รีเซต
รอพิจารณา! ส.บอล อาจตัดสิทธิ์ "อุบล ยุเอ็มที" พ้นไทยลีก 2018 หลังส่งทีมผิดกฎ

รอพิจารณา! ส.บอล อาจตัดสิทธิ์ "อุบล ยุเอ็มที" พ้นไทยลีก 2018 หลังส่งทีมผิดกฎ

รอพิจารณา! ส.บอล อาจตัดสิทธิ์ "อุบล ยุเอ็มที" พ้นไทยลีก 2018 หลังส่งทีมผิดกฎ
armcasanova
25 ตุลาคม 2560 ( 16:35 )
3K

ส.ฟุตบอล เอาจริง อาจตัดสิทธิ์ “เทพอินทรี” พ้นไทยลีกฤดูกาลหน้า หลังตรวจสอบพบเป็นหนึ่งในสโมสรส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันแบบผิดกฎเกณฑ์

 



“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจทำการตัดสิทธิ์ทีม “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พ้นลีกสูงสุดของไทยในปีหน้า หลังตรวจสอบพบว่า มีการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันไม่เป็นไปตามกฎระเบียบของการแข่งขันในศึกดิวิชั่น 2 หรือ เอไอเอสลีกภูมิภาคเดิม 

อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นขึ้นมาโลดแล่นในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ได้เป็นผลสำเร็จ นับตั้งแต่แยกตัวออกจากทีมเดิมเมื่อปี 2015 และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของไทย 

ทว่าสมาคมลูกหนังไทยตรวจพบว่า สโมสรอุบล ยูเอ็มทีม ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมที่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องของสมาชิกสโมสรที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันลีกอาชีพของไทยอย่างถูกต้อง ถึงแม้ทีมจะขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด แต่ขั้นตอนการส่งทีมเข้าร่วมถือว่ายังไม่สมบูรณ์ครบถ้วนแต่อย่างใด 

อุบล ยูเอ็มที ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันผิดกฎระเบียบของการแข่งขันสมัยที่เพิ่งก่อตั้งทีมและโลดแล่นอยู่ในลีกภูมิภาคสมัยนั้นในการทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลชุดเก่า ที่มีกำหนดให้ 1 จังหวัดส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้เพียง 1 ทีม ซึ่งในฤดูกาลนั้น จังหวัดอุบลราชธานี ก็มีทีม อุบลราชธานี เอฟซี ลงแข่งขันอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ผิดกฎระเบียบดังกล่าว

ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการประชุมใหญ่ครั้งพิเศษ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2560 เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับหลายๆอย่างในวงการฟุตบอลไทย รวมถึงการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันของแต่ละสโมสรด้วย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้