รีเซต
วิทยา เลาหกุล : เราไม่อยากใช้คำว่าไปหาประสบการณ์ เพราะเราไปเพื่อแข่งขัน

วิทยา เลาหกุล : เราไม่อยากใช้คำว่าไปหาประสบการณ์ เพราะเราไปเพื่อแข่งขัน

วิทยา เลาหกุล : เราไม่อยากใช้คำว่าไปหาประสบการณ์ เพราะเราไปเพื่อแข่งขัน
kentnitipong
25 ตุลาคม 2560 ( 11:40 )
839

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคยอมรับว่าทัพ “ช้างศึก” รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี อยู่ในสถานภาพเป็นรองในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย หลังมี ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ เป็นกระดูกชิ้นโต

 

 

วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคยอมรับว่าทัพ “ช้างศึก” อยู่ในสถานภาพเป็นรองในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่จะมีขึ้น ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ปีหน้า แต่ก็ขอใช้ทีมเวิร์คเข้าสู้ และใช้เวลาที่เหลือในช่วงฝึกซ้อมให้คุ้มค่ามากที่สุด

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทีมของ โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบียน จะต้องพบกับแชมป์เก่า ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ และปาเลสไตน์ ที่เข้าสู่รอบสุดท้ายรายการนี้เป็นครั้งแรก ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 9-27 มกราคม 2018

ซึ่งทาง วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคมฯ ให้ความเห็นว่า “เราอยู่สายที่แข็งมาก รอบสุดท้ายไม่มีทีมไหนอ่อน ทีมเราก็แข็งพอสมควรก็จริง แต่ก็ยอมรับว่าเป็นงานที่หนัก

ต่อไปนี้แต่ละวันที่มีการฝึกซ้อม เราต้องตรวจสอบให้ละเอียด ซึ่งฝ่ายเทคนิคก็ต้องเข้าไปช่วยเหมือนเดิม ในเรื่องเนื้อหาการฝึก เพราะถ้าเราไม่ใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ เราสู้ใครไม่ได้

เราต้องใช้การเล่นเป็นทีมเวิร์ค เพราะแต่ละทีมที่เราเจอนั้นเหนือกว่าเราไม่ว่าจะเป็นความเร็ว, ความเข้าใจเกม, วินัยการเล่นในแต่ละตำแหน่ง อย่างปาเลสไตน์เขาเล่นสไตล์ยุโรป มีความเร็ว ความแข็งแกร่ง ดังนั้นเราจึงต้องใช้จุดนี้มาทดแทน

เราไม่อยากใช้คำว่าไปหาประสบการณ์ เพราะเราไปเพื่อแข่งขัน อย่างไรก็ตามใจอย่างเดียวมันสู้ไม่ได้ ซึ่งเวลาที่เหลือ เราจะพยายามทำงานอย่างละเอียดที่สุด” ประธานพัฒนาเทคนิคกล่าวทิ้งท้าย

 

โดยผลการจับสลากรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่กวางโจว มีดังต่อไปนี้

กลุ่มเอ : จีน ,กาตาร์ ,อุซเบกิสถาน ,โอมาน

กลุ่มบี : ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ ,ไทย, ปาเลสไตน์

กลุ่มซี : อิรัก ,จอร์แดน ,ซาอุดิอาระเบีย ,มาเลเซีย

กลุ่มดี : เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย,ซีเรีย ,เวียดนาม

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้