รีเซต
ทีมไหน! 3 สตาร์เมียนมา สนใจโยกมาค้าแข้งไทยลีก

ทีมไหน! 3 สตาร์เมียนมา สนใจโยกมาค้าแข้งไทยลีก

ทีมไหน! 3 สตาร์เมียนมา สนใจโยกมาค้าแข้งไทยลีก
Supanat
20 ตุลาคม 2560 ( 14:28 )
6K

3 นักเตะชื่อดังของทีมชาติ เมียนมา สนใจย้ายมาหาความท้าทายในไทยลีก ฤดูกาลหน้า

ในปีหน้าทางไทยลีก จะเพิ่มโควต้าอาเซียนมาใช้ในโตโยต้า ไทยลีก (3+1+1) หลังทดลองใช้ในลีกแล้วมาแล้วในฤดูกาลนี้

ซึ่งโควต้าอาเซียนทำให้ตลาดไทยลีกตื่นตัวยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าทีมใดนำสตาร์ดังของทีมชาติเพื่อนบ้านมาร่วมทีมได้ ฐานแฟนบอลจะสูงขึ้นอย่างแน่นอน มีตัวอย่างเช่น สมุทรสาคร เอฟซี ที่เคยดึง ซิน ธุยา นักเตะสัญชาติเมียนมา มาเล่นให้กับทำให้มีแฟนบอลเมียนมาให้ความสนใจเข้ามาชมในสนามเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เอเยนต์ของ 3 นักเตะชื่อดังของเมียนมาออกมาเปิดเผยว่า นักเตะในสังกัดคือ กอง แซต ไน, หม่อง หม่อง ลวิน, ตัน ปาย สนใจย้ายมาค้าแข้งในไทยลีก

“ไทยลีกเปิดโควต้าอาเซียนทำให้มีนักเตะสนใจมาค้าแข้งลีกในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้เล่นจากทีมชาติเมียนมา ที่แสดงความสนใจในที่นี้ประกอบไปด้วย กอง แซต ไน (Kaung Sett Naing) อดีตดาวยิง สมุทรสาคร เอฟซี ที่กำลังได้รับความสนใจจากลีกสิงคโปร์, หม่อง หม่อง ลวิน (Maung Maung Lwin) ปีกจอมบุกทีมชาติเมียนมา และ ตัน ปาย (Than Paing) กองหน้าทีมชาติเมียนมาชุดปัจจุบัน เช่นกัน”

“ซึ่งตัวนักเตะมีความต้องการที่จะหาความท้าทายใหม่ๆ โดยเฉพาะไทยลีกที่มีมาตรฐานการเล่นที่สูง มีชาวเมียนมาอยู่ในบ้านเราค่อนข้างเยอะ แต่อย่างไรก็ตามคงต้องดูท่าทีของต้นสังกัดด้วยว่าต้องการปล่อยตัวไปหรือไม่”

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้