รีเซต
ต้านไม่ไหว! ชบาแก้ว U19 พ่ายอดีตแชมป์โลก เกาหลีเหนือ 0-9 ประเดิมชิงแชมป์เอเชีย

ต้านไม่ไหว! ชบาแก้ว U19 พ่ายอดีตแชมป์โลก เกาหลีเหนือ 0-9 ประเดิมชิงแชมป์เอเชีย

ต้านไม่ไหว! ชบาแก้ว U19 พ่ายอดีตแชมป์โลก เกาหลีเหนือ 0-9 ประเดิมชิงแชมป์เอเชีย
armcasanova
15 ตุลาคม 2560 ( 21:45 )
209

 

วันที่ 15 ตุลาคม 2560 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เจียงหนิง สปอร์ต เซนเตอร์ ในเมืองนานกิง การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ เกาหลีเหนือ ทีมแชมป์โลกทีมล่าสุดในรุ่นนี้

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หมดสิทธิ์ใช้บริการของ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ที่ติดโทษแบนมาจากรอบคัดเลือก พร้อมวาง อุไรพร ยงกุล โดยมีณัฐวดี ปร่ำนาค เป็นกองหน้าตัวต่ำ ส่วนแดนกลางมีกุลสตรี ใจทัน กัปตันทีม ขับเคลื่อนเกม ด้านเกาหลีเหนือเกมนี้ไม่มี นายทวารมือหนึ่งอย่าง คิม อัน จยอง ที่ติดโทษแบนเช่นกัน

เริ่มมาเป็นเกาหลีเหนือที่เดินหน้าใส่ทันที และนาทีที่ 5 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะโหม่งของ จู ฮโย ซิม แต่บอลหลุดเสาสองออกไป

และนาที 11 เกาหลีเหนือก็มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ซอง ฮยาง ซิม ได้ยิงไกลเสียบเสาสองเข้าไปให้ อดีตแชมป์โลกนำชบาแก้วไปก่อน 1-0

นาที 13 เกาหลีเหนือมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ รี แฮ ยอน แล้วอภิญญา องค์กลาง รับจังหวะแรกกระฉอกก่อนตามไปเก็บได้ทัน

เกาหลีเหนือยังเดินหน้าบุกอย่างหนักและนาที 17 เกาหลีเหนือก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่พรพิรุณ พิลาวรรณ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น คิม ปอม อุย ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ เกาหลีเหนือทิ้งห่างชบาแก้ว U19 ไปเป็น 2-0

เกาหลีเหนือยังไม่เพลาเครื่อง และนาที 25 ซอง ฮยาง ซิม ก็โหม่งเข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า

ชบาแก้ว U19 พยายามสู้เต็มที่ แต่ก็เกือบมาโดนเพิ่มในนาที 31 จากการชาร์จของ รี แฮ ยอน แต่ก็โดนไม่ดีหลุดกรอบออกไป

นาที 39 เกาหลีเหนือมาได้ประตูที่สาม จากจังหวะที่ รี แฮ ยอน ทำชิ่งกับ อัน ซอง อ็อค ก่อนกดด้วยซ้ายเสียบเสาสองช่วยให้อดีตแชมป์โลกทิ้งห่างไทยไปเป็น 3-0

ท้ายครึ่งแรก เกาหลีเหนือ เกือบมาได้ประตูที่สี่ จากจังหวะที่ได้ยิงสี่ครั้งติดจาก ซอง ฮยาง ซิม สองจังหวะแต่ไปติดเซฟ อภิญญา องค์กลางทั้งหมด และ คิม ปอม อุย ยิงก็ติดบล็อคมาเข้าทาง จู ฮโย ซิม ซ้ำข้ามคานออกไป

ช่วงทดเจ็บ เกาหลีเหนือมาอีกลูกจากจังหวะที่แนวรับไทยสกัดบอลกันพลาด และเป็น ซอง ฮยาง ซิม ที่ฉกไปก่อนกดด้วยซ้ายเข้าไปให้เกาหลีเหนือ ทิ้งห่างไทยไปเป็น 4-0

