รีเซต
ที่นี่เจียงฮาย! กว่างโซ้งฯ เขมือบปราสาทสายฟ้า 1-0 ทะลุรอบรองฯ ช้าง เอฟเอ คัพ

ที่นี่เจียงฮาย! กว่างโซ้งฯ เขมือบปราสาทสายฟ้า 1-0 ทะลุรอบรองฯ ช้าง เอฟเอ คัพ

ที่นี่เจียงฮาย! กว่างโซ้งฯ เขมือบปราสาทสายฟ้า 1-0 ทะลุรอบรองฯ ช้าง เอฟเอ คัพ
kentnitipong
18 ตุลาคม 2560 ( 21:23 )
829

เชียงราย ยูไนเต็ด อาสาเป็นผู้ยุติเส้นทางลูกหนังในถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไว้แค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะไป 1-0

 

 

การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 18 ตุลาคม 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์รายการนี้ 4 สมัย ยกพลออกไปเยือนสนาม สิงห์ สเตเดียม ของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก เชียงราย ยูไนเต็ด เริ่มเขี่ยบอลเล่นบุกจากซ้ายมาขวา ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกจากขวาไปซ้ายของสนาม

ปราสาทสายฟ้า มีโอกาสลุ้นทักทายก่อนเมื่อ สุภโชค สารชาติ ขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะกระชากไปจนสุดเส้นหลังแล้วปาดบอลย้อยเข้ากลาง โก ซุลกิ วิ่งเข้ามาซัดจากแถวสอง ฉัตรชัย บุตรพรหม ล้มตัวรับบอลกระฉอก ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะมาช่วยเตะสกัดไว้ได้

นาทีที่ 12 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้น ราฟาเอล บาสโตส เปิดด้วยเท้าขวาบอลเบาผู้เล่นเจ้าถิ่นช่วยกันสกัดออกมาได้ และเป็นการโต้กลับของเจ้าถิ่น วันเดอร์ หลุยส์ ซิลวา ซัวซ่า ได้กระชากเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยิงบอลปลิ้นข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 19 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ ราฟาเอล บาสโตส วิ่งโดดข้ามบอล แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ วิ่งเข้าไปซัดด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งทะลุกำแพง ก่อนจะเหินข้ามคานออกไปไกล

เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นบ้างเมื่อ วันเดอร์ หลุยส์ ซิลวา ซัวซ่า ได้เลี้ยงบอลตัดสนามก่อนจะตัดสินใจซัดจากนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้ากรอบ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ล้มตัวรับบอลไว้ได้สบาย

นาทีที่ 42 วันเดอร์ หลุยส์ ซิลวา ซัวซ่า ได้กระชากบอลขึ้นหน้าก่อนจะปาดออกทางซ้ายให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ได้แตะไปที่สุดเส้นหลังก่อนจะเปิดไปที่เสาสอง เฟลิเป้ อเซเวโด ดอส ซานโตส ได้ขึ้นโขกกดลงพื้นแต่ทว่าบอลไม่ตรงกรอบเฉียดเสาออกหลังไป

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ทว่าก็ยังไม่สามารถเจาะประตูกันได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ที่สกอร์ 0-0

 

 

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้ 5 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด ก็มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ศิวกรณ์ เตียตระกูล วิ่งเข้าไปซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามกำแพง แลพลอยข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 52 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูออกนำเมื่อ อันเดรส ตูเญซ เปิดบอลจากแดนหลังขึ้นมาหน้า สุภโชค สารชาติ เก็บบอลได้ทางขวาของเขตโทษก่อนจะยกบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้โขกไปชนคาน เอฟเวอร์ตัน กอนคาลเวส โหม่งสกัดบอลได้ก่อน ราฟาเอล บาสโตส จะเข้าซ้ำ

 

 

จากนั้น 3 นาที ก็ยังคงเป็นโอกาสของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะล็อกหลอกผู้เล่นเจ้าถิ่นแล้วยิงไปที่เสาไกลบอลผ่าสนเสาออกหลังไปแค่นิดเดียว

นาทีที่ 73 ปราสาทสายฟ้า น่าจะได้ประตูนำอย่างที่สุดเมื่อ สุภโชค สารชาติ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ราฟาเอล บาสโตส ได้โขกเต็มๆ บอลเข้ากรอบประตู ทว่า ฉัตรชัย บุตรพรหม พุ่งปัดบอลไว้ได้ ก่อนที่ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ จะได้ซ้ำดาบสองเหน่งๆ ทว่าบอลลอยข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 81 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ ชัยวัฒน์ บุราญ เก็บบอลได้ทางฝั่งซ้ายก่อนจะปาดเข้าเขตโทษ เฟลิเป้ อเซเวโด ดอส ซานโตส วิ่งเข้าไปยิงที่เสาแรกบอลเบียดเสาเข้าประตูไป ส่งให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

ช่วงท้ายเกม ปราสาทสายฟ้า ที่โดนออกนำไปก็เปิดเกมโหมบุกอย่างหนัก แต่ทว่าจังหวะสุดท้ายไม่อาจจะเจาะแนวรับของเจ้าถิ่นได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดท่าพ่าย เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 0-1 หยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
เชียงราย ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรหม (ผู้รักษาประตู), สุริยา สิงห์มุ้ย (ประทุม ชูทอง น.90+4), ชินภัทร์ ลีเอาะ, เอฟเวอร์ตัน กอนคาลเวส, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ปิยพล ผานิชกุล, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล (ชัยวัฒน์ บุราญ น.77), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (C), เฟลิเป้ อเซเวโด ดอส ซานโตส, วันเดอร์ หลุยส์ ซิลวา ซัวซ่า (แจนสัน ดอส ซานโตส น.90+2)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง (รัตนากร ใหม่คามิ น.85), สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) (กรกช วิริยอุดมศิริ น.85), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, โก ซุลกิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุภโชค สารชาติ, ราฟาเอล บาสโตส, แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้