รีเซต
แชมป์นี้เพื่อพ่อ! น้องเมย์ ฮึดสู้พลิกคว้าแชมป์เดนมาร์ก โอเพ่น ถวายแด่ในหลวง ร.9

แชมป์นี้เพื่อพ่อ! น้องเมย์ ฮึดสู้พลิกคว้าแชมป์เดนมาร์ก โอเพ่น ถวายแด่ในหลวง ร.9

แชมป์นี้เพื่อพ่อ! น้องเมย์ ฮึดสู้พลิกคว้าแชมป์เดนมาร์ก โอเพ่น ถวายแด่ในหลวง ร.9
armcasanova
22 ตุลาคม 2560 ( 23:15 )
3.4K

รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของไทย โชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมตัดสิน กับ อากาเนะ ยามากูชิ คู่ปรับจากญี่ปุ่น เมื่อพลิกสถานการณ์ซัดแต้มแซงทีเดียว 5 แต้มรวด ก่อนคว้าชัยแชมป์การแข่งขัน เดนิซา เดนมาร์ก โอเพน ที่แดนโคนมได้อย่างสุดมัน 2-1 เกม ค่ำคืนวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา



ศึกแบดมินตันระดับซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ “เดนิซา เดนมาร์ก โอเพน 2017” ณ สนาม โอเดนเซ สปอร์ตส ปาร์ก เมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) โดยวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม เวลาท้องถิ่น เป็นรอบชิงชนะเลิศของทุกประเภท

ไฮไลต์ที่แฟนขนไก่ไทยเฝ้ารอ คือ การลงสนามชิงแชมป์ระหว่าง รัชนก อินทนนท์ มือ 9 ของโลก ปะทะ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 5 โลกจาก ญี่ปุ่น คู่ปรับที่เผชิญหน้ากันบ่อยครั้ง เปิดฉาก รัชนก ออกนำก่อน 3-0 แต่ อากาเนะ เรียกฟอร์มกลับมาได้เร็วซัดแต้มพลิกแซง 16-11 ก่อนปิดเกม ขนไก่สาวญี่ปุ่น ชนะก่อน 21-14

เกมสอง รูปเกมสูสี เมื่อ “น้องเมย์” หันมาเล่นรับอย่างใจเย็น หยุดเกมเร็วของ อากาเนะ ได้ดี และได้โอกาสเก็บแต้มแซงจนชนะ 21-15 กลับมาเสมอกันแล้ว 1-1 เกม มาถึงเกมตัดสิน ขนไก่สาวไทย ไล่บี้แต้มคู่แข่งทั้งลูกตบขนานเส้นและบีบขึ้นหน้าจนแต้มเท่ากัน 16-16 กระนั้นเอง อากาเนะ ก็ฮึดสู้จนเป็นฝ่ายนำ 19-16

อย่างไรก็ตาม รัชนก สวมวิญญาณเพชฌฆาต เล่นงาน อากาเนะ ทั้งตบทั้งหวดพลิกแซง 5 แต้มรวด และในที่สุดชัยชนะก็เป็นของขนไก่สาวไทย 14-21, 21-15, 21-19 คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของตัวเองในปีนี้ ต่อจาก ไทยแลนด์ โอเพ่น และ นิวซีแลนด์ โอเพ่น

 

Image : Banthongyord Badminton School

 

ผลงานครั้งนี้ทำให้ รัชนก วัย 22 ปี คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของปีกลับบ้านพร้อมเงินรางวัล 56,250 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) แต่เหนืออื่นใดคือบทสัมภาษณ์หลังเกมเมื่ออดีตแชมป์โลกปี 2013 เปิดเผยว่าแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เธอกลับมาประสบความสำเร็จได้คือ “ในหลวง รัชกาลที่ ๙”



“วันนี้ตนขอมอบชัยชนะแด่ พ่อหลวง รัชกาลที่ ๙ แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเพียงใด ตนก็จะนึกถึงท่านเสมอ ท่านทรงงานหนักเพื่อพวกเราชาวไทยทุกคน จนเป็นแรงบันดาลใจให้ตนกลับมาเป็นแชมป์ได้” น้องเมย์ กล่าว

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้