รีเซต
THE BEST 2017 : สรุปผลรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ดส์ รวมที่สุดแห่งปี 2017

THE BEST 2017 : สรุปผลรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ดส์ รวมที่สุดแห่งปี 2017

THE BEST 2017 : สรุปผลรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ดส์ รวมที่สุดแห่งปี 2017
armcasanova
24 ตุลาคม 2560 ( 09:24 )
2.3K

เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์ 2017 (The Best FIFA Football Awards 2017) รางวัลที่มอบให้กับคนในวงการฟุตบอล ภายใต้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) และนี่คือที่สุดแห่งปี 2017

 

 

คริสเตียโน โรนัลโด้ กัปตันทีมเรอัล มาดริด ยังคงทำผลงานแข็งแกร่งต่อเนื่องมาถึงปี 2017 แซงหน้าเมสซี่, เนย์มาร์ คว้ารางวัลยอดนักเตะแห่งปีไปครองในที่สุด

โรนัลโด้ ที่ได้รางวัลไปครองจากผลงานทั้งส่วนตัวและทีม ที่ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ลา ลีกา, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, สแปนิช ซูเปอร์คัพ ในปีเดียวกัน และเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังคงเป็นผู้เล่นคนเดียวที่ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีในรูปแบบใหม่ของฟีฟ่า นับตั้งแต่แยกจากการร่วมจัดรางวัลบัลลง ดอร์ กับนิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล ในปี 2016

 

 

ในขณะที่ผู้เล่นหญิงยอดเยี่ยมประจำปีนี้ได้แก่ ลีเก้ มาร์ตินส์ กองกลางบาร์เซโลนาและทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กับผลงานการคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2017 ซึ่งลีเก้เพิ่งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่ามาครองแล้วหนึ่งรางวัลในปีนี้

 

 

ส่วนทางด้านกุนซือยอดเยี่ยมหนีไม่พ้น ซีเนดีน ซีดาน คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า)ไปครอง

กุนซือเรอัล มาดริด เป็นหนึ่งในสามคนสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัลนี้ร่วมกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี และ มักซิมิเลียโน อัลเลกรี เฮดโค้ชยูเวนตุส และเป็นผลงานการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ลา ลีกา, ยูฟา ซูเปอร์คัพ, สแปนิช ซูเปอร์คัพ ของนายใหญ่เฟรนช์แมนที่ส่งให้เขาคว้ารางวัลไปได้

 

 

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดาวยิงจอมพลังของอาร์เซนอล ผงาดคว้ารางวัล“ปุสกัส อวอร์ด”ประจำปี 2017 ไปครอง จากลูกยิงสกอร์เปี้ยนคิกอันลือลั่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ประตูดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีกกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อฤดูกาลก่อน เมื่อกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสยิงประตูที่ไม่มีใครคาดคิด หลังใช้เท้าเกี่ยวบอลจากด้านหลังเข้าไปอย่างเหลือเชื่อ

 

 

ด้วยเหตุนี้ประตูของหอกเฟร้นช์แมนจึงได้รับคะแนนโหวตจากแฟนบอลสูงสุดเหนือประตูของ เดย์นา คาสเตญานอส นักเตะทีมชาติหญิงของเวเนซุเอลารุ่น U-17 และ ออสคารินา มาซูลูเค ผู้รักษาประตูของ บาโรก้า เอฟซี สโมสรในแอฟริกาใต้ พร้อมเข้าป้ายคว้าคว้ารางวัลประตูสุดสวยของฟีฟ่าในปีนี้

 

 

อีกหนึ่งรางวัล รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 (The FIFA Goalkeeper 2017) เป็นทางด้านของ นายทวารวัยเก๋าอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานมือกาวของทีมชาติอิตาลี และ ยูเวนตุส คว้ารางวัลนี้ไปครอง

รางวัลนี้เพิ่งมีเป็นครั้งแรกในงาน The Best และมีผู้รักษาประตูมือดีเข้าชิงไม่ว่าจะเป็นเคย์ลอร์ นาบาส(เรอัล มาดริด), มานูเอล นอยเออร์(บาเยิร์น มิวนิค) และ บุฟฟ่อน

 

สรุป Fifa FIFPro ประจำปี 2017 ในระบบ 4-3-3

ผู้รักษาประตู : จานลุยจิ บุฟฟ่อน(ยูเวนตุส)

กองหลัง : ดานี่ อัลเวส(ปารีส แซงต์-แชร์กแมง), แซร์กิโอ รามอส(เรอัล มาดริด), เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่(เอซี มิลาน), มาร์เซโล่(เรอัล มาดริด)

กองกลาง : โทนี่ โครส(เรอัล มาดริด), ลูก้า โมดริช(เรอัล มาดริด), อันเดรส อิเนียสต้า(บาร์เซโลน่า)

กองหน้า : คริสเตียโน่ โรนัลโด้(เรอัล มาดริด), ลิโอเนล เมสซี่(บาร์เซโลน่า), เนย์มาร์(ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้