รีเซต
ผลงานดีไหม! สมยศ พร้อมคุยสัญญาใหม่ราเยวัช-แย้มอาจจะไปเก็บตัวยุโรป

ผลงานดีไหม! สมยศ พร้อมคุยสัญญาใหม่ราเยวัช-แย้มอาจจะไปเก็บตัวยุโรป

ผลงานดีไหม! สมยศ พร้อมคุยสัญญาใหม่ราเยวัช-แย้มอาจจะไปเก็บตัวยุโรป
Supanat
17 ตุลาคม 2560 ( 16:01 )
276

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงแผนการเก็บตัวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปีหน้า และ การต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มิโลวาน ราเยวัช และสตาฟฟ์โค้ช ที่จะหมดลงในช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้า

ทีมชาติไทย จะไม่มีโปรแกรมแข่งขันอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งถึงการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบสุดท้ายที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคม 2562

เรื่องดังกล่าว ทาง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ชี้แจงว่า “ทีมชาติไทย ชุดใหญ่จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ อีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคม ทีมที่จะแข่งขันด้วย เราก็วางไว้ว่าจะเป็นทีมที่ได้ไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ผมเองได้มอบหมายงานให้ มิโลวาน ราเยวัช ให้ทำแผนเพิ่มเติมเรื่องการเก็บตัวต่างๆ ในช่วงที่ไม่มีแมตช์การแข่งขันอย่างเป็นทางการ อาทิการส่งทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ทวีปยุโรป”

“เราจะพยายามติดต่อประสานงานกับทีมที่ได้ไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย และอยากซ้อมทีมกับทวีปเอเชีย ตรงนี้เราก็ต้องรอเดือนธันวาคม เพราะช่วงนั้นจะมีการจับสลากการแข่งขันฟุตบอลโลก และรอดูว่ามีทีมไหนที่เขาสนใจบ้าง”

“ทางสตาฟฟ์ก็แนะนำว่าอยากให้ไปแข่งขันในประเทศที่มีคนไทยอาศัยอยู่เยอะๆ ยกตัวอย่างเช่น อังกฤษ, สเปน, อิตาลี หรือ ฝรั่งเศส นั่นคือเป้าหมายในช่วงฟีฟ่า เดย์ ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ถ้าเราสามารถดำเนินการได้ เราจะส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปแข่งขัน หรือเก็บตัวฝึกซ้อมที่ทวีปยุโรป”

“นอกจากนี้ผมยังได้มอบนโยบายให้คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ให้พิจารณาเรื่องการส่งทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในซีเกมส์ หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ ในครั้งต่อไป เราวางแผนว่าจะส่งทีมที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์เข้าร่วมการแข่งขัน เพราะเรามองเห็นว่า ซีเกมส์ และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เราน่าจะเปิดโอกาสให้นักกีฬารุ่นใหม่หรือเยาวชนไปหาประสบการณ์ จะได้ประโยชน์กว่าส่งทีมที่เราเคยส่งมาก่อนหน้านี้ นี่เป็นนโยบายที่เราคุยกันไว้”

นอกจากนี้ นายกสมาคมฯ ยังกล่าวถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ มิโลวาน ราเยวัช ที่จะหมดลงในช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 อีกว่า “เรื่องสัญญาฉบับใหม่ของมิโลวาน ราเยวัช ถ้าผลงานเขาดีเป็นที่ยอมรับ และทำให้เห็นถึงความแตกต่าง การพัฒนาของทีมชาติไทยเกิดขึ้น ก็ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ต่อสัญญากับเขา แต่การ เซ็นสัญญา 1 ปี ไม่ได้อยู่ที่ฝ่ายเราอย่างเดียว แต่อยู่ที่มิโลวาน ราเยวัช และทีมงานด้วยในการพูดคุยถึงเงื่อนไขต่างๆ เพื่อพิสูจน์ผลงานของเขา”

“เท่าที่คุยล่าสุด เราก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และตัวโค้ชมิโลวาน ราเยวัช เองก็บอกว่ารักประเทศไทย เราก็ถามเขาอีกครั้งว่าทำไมถึงสนใจประเทศไทย เขาก็ตอบเหมือนทุกครั้งว่า ประเทศไทยมีศักยภาพ และที่สำคัญ เขาได้ศึกษามาก่อนแล้วว่า ฟุตบอลไทยมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง การบริหารงานในสมาคมฯ ประเทศที่เขาจะสร้างความสำเร็จในการพัฒนาทีมชาติได้นั้นต้องเป็นประเทศที่ สมาคมฟุตบอลให้การสนับสนุนเต็มที่ และเขามองว่าประเทศไทยมีโอกาสตรงนั้น เขาไมได้มองว่าไปอยู่ที่ไหนแล้วได้ค่าเหนื่อยสูง เขามองว่าที่ไหนทำให้เขาสบายใจ ได้รับการสนับสนุน ความร่วมมือจากสมาคมฟุตบอล นี่คือสิ่งสำคัญกว่า”

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้