เท่านั้นไม่พอ เกาหลีเหนือ มาได้อีกลูกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากการยิงไกลของจู ฮโย ซิม ที่ยิงไกลด้วยซ้าย อภิญญา องค์กลาง พยายามปัดแต่ไม่ออก เข้าไปให้ เกาหลีเหนือ ทิ้งห่างเป็น 5-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่ถึงสองนาที เกาหลีเหนือมาได้ประตูที่หกจากจังหวะที่ อาน ซอง ออค เปิดให้ คิม ปอม อุย โหม่งไปติดเซฟของอภิญญา องค์กลาง ปัดไปชนคานเด้งมาเข้าทาง ซอง ฮยาง ซิม ซ้ำเข้าไปเป็นแฮตทริกและช่วยให้ทีมนำห่างไทยเป็น 6-0

นาที 50 เกาหลีเหนือมาได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงของไกลของ รี แฮ ยอน แต่อภิญญา องค์กลางปัดออกหลังไปได้ทัน

นาทีที่ 54 เกาหลีเหนือ ซอง ฮยาง ซิม เกือบมาทำประตูที่สี่ของตัวเองในเกมนี้ จากจังหวะหลุดไปยิงด้วยซ้าย แต่บอลเข้าข้างตาข่าย

นาที 59 ศิริกาญจน์ พยัคเนตรได้หลุดเดี่ยวแต่โดนรี จอง ซิม ผู้รักษาประตูเกาหลีเหนือ วิ่งเข้ามาบวกและรับใบเหลืองไป และจากฟรีคิกเป็นพรพิรุณ พิลาวรรณ ที่ได้กดด้วยขวา แต่ยังไปติดเซฟของรี จอง ซิม และเป็นโอกาสครั้งแรกของไทย

นาที 64 เกาหลีเหนือมาได้ประตูที่เจ็ดจากจังหวะที่ รี แฮ ยอน หลุดกับดักล้ำหน้า เอาบอลลงอย่างนิ่มนวล และแต่งสองจังหวะก่อนกดด้วยขวาเข้าไปให้ ให้อดีตแชมป์โลก หนี ชบาแก้วไปเป็น 7-0

นาที 67 รี แฮ ยอน เกือบมาทำแฮตทริกได้อีกคนจากจังหวะยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ อภิญญา องค์กลางปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

และนาที 68 เกาหลีเหนือ ก็มาได้ประตูที่แปดจนได้จากลูกเตะมุมและเป็น ซอง ฮยาง ซิม โหม่งเข้าไปเป็นประตูที่สี่ของตัวเองในเกมนี้ช่วยให้ เกาหลีเหนือ ทิ้งห่าง ชบาแก้ว U19 ไปเป็น 8-0

นาที 69 รี แฮ ยอน ได้วอลเลย์ด้วยขวาในเขตโทษ แต่อภิญญา องค์กลาง ยังล้มตัวรับไว้ได้

นาที 72 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง อรพรรณ บุ้งทอง ลงไปเล่นแทน วาลุกา ศรีสันต์

นาที 80 เกาหลีเหนือ มาได้ประตูเพิ่มอีกจากลูกเตะมุม และเป็น อาน ซอง อ็อค ที่ยิงสวนจังหวะสองเข้าไปให้ ทัพโสมแดง ทิ้งห่างชบาแก้ว U19 เป็น 9-0

นาที 81 ชบาแก้ว U19 ได้รับข่าวร้าน กุลสตรี ใจทน กัปตันทีมเจ็บเล่นต่อไม่ไหว และเป็น ศรุดา ก้อนฝ้ายที่ลงไปเล่นแทน

ช่วงเวลาที่เหลือ เกาหลีเหนือ ยังบุกอย่างหนักแต่ไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พ่ายต่อเกาหลีเหนือ ไป 0-9 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดแรก

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน จีน เอาชนะ อุซเบกิสถานไป 2-0

เกมต่อไปฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะแข่งขันนัดที่ 2 พบกับ จีน เจ้าภาพ ที่นัดแรก เอาชนะ อุซเบกิสถานมา 2-0 ที่เจียงหยิง สปอร์ต เซนเตอร์ ในเมือง นานกิง ในวันที่ 18 ตุลาคม 2560 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางบัคกาบู ทีวี

รายชื่อ 11 ตัวจริง

อภิญญา องค์กลาง – พรพิรุณ พิลาวรรณ, ทิพกฤตา อ่อนสมัย, ธมลวรรณ รักษาภักดี, ชนินาถ มณีโชติสวัสดิ์ – กุลสตรี ใจทน, กัญชลิญา พิมพะบุตร – วาลุกา ศรีสันต์, ศิริกาญจน์ พยัคเนตร, ณัฐวดี ปร่ำนาค – อุไรพร ยงกุล

ยอดนิยมในตอนนี้