รีเซต
เตรียมชูถ้วย! เปิดเงื่อนไขหากทำได้ บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ไทยลีกสัปดาห์นี้

เตรียมชูถ้วย! เปิดเงื่อนไขหากทำได้ บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ไทยลีกสัปดาห์นี้

เตรียมชูถ้วย! เปิดเงื่อนไขหากทำได้ บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ไทยลีกสัปดาห์นี้
Supanat
20 ตุลาคม 2560 ( 16:01 )
12.9K

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมกลับมาคึกคัก หลังเตรียมคว้าแชมป์ไทยลีก หากทำตามเงื่อนไขได้ในสัปดาห์นี้

“ปราสาทสายฟ้า” ตกรอบฟุตบอลถ้วย 2 รายการรวด หลังงแพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โตโยต้า ลีก คัพ และ ช้างเอฟเอ คัพ อย่างไรก็ตามพวกเขากำลังจ่อเป็นแชมป์ไทยลีก เมื่อมีคะแนนมากกว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ 9 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด โดยเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 4 นัดสุดท้าย

โดยการตัดสินแชมป์โตโยต้า ไทยลีก มีโอกาสหาแชมป์ได้ภายในสัปดาห์นี้ด้วยข้อแม้เพียงหนึ่งเดียวคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องเก็บชัยชนะและ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องแพ้

จากเงื่อนไขดังกล่าวหาก เอสซีจี เมืองทอง พลาดท่าบุกไปแพ้ การท่าเรือ ขณะที่ บุรีรัมย์ บุกชนะ สุพรรณบุรี ได้ จะทำให้ บุรีรัมย์ คว้าแชมป์อย่างเป็นทางการทันที เนื่องจากจะมี 77 คะแนน ส่วน เมือทอง หยุดอยู่ที่ 65 คะแนน ต่อให้ เมืองทอง ชนะรวดในอีก 4 นัดที่เหลือ (12 คะแนน) และบุรีรัมย์แพ้รวด แต้มได้สูงสุดคือ 77 คะแนน เท่ากัน แต่กฎการนับคะแนนหาแชมป์ของ ไทยลีก ระบุว่าหากคะแนนเท่ากัน จะดูที่ “เฮด ทู เฮด” ปรากฎว่าฤดูกาลนี้ บุรีรัมย์ ทำได้ดีกว่า ด้วยการชนะในบ้าน 2-0 และบุกเสมอ 1-1

“กิเลนผยอง” มีคิวลงสนามก่อนพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนามแพท ส่วน “ปราสาทสายฟ้า” บุกไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้