รีเซต
แบบอย่างที่ดี! บิ๊กอ๊อด กล่าวยกย่อง ชนาธิป ลุยเจลีก จุดประกายแข้งอาเซียนเดินตามรอย

แบบอย่างที่ดี! บิ๊กอ๊อด กล่าวยกย่อง ชนาธิป ลุยเจลีก จุดประกายแข้งอาเซียนเดินตามรอย

แบบอย่างที่ดี! บิ๊กอ๊อด กล่าวยกย่อง ชนาธิป ลุยเจลีก จุดประกายแข้งอาเซียนเดินตามรอย
armcasanova
24 ตุลาคม 2560 ( 10:08 )
1.5K

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ให้สัมภาษณ์สื่อดังจากต่างประเทศ ยกย่อง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นคนที่จุดประกายให้เหล่าแข้งฝีเท้าดีจากแถบอาเซียน ออกไปตามล่าความฝันที่ญี่ปุ่น

 



“บิ๊กอ๊อด” ให้สัมภาษณ์กับทาง ESPN สื่อชื่อดังโดยกล่าวชม “เมสซี่เจ” กองกลางร่างเล็ก เดินทางไปล่าฝันกับศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น โดยออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้แก่ ซัปโปโร ไปแล้ว 11 เกม แม้ยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกของตัวเองที่แดนปลาดิบได้ แต่ก็ยังได้รับการสนับสนุนที่ดีจากกองเชียร์ที่ไทย และในสายตาของ “บิ๊กอ๊อด” ก็มองว่าเจ้าตัวมีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่าเดิม



นายใหญ่แห่งสมาคมลูกหนังเมืองไทย พูดเรื่องนี้ว่า “ชนาธิป กลายเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นกว่าเดิมนับตั้งแต่ย้ายไปเล่นที่ ญี่ปุ่น ทุกคนคงเห็นกันดีอยู่แล้ว เขาทั้งปราดเปรียวและว่องไว เล่นในระดับสูงได้อย่างไม่เคอะเขิน เรียกได้ว่า ชนาธิป ดีพอที่จะสามารถนำสิ่งต่างๆที่เรียนรู้จากแวดล้อมใหม่มาประยุกต์เข้ากับตัวเอง

ถือเป็นเรื่องดีสำหรับวงการฟุตบอลไทยที่มีหนึ่งในนักเตะของเราออกไปค้าแข้งที่ ญี่ปุ่น นั่นแสดงให้เห็นว่าเราสามารถสร้างผู้เล่นที่ดีขึ้นมาได้ และผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นนักเตะคนอื่นๆ รวมถึงผู้เล่นที่แข็งแกร่งในอาเซียนออกไปเล่นต่างแดนกันมากขึ้นในอนาคต” บิ๊กอ๊อด ระบุ

อย่างไรก็ตาม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อยู่อันดับที่ 13 ของตารางเหลือการแข่งขันอีกเพียง 4 นัด มีแต้มอยู่ 34 แต้ม โดยจะต้องเก็บอีก 6 แต้ม ถึงจะรอดจากการตกชั้นเจลีก

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้