รีเซต
สู้กันต่อ! โค้ชหนึ่งไม่กดดัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 ชนเจ้าภาพ

สู้กันต่อ! โค้ชหนึ่งไม่กดดัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 ชนเจ้าภาพ

สู้กันต่อ! โค้ชหนึ่งไม่กดดัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 ชนเจ้าภาพ
Supanat
17 ตุลาคม 2560 ( 17:22 )
716

ความเคลื่อนไหวของทีม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 ล่าสุดวันที่ 17 ตุลาคม 2560 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามเทรนนิ่ง เบสต์ ฟิลด์ 7 เมืองนานกิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นำลูกทีม ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น 16 องศาเซลเซียส เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย กลุ่ม เอ นัดที่สอง พบกับเจ้าภาพ สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยการฝึกซ้อมวันนี้ “โค้ชหนึ่ง” ได้เน้นในเรื่องของเกมรุก, เกมรับ ,ลูกตั้งเตะ ,ฟรีคิก และการเตะมุม ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ และเกมกับจีนทีมจะได้ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร กองหน้าตัวเก่งที่ยิงไป 8 ประตูในรอบคัดเลือก พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

ภายหลังจากการฝึกซ้อม “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทัพชบาแก้ว U19 ให้สัมภาษณ์ว่า “ความพร้อมสำหรับเกมวันพรุ่งนี้ ที่จะพบกับจีน เรามีเวลาลงสนามฝึกซ้อมหลังจากแมตช์แรก เป็นเวลา2 วัน เราได้เห็นข้อผิดพลาดของเกมที่ผ่านมาคือเรื่องของเกมรับ”

“โดยส่วนตัวแล้วไม่มีความกดดัน ไม่ว่าจะเล่นกับทีมเจ้าภาพหรือทีมที่เหนือกว่า เพราะมันเป็นสิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้”

“แมตช์พรุ่งนี้สำคัญกับทีมเรามาก เราต้องชนะเท่านั้น เราก็อยากมีเซอร์ไพรส์บ้าง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยาก แต่เราต้องตั้งเป้าหมายไว้ให้ไกล ว่าต้องชนะไว้ก่อน ถึงเรารู้ว่ามันเป็นเกมที่หนัก แต่เราต้องทำให้ดีกว่าเกมที่ผ่านมาให้ได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทีมฟุตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงสนามวันที่ 18 ตุลาคม 2560 พบกับ สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ สนามเจียงหนิง สปอร์ต เซนเตอร์ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่องบัคกาบูทีวี

ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย จะหาทีมแชมป์, รองแชมป์ และ อันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์ ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2561 ต่อไป

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้