รีเซต
ไม่ปัญหา! แฮมิลตัน ประคองตัวเข้าเส้น ครองบัลลังก์แชมป์โลกสมัย 4

ไม่ปัญหา! แฮมิลตัน ประคองตัวเข้าเส้น ครองบัลลังก์แชมป์โลกสมัย 4

ไม่ปัญหา! แฮมิลตัน ประคองตัวเข้าเส้น ครองบัลลังก์แชมป์โลกสมัย 4
oopsoi5
30 ตุลาคม 2560 ( 10:14 )
96

ลูอิส แฮมิลตัน ประคองตัวเข้าเส้นอันดับที่ 9 ในการแข่งขัน เม็กซิกัน กรังปรีซ์ คว้าแชมป์โลกศึกฟอร์มูลา วัน สมัย 4 ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 2 สนาม

 

Image : AP

 

วันนี้ (30 ต.ค. 60) การแข่งขันรถสูตรหนึ่งเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก สนามที่ 18 ของฤดูกาล รายการ เม็กซิกัน กรังปรีซ์ ที่ออโตโดรโม เฮร์มานอส โรดริเกวซ กรุงเม็กซิโก ซิตี รอบเมนเรซ

ปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของโพล โพซิชัน เกิดอุบัติเหตุที่โค้ง 3 กันชนหน้าฝั่งซ้ายจิ้มล้อหลังขวาของ ลูอิส แฮมิลตัน ต่างคนเข้าพิตซ่อมแซมรถกันตั้งแต่รอบแรก ส่งผลให้จบที่อันดับ 4 เก็บคะแนนสะสมเพิ่มอีก 12 แต้ม แต่ไม่เพียงพอ เพราะถูกลูอิส แฮมิลตัน นักขับสังกัด เมอร์เซดีส ทิ้งเป็น 56 คะแนน แต่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 สนาม ทำให้ แฮมิลตัน คว้าแชมป์ไปครองในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

โดยแฮมิลตันสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งชาวสหราชอาณาจักร ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด แซง แจ็คกี สจวร์ต ที่ทำไว้ 3 สมัย และทาบสถิติ เวทเทล กับ อแลง พรอสต์ ตำนานชาวฝรั่งเศส ไล่เจ้าสถิติตลอดกาล มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ที่ทำไว้ถึง 7 สมัย และยอดนักแข่งอาร์เจนไตน์ ฮวน มานูเอล ฟานจิโอ ที่ทำไว้ 5 สมัย

ส่วนแชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จากทีมเรด บูลล์ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 36 นาที 26.550 วินาที เร็วกว่า วัลต์เทรี บ็อตทาส กับ คิมี ไรค์โคเนน 2 นักแข่งฟินแลนด์ 19.678 และ 54.007 วินาที ตามลำดับ นับเป็นแชมป์เรซที่ 3 ตลอดอาชีพ

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้