รีเซต
ทวงความยิ่งใหญ่! อดีต ปธ. นิวคาสเซิ่ล มั่นใจทีมกลับมาผงาดหากได้นายทุนใหม่

ทวงความยิ่งใหญ่! อดีต ปธ. นิวคาสเซิ่ล มั่นใจทีมกลับมาผงาดหากได้นายทุนใหม่

ทวงความยิ่งใหญ่! อดีต ปธ. นิวคาสเซิ่ล มั่นใจทีมกลับมาผงาดหากได้นายทุนใหม่
kentnitipong
20 ตุลาคม 2560 ( 10:12 )
1.8K

เซอร์ จอห์น ฮอลล์ อดีตประธานสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มั่นใจว่า ทีมเก่าของเขาจะสามารถก้าวขึ้นเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ได้เหมือนกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ ไมค์  แอชลีย์ ประธานสโมสรคนปัจจุบันประกาศอย่างเป็นทางการว่าต้องการขายทีม

 

 

แอชลีย์ ลงทุนประมาณ 134 ล้านปอนด์ ซื้อหุ้น 100% ของนิวคาสเซิ่ล ในปี 2007 แต่เพิ่งประกาศออกมาในสัปดาห์นี้ว่า เขาพร้อมจะขายสโมสรทิ้ง หลังเคยให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนสิงหาคมว่า ไม่สามารถแข่งขันกับเจ้าของทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่ทนายของเขา ยืนยันว่าต้องการเจรจา และขายสโมสรให้เสร็จสิ้นก่อนถึงเทศกาลคริสต์มาส

เซอร์ จอห์น ฮอลล์ มั่นใจว่า การซื้อนิวคาสเซิล จะเป็นทางเลือกที่ดี และให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีมูลค่ามากกว่าพันล้านปอนด์ในตอนนี้ และทีมที่เหลือในระดับหัวแถวอีก 5-6 ทีม ต้องมีมูลค่าราว 600-1,000 ล้านปอนด์ นิวคาสเซิ่ล เองมีศักยภาพที่จะก้าวไปสู่ระดับนั้นได้ แทนที่จะไปซื้อสโมสรชั้นนำ คุณสามารถซื้อนิวคาสเซิ่ลได้ในราคา 350 ล้านปอนด์ และลงทุนอีก 350 ล้านปอนด์ และสร้างให้สโมสรยิ่งใหญ่ได้”

ปัจจุบัน “สาลิกาดง” ภายใต้การนำของ “เอล ราฟา” ราฟาเอล เบนิเตซ รั้งอันดับที่ 8 ของตารางด้วยการมี 11 คะแนนจากการลงเล่น 8 นัดในพรีเมียร์ลีก และมีแต้มห่างจากโซนฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่อยู่เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น แต่ทว่าผลงานในลีกสามนัดหลังสุดนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลังเสมอไปสองเกม และแพ้อีกหนึ่งแมตช์

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้