCUS : คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย “กิเลนผยอง”เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด คาถิ่น 0-2 ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เกิดเป็นกระแส ทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ ไปในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีการแชร์คำพูดของท่านประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนกลายเป็นถ้อยคำศัพท์ใหม่ในวงการฟุตบอลไทย ทำให้เกิดแฮชแท็กในโลกโซเชียลต่างๆ นาๆ อาทิเช่น #มีไรไว้เคลียร์กันปีหน้า #ข้องใจไว้เคลียร์ปีหน้า เป็นต้น

วันนี้ทางทีมงาน TrueID Sport ขอนำทุกท่านมากล่าวถึงประเด็นเด็ดๆ หลังเกมการแข่งขันกัน โดยผ่านทาง TRUE FOCUS โดยทีมงานจะขอแบ่งออกเป็น 4 ข้อหลักๆ ดังนี้

 

Image : Muangthong United FC.

 

  • การกลับมาของ สารัช อยู่เย็น

ห่างหายไปนานสำหรับ กองกลางหน้าหล่อเจ้าของพระเอก MV 300 ล้านวิว “เจ้าตัง”สารัช อยู่เย็น ที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ต้องพักรักษาตัวเป็นเวลายาวนานกว่า 7 เดือน ในแมตช์ล่าสุด ได้กลับมาลงสนามเป็น 11 ตัวจริงเป็นนัดแรก ถือว่าทำผลงานได้ดี เราได้เห็น เจ้าตังคนเดิมกลับมา ในเรื่องของการจ่ายบอล การเปลี่ยนจังหวะของเกม ถือว่าคุมแดนกลางได้อยู่หมัด

จนทำให้ทางด้าน มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทยออกมากล่าวชื่นชมอีกด้วยว่า “ผมเห็นคลาส และชั้นเชิงด้านฟุตบอลของเขาที่ยังคงมีอยู่เต็มเปี่ยม เขาบาดเจ็บไปนาน ผมรู้ดีว่านี่ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเขา แต่เขาแสดงให้เห็นว่ายังเป็นนักเตะที่มีศักยภาพสูง เขาเป็นนักเตะแบบที่ทีมทีมชาติไทยขาดหายไป และผมจะพยายามติดตามดูฟอร์มการเล่นของเขาในเกมต่อๆ ไป”

 

Image : Muangthong United FC.

 

  • การลงสนามของศิษย์เก่าอย่าง ธีราทร,ชัปปุยส์,อดิศักดิ์

โค้ชแบน จัด 11 ตัวจริงโดยใส่ชื่อศิษย์เก่าของปราสาทสายฟ้าไป 3 คนประกอบไปด้วย ธีราทร บุญมาทัน, ชาริล ชัปปุยส์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร โดยช่วงที่นักเตะเดินเข้าสนาม ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เช่นเคย

มาดูที่ฟอร์มการเล่นของทั้ง 3 คน เริ่มจาก “เจ้ากอล์ฟ”อดิศักดิ์ ไกรษร วันนี้ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงแทนที่ของ “มุ้ย”ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทยที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย โดย “เจ้ากอล์ฟ” ถือว่าทำผลงานยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ในจังหวะการจบสกอร์ให้กับทีม แต่ก็ยังสามารถเก็บบอลในแดนหน้าให้เพื่อนเล่นต่อได้ ต่อมาทางด้าน

“โก๋อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน ถูกดันขึ้นมาเล่นกองกลางอย่างเต็มตัว ถือว่าทำผลงานได้โดดเด่นชัดเจน โดยทำได้ 1 ประตูในนัดนี้ และยังสามารถคุมจังหวะของเกมในแดนกลาง เชื่อมเกมกับแนวรับ รวมไปถึง แนวรุกได้อย่างเนียนตาเช่นเคย

ทางด้าน ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางขวัญใจสาวไทย ถือว่าทำผลงานได้ดี ไม่ค่อยมีข้อผิดพลาดให้เห็น จังหวะการเปิดบอลยาว บอลสั้น จังหวะการตัดเกม แทบจะไม่มีคำว่าผิดพลาดให้เห็น ถือว่ามีส่วนในเกมนี้เยอะพอสมควร

 

Image : Muangthong United FC.

