รีเซต
คุยกับเจ ! FOX ตีบทสัมภาษณ์ ชนาธิป กับความหวัง - ความเป็นอยู่ที่ซัปโปโร

คุยกับเจ ! FOX ตีบทสัมภาษณ์ ชนาธิป กับความหวัง - ความเป็นอยู่ที่ซัปโปโร

คุยกับเจ ! FOX ตีบทสัมภาษณ์ ชนาธิป กับความหวัง - ความเป็นอยู่ที่ซัปโปโร
Supanat
20 ตุลาคม 2560 ( 23:12 )
13.6K

สื่อดัง FOX Sports Asia ตีบทสัมภาษณ์ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลังย้ายไปค้าแข้งอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก

ทางทีมงาน TrueIDSPORT แปลให้แฟนของชนาธิป ทุกท่านได้อ่านกันคำต่อคำ

FOX Sports Asia : คุณย้ายมาจากไทยลีก ลีกที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ทุกๆ คนก็บอกกันว่าการย้ายมาเล่นที่ญี่ปุ่น มันเป็นอีกระดับหนึ่ง เจเตรียมตัวอย่างไรบ้าง สำหรับการเปลี่ยนแปลงทั้งในเวลาซ้อม หรือก่อนการแข่งขัน ตั้งแต่ย้ายมาที่ คอนซาโดเล

ชนาธิป : ผมเป็นมืออาชีพ ดังนั้นผมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ผมแค่ซ้อมให้หนักตั้งแต่อยู่ในไทยลีก และจะทำต่อไปในเจลีก ซ้อมให้หนักทุกๆ วัน และตั้งเป้าว่าจะช่วยทีมให้มากที่สุด

FOX Sports Asia : เกมที่ผ่านมากับคาชิว่า เรย์โซล แฟนๆ พากันตะโกนร้องชื่อ “ชนาธิป” หลังคุณลงมา หรือตอนคุณกำลังจะได้บอล สิ่งที่พวกเขาทำไป มันทำให้คุณดีใจแค่ไหน และคิดว่าพวกแฟนๆ ฟุตบอลของซัปโปโร จะรักคุณขนาดไหน

ชนาธิป : ว่ากันตามตรงนะครับ ผมขอบคุณๆ อย่างที่ทำให้กับผม ไม่ใช่แต่แฟนบอล รวมถึงเพื่อนร่วมทีม หรือโค้ชด้วย พวกเขาคอยช่วยเหลือผมอยู่ตลอดไม่ว่าจะตอนซ้อม หรือชีวิตนอกสนาม ผมมีความสุขมาก

FOX Sports Asia : นักเตะหลายคนพูดว่าการไปค้าแข้งที่ยุโรป เป็นความฝันสูงสุดของพวกเขา แต่คุณกำลังแสดงให้เห็นว่าการเล่นในลีกที่ดีที่สุดของเอเชียอย่างเจลีก มันจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักฟุตบอลจากอาเซียน คุณคิดว่าจะมีนักบอลจากอาเซียนเดินตามรอยของเจ มามากแค่ไหน

ชนาธิป : ความฝันแรกของผมคือการมาเล่นที่เจลีก ซึ่งมันเป็นจริงไปแล้ว ผมไม่ได้คิดจะพูดเพื่อนักเตะคนอื่นหรืออย่างไร แต่สำหรับผม ยุโรปก็เป็นอีกความฝันหนึ่งของผม แต่ผมยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ผมอยู่ที่นี้ ผมกำลังอยู่อาศัยอยู่ในที่ที่ผมเคยฝันถึง

FOX Sports Asia : คุยกันเรื่องนอกสนามกันบ้าง คุณจัดการกับชีวิตต่างแดนอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาการโฮมซิก มีอะไรที่คุณคิดถึงมากๆ เช่น ต้มยำกุ้ง?

ชนาธิป : (หัวเราะ) แน่นอนมันยากที่จะใช้ชีวิตห่างจากบ้าน เป็นเรื่องปกติสำหรับทุกๆ คนที่จะคิดถึงบ้านยามอยู่ไกล แต่ตอนนี้เราอยู่ในยุคที่มีอินเตอร์เน็ต ใช่เวลาแปปเดียวก็โทรหรือคุยกับครอบครัว, เพื่อน ได้แล้ว และผมพึ่งจะเจอร้านอาหารไทยที่อร่อยและบริการดี นอกจากนี้ยังเจอเพื่อนใหม่ที่ดีๆ อีกด้วย ผมมีความสุขมาก ณ ตอนนี้

FOX Sports Asia : สุดท้ายแล้ว คุณคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จกับ คอนซาโดเล ไว้อย่างไรบ้าง

ชนาธิป : ผมต้องการอยู่ในเจลีก และจะยังคงค้าแข้งต่อไปที่นี่ แค่นี้แหละครับ

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก FOX Sports Asia มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ใครสนใจอ่านเวอร์ชั่นดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ กดตรงนี้

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้