รีเซต
วินาทีนั้นผมร้องไห้ไปแล้ว! เปิดใจ "น้องด้อล" โกลรร.กีฬา.กทม กับลูกจุดโทษที่เป็นกระแส

วินาทีนั้นผมร้องไห้ไปแล้ว! เปิดใจ "น้องด้อล" โกลรร.กีฬา.กทม กับลูกจุดโทษที่เป็นกระแส

วินาทีนั้นผมร้องไห้ไปแล้ว! เปิดใจ "น้องด้อล" โกลรร.กีฬา.กทม กับลูกจุดโทษที่เป็นกระแส
Supanat
22 ตุลาคม 2560 ( 19:33 )
56.1K

น้องด้อล วีระวัฒน์ หน่อหมาด นายทวารโรงเรียนกีฬากรุงเทพฯ เปิดใจ “ผมน้ำตาไหลออกมาแล้ว” หลังยิงจุดโทษชนคานแต่บอลแบ็คสปินเข้าประตูไปในฟุตบอล 7 สี

กำลังเป็นคลิปกระแสไปทั่วโลก กับการยิงจุดโทษ ในฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี ที่ผู้รักษาประตูยิงบอลไปชนคานออกมา และตกพื้น ก่อนจะแบ็คสปินเข้าประตูไป

ในการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี ประจำปี 2017 รอบ 32 ทีมสุดท้ายจาก 190 โรงเรียนทั่วประเทศ เป็นการพบกัน โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร กับ โรงเรียนสตรีอ่างทอง ที่การแข่งขันยืดเยื้อมาจนต้องดวลจุดโทษ หลังเสมอมาในเกม 2-2

ทั้งสองทีมยิงมาจนถึงสกอร์ที่รร.สตรีอ่างทองนำอยู่ 19-19 และเป็น“น้องด้อล” วีระวัฒน์ หน่อหมาด ผู้รักษาประตูของรร.กีฬากรุงเทพฯ ยิงเป็นรอบที่ 3 ของตัวเองถ้าพลาดคือตกรอบ

“ปกติผมยิงจุดโทษอยู่เป็นประจำ แม้ว่าจะเล่นเป็นผู้รักษาประตูก็ตาม และก็ไม่เคยพลาดเลย วันนั้นผมกดดันมาก และผมยังเซฟช่วยทีมไม่ได้เลย”

“ประตูของสตรีอ่างทองเป็นรุ่นน้องของผม เรารู้จักกันอยู่ก่อนแล้ว ก่อนยิงผมก็กับน้องก็ไซโคกันตลอดแบบ ยิงมาเลยปัดได้อยู่แล้ว”

IMAGE สปอร์ตแฟน

“ผมถนัดเท้าซ้าย และส่วนใหญ่ผมจะเลือกยิงไปทางซ้ายของตัวเอง แต่วันนั้นคงด้วยความกดดันหรืออะไรซักอย่างบอกผมให้กดเต็มข้อไปเลย”

“น้องด้อล” วิ่งเข้าไปอัดบอลเต็มแรง บอลพุ่งไปชนคานดังสนั่น ทำให้นายด่านของรร.สตรีอ่างทอง วิ่งออกดีใจกับเพื่อนร่วมทีมที่คิดว่ารร.ตนเข้ารอบไปแล้ว

แต่บอลเจ้ากรรมดันเด้งตกพื้นแบ็คสปิน เข้าประตูไป ผู้รักษาประตูของรร.สตรีอ่างทอง ก็วิ่งตามมาไม่ทันเสียแล้ว

“ตอนเห็นบอลพุ่งไปชนคานน้ำตาผมไหลออกมาแล้ว ผมเสียใจไปแล้ว แต่ฟ้าคงเป็นใจ หรือสนามไม่ดีผมก็ไม่รู้ บอลดันตกลงมาเด้งประตูเข้าไป”

ผลสรุปสุดท้ายแล้วรร.กีฬากรุงเทพฯ ก็พลิกเอาชนะไปได้ 20-19 เข้ารอบต่อไป

ล่าสุดโรงเรียนกีฬากรุงเทพฯ พึ่งแข่งรอบ 16 ทีมสุดท้ายไป และแพ้ให้กับโรงเรียนสารวิทยา 2-4 แต่น้องด้อลไม่ได้ลงเพราะมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณนิ้ว

“พวกเราไม่เสียใจที่โรงเรียนแพ้ครับ ทุกคนคิดว่าเรามาไกลได้ขนาดนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้วสำหรับโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ส่วนเรื่องคลิปที่เป็นกระแส ผมก็ไม่คิดว่ามันจะดังขนาดนี้ คนที่ถ่ายวันนั้นเป็นรุ่นน้อง แต่เพื่อนผมเป็นคนเอาลง ยังไงผมก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้กับผม ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ที่เข้ามาผู้คุยกับผม ขอบคุณมากๆ และผมจะพัฒนาฝีมือต่อไป เพื่อจะก้าวขึ้นไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หรือติดทีมชาติไทย”

น้องด้อล วีระวัฒน์ หน่อหมาด กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีพื้นเพเป็นคนจังหวัดภูเก็ต แต่เข้ามาอยู่กรุงเทพตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเข้ามาอยู่ที่อะคาเดมี่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดก่อน 1 ปี และย้ายมาอยู่โรงเรียนกีฬากรุงเทพฯตอน ม.4

“ตอนนี้ผมก็กำลังมองหาสโมสร หรือมหาวิทยาลัย เพื่อที่ผมจะได้เข้าไปคัดตัว ยังไงผมก็คิดเอาไว้แล้วว่าผมจะใช้เส้นทางฟุตบอล เป็นอาชีพของผมในอนาคต”

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้