รีเซต
หวังแต้มทุกนัด! มาดามแป้ง ลั่นชบาแก้ว U19 พร้อมเกินร้อยลุยชิงแชมป์เอเชีย

หวังแต้มทุกนัด! มาดามแป้ง ลั่นชบาแก้ว U19 พร้อมเกินร้อยลุยชิงแชมป์เอเชีย

หวังแต้มทุกนัด! มาดามแป้ง ลั่นชบาแก้ว U19 พร้อมเกินร้อยลุยชิงแชมป์เอเชีย
kentnitipong
12 ตุลาคม 2560 ( 13:48 )
230

มาดามแป้ง บิ๊กบอสทัพ “ชบาแก้ว” ออกมาพูดถึงการเตรียมตัวก่อนลงเล่นในรายการสำคัญอย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชี้ พร้อมทำเต็มที่เพื่อความสุขแฟนบอลไทย

 

 

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2017 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15-28 ตุลาคม 2560 ที่เมืองนานกิง ประเทศจีน โดย นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยความพร้อมของ 23 นักเตะ ก่อนลูกทีมจะออกเดินทางไปยังประเทศจีนในคืนนี้

“นักเตะทั้ง 23 คนชุดนี้ถือเป็นทีมความหวังของเราในอนาคต เพราะในทีมประกอบไปด้วยนักเตะเยาวชนตัวหลักที่ติดทีมชาติมาตั้งแต่เด็กๆ และพาทีมฝ่าฟันจนมาถึงรอบสุดท้าย อย่าง ณัฐวดี ปร่ำนาค, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ซึ่งน้องเหล่านี้มีประสบการณ์ในเวทีระดับเยาวชนที่มากกว่าเพื่อน และก็น่าเสียดายตัวหลักหลายคนที่บาดเจ็บจากการลงสนามลีก แต่ก็เป็นโอกาสให้ชุดนี้มีน้องใหม่แกะกล่อง ที่เข้ามาร่วมเก็บตัวซ้อม และได้ลงสนามแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงในช่วง 3-4 เดือนมานี้ จึงถือว่าเป็นการผสมผสานทีมใหม่อีกครั้ง เพื่อการแข่งขันครั้งนี้และในอนาคต” นวลพรรณกล่าวเริ่ม

ตลอดการทำงานกับทีม U-19 มากว่า 1 ปี ได้ให้นโยบายกับโค้ชหนึ่งฤทัย และทีมงานเสมอ ว่านอกจากตัวหลักที่มีอยู่ เราอยากได้นักเตะหน้าใหม่ขึ้นมาเสริมทีมเรื่อยๆ มาให้เห็นก่อนก็ยังดี ถ้าไปต่อได้ก็เป็นโอกาสของเด็ก และเป็นโชคของทีม”

“ตั้งแต่ที่แป้งเริ่มต้นเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมU19 จึงมีการจัดทีมงานออนทัวร์ไปดูตัวเด็กเกือบทุกภูมิภาค เพราะการปลุกปั้นนักเตะไปตั้งแต่ตอนนี้ก็จะส่งผลดีไปถึงชุดใหญ่ ทำให้ชุดชิงแชมป์เอเชียที่จีนครั้งนี้ มีน้องหน้าใหม่เข้ามาร่วมทีมกว่า 10 คน ที่รอเวลาโชว์ผลงานและโอกาสในการลงสนาม ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นการทดสอบอย่างดีสำหรับทีมเรา”

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ แม้เราทุกคนจะทราบดีว่ายากลำบาก แต่เราทุกคนก็พร้อมเกินร้อยทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เป้าหมายคือ ขอให้เด็กทุกคนเล่นอย่างสนุก กล้าที่จะเล่นโชว์ความสามารถออกมา ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่แน่นอนในการแข่งขัน เราย่อมหวังที่จะเก็บคะแนนในทุกนัด แต่ที่สำคัญก็อยากเห็นพัฒนาการของน้องทุกคนในรอบ 1 ปีเช่นกัน เพราะความตั้งใจคือการปลูกต้นกล้าต้นใหม่ให้กับทีมชาติชุดใหญ่ จึงอยากฝากให้พี่น้องชาวไทยช่วยติดตามเป็นกำลังใจให้น้องๆ ในทุกๆ นัดที่ลงสนาม

 

 

โดยโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้ (ตามเวลาประเทศไทย)
15 ตุลาคม 2560 18.00 น. ไทย พบ เกาหลีเหนือ
18 ตุลาคม 2560 14.00 น. ไทย พบ จีน
21 ตุลาคม 2560 14.00 น. ไทย พบ อุซเบกิสถาน

ทั้งนี้ ทุกแมตช์การแข่งขันของทีมชาติไทยจะเตะที่สนามเจียงหนิง สปอร์ต เซนเตอร์ ถ่ายทอดสดทางช่อง Bugaboo TV

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้