รีเซต
โค้ชเฮงเล็งลดอายุชุดซีเกมส์ หลังประชุมประเมินผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

โค้ชเฮงเล็งลดอายุชุดซีเกมส์ หลังประชุมประเมินผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

โค้ชเฮงเล็งลดอายุชุดซีเกมส์ หลังประชุมประเมินผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์
Supanat
16 ตุลาคม 2560 ( 13:16 )
2.1K

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล เล็งเตรียมคุยกับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ให้ส่งนักกีฬาอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้ ในซีเกมส์ครั้งต่อไป ด้านฟุตซอล หวังจัดลีกทั้งชาย หญิง ส่งเสริมนักกีฬา

วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานประชุมการรายงานผลการแข่งขันของนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งกีฬาฟุตบอล 4 ประเภทชนิดเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วยฟุตบอลประเภทชาย, ฟุตบอลประเภทหญิง, ฟุตซอลประเภทชาย และฟุตซอลประเภทหญิง ผลปรากฏว่าสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ 3 เหรียญ และ เหรียญเงิน 1 เหรียญ

การประชุมในครั้งนี้ นำโดย คุณ กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสมาคมกีฬาต่างๆ ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งคุณ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

โดยคุณวิทยา เลาหกุล กล่าวถึงการประชุมครั้งนี้ว่า “การประชุมในครั้งนี้ ก็เหมือนเป็นการสรุปผลการแข่งขันที่ผ่านมาว่าน่าพอใจมากหรือน้อยแค่ไหน สิ่งสำคัญคือเป้าหมายในการแข่งขันครั้งต่อไป”

“การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งหน้าผมเตรียมไปคุยกับนายกสมาคมฯ ในการนำนักเตะที่อายุน้อยกว่าเกณฑ์ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้ไปแข่งขัน ซึ่งผมมองว่ามันเป็นประโยชน์มากกว่า แน่นอนว่าการทำแบบนี้ทำให้เสี่ยงที่จะไม่ได้เหรียญทองตามเป้าหมาย และอาจสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลหรือทางการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ”

“แต่ผมเชื่อว่า หากเราสามารถทำให้ทีมพัฒนา และทำผลงานได้ดีขึ้นในรายการที่ใหญ่กว่า สำคัญกว่า อย่างเช่นการไปฟุตบอลโลก หรือได้ส่งทีมไปเล่นในกีฬาโอลิมปิก มันอาจทำให้แฟนบอลพอใจกว่าการได้เหรียญทองซีเกมส์ครับ”

ด้านนาย กิตติ ตันติศรีสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค สมาคมฯ ที่ทำหน้าที่ร่วมกับทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า “การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา มีปัญหามากมายเกิดขึ้น อาทิ โปรแกรมการแข่งขันที่ต้องแข่งขันแบบวันเว้นวัน รวมถึงสนามซ้อมต่างๆ ที่ต้องใช้เวลาเดินทางนาน ต้องยอมรับเลยว่าที่ผ่านมากีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย เราคือเบอร์หนึ่งของอาเซียน แต่ตอนนี้ทุกชาติต่างพัฒนาขึ้นมาก ยกตัวอย่างเช่น ติมอร์ เลสเต ที่ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก สามารถเสมอ เกาหลีใต้ ได้ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือ เราต้องเดินหน้าพัฒนาทีมกันต่อไป”

“เราโชคดีที่มีฟุตบอลลีกที่แข็งแกร่ง สามารถป้อนนักกีฬาดีๆ เข้าสู่ทีมชาติอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายต่อไปของเราก็หวังที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นในการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ครับ”

ด้าน นาย ธนาธร สันทนาประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับกีฬาฟุตซอลเราสามารถคว้าเหรียญทองได้ทั้งประเภทชายและประเภทหญิง โดยภาพรวมถือว่าน่าพอใจ แต่ยังมีสิ่งที่ยังต้องปรับปรุง”

“ส่วนสำคัญในการแข่งขันครั้งนี้ก็คือการจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก ที่มีทั้งประเภทชายและหญิง ล้วนมีส่วนช่วยพัฒนานักกีฬา ต้องขอขอบคุณทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ”

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้