 

  • การยิงประตูทีมเก่าของ ธีราทร บุญมาทัน

เกมนี้ก็ต้องยอมรับว่า “โก๋อุ้ม” ถูกจับตามองเป็นพิเศษเนื่องจากกลับมายังถิ่น ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม รังเก่าของเจ้าตัว ในเรื่องของแฟนบอลถือว่าให้การต้อนรับเป็นอย่างดี มีทั้งเสียงกรี๊ดและเสียงโห่ร้องกึกก้องกันไป ตามใจแฟนๆบอลกันเลย

ฟอร์มในสนาม ดาวเตะวัย 27 ปี รายนี้เขาแสดงให้เราเห็นในหลายๆ เกมรวมไปถึงเกมทีมชาติแล้วว่า นี้คือนักเตะที่มีคลาสบอลดีที่สุดคนหนึ่งในเมืองไทย ในเกมนี้ ธีราทร ทำประตูได้ 1 ประตูจากจังหวะการจ่ายบอลของ เฮแบร์ตี้ ทำให้เขาหลุดเดี่ยวขึ้นไป ดวลกับ ศิวรักษ์ สุดท้ายเจ้าอุ้มชิพบอลข้ามตัว เป็นประตุที่สองให้กับทีม พร้อมทั้งวิ่งไปดีใจท่า โรนัลอุ้มสไตล์ พร้อมกับเสียงเฮค่อนข้างดัง ทางฝั่งอัฒจันทร์ทีมเยือน และเสียงโห่ที่กึกก้องปนเงียบของทางเจ้าบ้านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ต่อมาหลังเกม อุ้ม ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีที่ยิงทีมเก่าได้ ด้วยความนิ่งและสุขุม พร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า “ดีใจครับ ที่เฮแบร์ตี้จ่ายบอลมาให้ และสามารถยิงได้ ช่วยให้ทีมพาเข้ารอบต่อไปครับ” 

 

Image : Muangthong United FC.

  • แนวรับของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สำหรับในข้อนี้ ขออนุญาตย้ายมาพูดถึงทางทีมเจ้าบ้านกันบ้าง แน่นอนการทำหน้าที่ในวิงแบ็คฝั่งซ้ายของ สุเชาว์ นุชนุ่ม ถือว่าทำผลงานได้น่าผิดหวังในเกมนี้ เนื่องจากเป็นเหตุทำให้ทีมเสียประตูในลูกแรก โดนทางด้าน เฮแบร์ตี้ โยกหลบไปถึงสุดเส้นแล้วเปิดหักเข้ามาให้ ชัปปุยส์ ตอกส้นต่อให้กับ อัสซ่า ซัดเข้าไปไม่พลาด จนทำให้เป็นจุดเปลี่ยนของเกม และถูกเปลี่ยนตัวออกไป โดยส่งทางด้าน บันโดวิช จึงส่งเอาแบ็คซ้ายธรรมชาติอย่าง กรกช ลงมาเล่นแทน

ในส่วนของแผงแนวรับ 3 คน ตูเญซ, ชิติพัทธ์, พรรษา ก็ต้องโดนกันไปเต็มๆ ในลูกแรกที่ไม่สามารถประกบตัวผู้เล่นอย่าง เฮแบร์ตี้ และ อัสซัมเซา เอาไว้ได้ โดยการมาร์คตัวผู้เล่นของ บุรีรัมย์ นั้นผิดพลาดไปหมด รวมไปถึง “เจ้าตัน”นฤบดินทร์ ที่สกัดบอลพลาดจนทำให้ทีมเสียประตูที่ 2 อีกด้วย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้