รีเซต
TRUE FOCUS : บทสรุป 2 ทีมที่สมหวังในรอบมินิลีก กลุ่มเอ เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3

TRUE FOCUS : บทสรุป 2 ทีมที่สมหวังในรอบมินิลีก กลุ่มเอ เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3

TRUE FOCUS : บทสรุป 2 ทีมที่สมหวังในรอบมินิลีก กลุ่มเอ เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3
kentnitipong
27 ตุลาคม 2560 ( 10:50 )
3.4K

TRUE FOCUS : เรียกได้ว่ารูดม่านปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ ศึกไทยลีก 4 หรือ “ยูโร่เค้ก ลีก” พร้อมกับได้ 5 ทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3 และนี่คือบทสรุปของ 2 ทีมที่สมหวังในรอบมินิลีก กลุ่มเอ

***********

“มังกรผงาดฟ้า” บีทียู ส.บุญมีฤทธิ์ ยูไนเต็ด

 

 

ม้ามืดโซนตะวันตกทีมนี้ เกิดจากการร่วมมือของ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กับ บริษัท ส.บุญมีฤทธิ์ จำกัด ที่ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และได้เทกโอเวอร์สิทธิ์มาจาก โกลเบล็ก เอฟซี โดยใช้สนาม ม.กรุงเทพธนบุรี เป็นรังเหย้า

ผลงานในซีซั่นนี้ของ บีทียู ส.บุญมีฤทธิ์ฯ จบฤดูกาลได้อย่างน่าทึ่งด้วยอันดับ 3 โซนภาคตะวันตก เป็นรองเพียง สุพรรณบุรี เอฟซี บี และ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด จากการลงเล่น 27 นัด ชนะ 15 เสมอ 6 แพ้ 6 ยิงได้ 48 ประตู และเสียไป 28 ประตู

แต่เนื่องจาก สุพรรณบุรี เอฟซี บี ไม่มีสิทธิ์เลื่อนชั้น ทำให้ “มังกรผงาดฟ้า” คว้าตั๋วเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีก แทน ก่อนพลิกล็อกสยบ “หมอผี” สตูล ยูไนเต็ด ทีมแกร่งแดนใต้ ในการยิงจุดโทษ ทะลุเข้าสู่รอบมินิลีก และสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการปราบทั้ง “กระทิงป่า” จันทบุรี เอฟซี แชมป์โซนตะวันออก และ “ช้างศึกมังราย” เชียงราย ซิตี้ รองแชมป์โซนเหนือ อย่างเด็ดขาด

 

 

สถิติที่น่าสนใจคือ 13 เกมในบ้าน พวกเขาไม่เคยเสียท่าให้ใคร โดยมีทีเด็ดอย่าง ณัฐวุฒิ นามทิพย์ กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่ยิงไป 11 ประตู และ ดิเอโก โอลิเวียรา ดาวซัลโวโซนภาคตะวันตก ที่กดไป 13 ประตูในฤดูกาลปกติ บวกแฮตทริกส่งท้ายรอบมินิลีก พา “มังกรผงาดฟ้า” โบยบินสู่ไทยลีก 3 ได้แบบสุดเซอร์ไพรส์

 

***********

 

“ช้างศึกมังราย” เชียงราย ซิตี้

 

 

ทีมพลังหนุ่มแห่งเมืองหนาว ถูกปลุกให้คึกคักในฤดูกาล 2017 เมื่อได้ พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ ผู้บริหารสิงห์ ปาร์ค เชียงราย มานั่งแท่นประธานสโมสร พร้อมเปลี่ยนโลโก้ และกุนซือที่ใช้ “โค้ชยิ่ง” นันทวัฒน์ แทนโสภา อดีตแข้งดังไทยลีกและดาวซัลโว เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2008 มารับบทโค้ชแอนด์เพลเยอร์

ผลงานในซีซั่นนี้ เชียงราย ซิตี้ ลงสนาม 24 นัด ชนะ 14 เสมอ 3 แพ้ 7 ยิงได้ 43 ประตู เสียไป 31 ประตู คว้าตั๋วเข้าสู่รอบแชมเปียนส์ลีก ได้แบบเหนือความคาดหมาย หลังโกยแต้มเบียด พิษณุโลก เอฟซี และ อุตรดิตถ์ เอฟซี เข้าป้ายรองแชมป์โซนภาคเหนือ ต่อด้วยการพลิกเอาชนะ ภูเก็ต เอฟซี ตัวแทนจากภาคใต้ มาได้ในรอบเพลย์ออฟ

 

 

ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก “ช้างศึกมังราย” สร้างปาฏิหาริย์ที่ไม่มีใครคาดคิดเมื่อพลิกฟอร์มไล่ถล่ม “ลำดวนเพลิง” ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด แชมป์โซนอีสาน 6-1 ทำให้แซงเข้ารอบเหลือเชื่อด้วยสกอร์รวม 6-5 ก่อนประเดิมชัยชนะในรอบมินิลีก กลุ่มเอ ด้วยการเปิดบ้านเชือดนิ่ม “กระทิงป่า” จันทบุรี เอฟซี 2-0 แม้ว่านัดส่งท้ายจะบุกไปพ่าย บีทียู ส.บุญมีฤทธิ์ 1-4 แต่กอดคอกันเลื่อนขั้นสู่ไทยลีก 3 แน่นอนแล้ว

ด้วยสไตล์การทำทีมแบบกล้าได้กล้าเสีย เน้นความสดของผู้เล่นเด็กหนุ่มเกือบทั้งทีม ไม่ว่าจะเป็น เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวรุ่งทีมชาติไทย ยู-19, โชติภัทร พุ่มแก้ว, ชญานนท์ คำแก่น, สหรัฐ แก้วแสงใส และแข้งต่างชาติที่ไว้ใจได้อย่าง แมรีสัน ดอส ซานโตส มาร่วมกันผนึกกำลัง ทำให้ “ช้างศึกมังราย” กลายเป็นทีมที่ใครจะประมาทไม่ได้

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้