รีเซต
ตำนานคับคั่ง! ลิเวอร์พูล เปิดตัวอัฒจันทร์ “Kenny Dalglish Stand” เชิดชู "คิง เคนนี่"

ตำนานคับคั่ง! ลิเวอร์พูล เปิดตัวอัฒจันทร์ “Kenny Dalglish Stand” เชิดชู "คิง เคนนี่"

ตำนานคับคั่ง! ลิเวอร์พูล เปิดตัวอัฒจันทร์ “Kenny Dalglish Stand” เชิดชู "คิง เคนนี่"
kentnitipong
14 ตุลาคม 2560 ( 09:59 )
2.3K

ลิเวอร์พูล เปิดตัวอัฒจันทร์ฝั่ง “Kenny Dalglish Stand” อย่างเป็นทางการเพื่อเป็นการเชิดชู “คิง เคนนี่” เคนนี่ ดัลกลิช โดยมี ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เดินทางมาเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าวด้วย

 

ขอบคุณภาพ : สโมสร ลิเวอร์พูล

 

ดัลกลิชกล่าวว่า “ในฐานะครอบครัวเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับเกียรติจากสโมสรที่มอบให้กับเรา

“ถ้าสโมสรคิดว่าผมได้ทำบางสิ่งบางอย่างสำหรับพวกเขา มันเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่พวกเขาได้ทำเพื่อเราในฐานะครอบครัวด้วยเช่นกัน”

พร้อมกันนี้ “คิง เคนนี่” ยังยกย่องอดีตผู้เล่นเพื่อนร่วมทีมว่า เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขาได้รับความสำเร็จมากมาย และขอยกความสำเร็จทั้งหมดนี้ให้เพื่อนร่วมทีมเช่นเดียวกัน

“ทุกคนมีส่วนช่วยเหลือครอบครัวของเรา สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผมคือ มันเป็นเกมของทีม ไม่ใช่แค่เกมของใครคนใดคนหนึ่ง สำหรับผม ถ้าได้รับรางวัลใดๆ ก็เพราะความช่วยเหลือที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนมอบให้ มีผู้เล่นมากมายที่เล่นกับเราที่นี่ เราอยู่ที่นี่ และทุกคนลงเล่นเพื่อกันและกัน”

ในงานเปิดอัฒจันทร์ฝั่ง “Kenny Dalglish Stand” ในครั้งนี้มีทั้งอดีตผู้เล่น, ผู้จัดการทีม เดินทางมาเป็นเกียรติมากมาย โดย ลิเวอร์พูล จะมีโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญที่จะเปิดบ้านพบกับ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันนี้ และจะมีการแปลอักษรบนอัฒจันทร์เพื่อเป็นเกียรติแก่ “คิง เคนนี่” ด้วย

 


ทั้งนี้ “คิง เคนนี่” ใช้เวลา 20 ปี ในฝั่งสีแดงของเมอร์ซี่ไซด์ ทั้งในฐานะผู้เล่น และผู้จัดการทีม โดย ดัลกลิช ลงเล่นให้กับ “หงส์แดง” ไปถึง 502 นัด ก่อนจะกดไปกว่า 169 ประตู พา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกสูงสุดถึง 6 สมัย, แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ (เดิม) 3 สมัย และโทรฟี่อื่นๆ อีกกว่า 11 รายการ ก่อนจะกลายเป็นผู้เล่น-ผู้จัดการทีมคนแรกที่พา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 (เดิม) อีกสามครั้ง และโทรฟี่แชมป์อื่นๆ อีกถึง 14 รายการ จนได้รับการยกย่องจากแฟนบอล “เดอะ ค็อป” ว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้