รีเซต
TRUE FOCUS : รีวิวเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ "ยักษ์แสด" อุดรธานี เอฟซี

TRUE FOCUS : รีวิวเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ "ยักษ์แสด" อุดรธานี เอฟซี

TRUE FOCUS : รีวิวเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ "ยักษ์แสด" อุดรธานี เอฟซี
kentnitipong
20 ตุลาคม 2560 ( 10:34 )
2.3K

ศึกไทยลีก 3 หรือ “ยูโร่เค้ก ลีก โปร” รูดม่านปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบไปแล้ว และนี่คือบทสรุปของทีมอันดับ 3 ที่คว้าตั๋วขึ้นชั้นสู่ T2 เป็นทีมสุดท้าย นั่นคือ “ยักษ์แสด” อุดรธานี เอฟซี

 

 

จาก “ยักษ์หลับ” กลายเป็น “ยักษ์ตื่น” คว้าตั๋วใบสุดท้ายผงาดสู่ T2 ได้ตามเป้าของ “เสี่ยต้อยติ่ง” สุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ประธานสโมสร ที่ทุ่มทุนสร้างหลังก้าวขึ้นมาจากไทยลีก 4 แบบจัดหนัก ด้วยการคว้าแข้งต่างชาติดีกรีระดับไทยลีกอย่าง ฮิโรโนริ ซารูตะ, โจเซฟ โอบาม่า, ดิยาร์ร่า อาลี และ วัลซี่ จูเนียร์ แถมดึง โช ชิโมจิ ดาวเตะซามูไร มาผนึกกำลังในเลกสองร่วมกับแข้งไทย นำโดยจอมเก๋า ศักดิ์ดา เจิมดี และแกนหลักอย่าง ชัยมงคล บทนอก, ปองเทพ มุสาลี, ธรรมวุฒิ รุ่งเรือง, อิสริยะ มารมย์, ซันดี้ วงษ์เดอรี, อนุสรณ์ วิจิตรปัญญา, ธนาเศรษฐ์ จินตภาภูธนสิริ รวมถึงดาวรุ่งฟอร์มแรงอย่าง เจษฎา บาทชารี

อย่างไรก็ตาม เส้นทางของ “ยักษ์แสด” ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชตู่” พนิพล เกิดแย้ม ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ โดยช่วงออกสตาร์ต ต้องถูกปรับแพ้ 0-2 จากการส่งนักเตะลงสนามผิดกฎ ทั้งที่ชนะ แพร่ ยูไนเต็ด 2-0 ก่อนจะพลาดท่าให้กับ ขอนแก่น เอฟซี ทั้งเหย้า-เยือน แต่ก็ยังประคองตัวจนได้ลุ้นถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลปกติ ก่อนได้ประตูตีเสมอของ ซันดี้ วงษ์เดอรี ในเกมบุกรัง “นกงูเหล็ก” สระแก้ว เอฟซี ทำให้คว้ารองแชมป์โซนบนได้แบบสุดระทึก ด้วยการมีแต้มเท่า อยุธยา เอฟซี แต่มีเฮดทูเฮดดีกว่า โดยผลงานของ อุดรธานี เอฟซี หลังจบ 26 นัด ชนะ 15 เสมอ 7 แพ้ 4 ยิงได้ 43 เสีย 18 โดยมี วัลซี่ จูเนียร์ กองหน้าจอมพเนจรชาวแซมบ้า ที่ค้าแข้งในลีกไทยมาอย่างโชกโชน เป็นดาวซัลโว 13 ประตู

ในรอบชิงอันดับ 3 “ยักษ์แสด” ยังต้องลุ้นจนวินาทีสุดท้ายในการแย่งตั๋วขึ้นชั้นกับ “พะยูนพิฆาต” ตรัง เอฟซี รองแชมป์โซนล่าง หลังบุกไปพ่ายมา 2-3 ก่อนกลับมาเปิดรังเฉือนไปได้หวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ วัลซี่ จูเนียร์ ทำให้รวมผลสองนัด เสมอกัน 3-3 แต่ “ยักษ์แสด” ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 เป็นทีมสุดท้ายด้วยประตูอะเวย์โกล พร้อมสร้างสถิติมีแฟนบอลเข้าชมสูงสุดในไทยลีก 3 ทว่างานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา หลังความสำเร็จ “โค้ชตู่” พนิพล เกิดแย้ม ชายผู้สร้างประวัติศาสตร์ ได้จับไมค์ประกาศลาออกจากการคุมทีมต่อหน้ากองเชียร์หลายพันคนข้างสนามตามวิถีฟุตบอล

นอกจากนี้ ประเด็นเรื่อง คลับไลเซนซิ่ง (Club Licensing) ก็ถือเป็นอีกเรื่องที่ทางสโมสร และหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานที่ทางสมาคมฟุตบอลฯ และ AFC กำหนดไว้ โดยเฉพาะ “สนาม” ที่ยังต้องปรับปรุงในเรื่องของ “ไฟ”

 

 

ต้องมาดูกันว่าสุดท้ายแล้วเส้นทางของ “ยักษ์แสด” ทีมนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ทั้งในแง่ของตัวกุนซือ, การเสริมทัพ รวมถึงเป้าหมายต่อไปของทีมว่าจะเดินหน้าต่อไปได้ไกลแค่ไหนกับการตามรอยเพื่อนร่วมภาคอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ศรีสะเกษ เอฟซี เพื่อก้าวขึ้นไปผงาดบนเวทีที่ใหญ่ที่สุดอย่าง ไทยลีก 1 ให้จงได้

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้