รีเซต
TRUE TALK : รู้จัก "โฆเซ่ อาร์นาอิซ" ดาวดวงใหม่แห่งทัพ อาซูลกราน่า ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : รู้จัก "โฆเซ่ อาร์นาอิซ" ดาวดวงใหม่แห่งทัพ อาซูลกราน่า ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : รู้จัก "โฆเซ่ อาร์นาอิซ" ดาวดวงใหม่แห่งทัพ อาซูลกราน่า ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
31 ตุลาคม 2560 ( 16:08 )
959

TRUE TALK : ว่ากันว่า บาร์เซโลน่า คือหนึ่งในสโมสรที่อุดมไปด้วยนักเตะดาวรุ่งชั้นเยี่ยมมากที่สุดทีมหนึ่งในโลกลูกหนัง ไม่ว่าจะเป็นแข้งจากศูนย์ฝึกชั้นเลิศอย่าง “ลา มาเซีย” หรือเครือข่ายแมวมองที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก

 

 

แต่ใครจะรู้ว่าทัพ “อาซูลกราน่า” ณ เวลานี้ กำลังมีเพชรเม็ดงามดวงใหม่ที่ว่ากันว่าฝีเท้านั้นแกร่งกล้ายิ่งกว่าเด็กจาก “ลา มาเซีย” ซะอีก !

เขาคนนั้นคือ “โฆเซ่ อาร์นาอิซ” เด็กหนุ่มจาก ตาลาเบร่า ในจังหวัดโตเลโด้ ทางตอนกลางของประเทศสเปนนั่นเอง…

อาร์นาอิซ เริ่มต้นการค้าแข้งให้กับทีมบ้านเกิดอย่าง ตาลาเบร่า ก่อนจะกระโดดเข้าสู่ระบบพัฒนาเยาวชนของ เรอัล บายาโดลิด ตั้งแต่อายุยังไม่ครบ 20 ปีเต็ม กระทั่งกลายมาเป็นคีย์แมนคนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดผงาดรั้งอันดับ 7 ในเวที เซกุนด้า ดิวิชั่น (ลีกรองฟุตบอลสเปน) ถึงแม้ว่า เรอัล บายาโดลิด จะไม่สามารถทะลุขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้ แต่ อาร์อาอิซ ก็ได้รับคำชมจากสื่อทั่วทั้งสเปนกันยกใหญ่ จากผลงาน 12 ประตูให้กับทัพ “ปูเซล่า”

3.4 ล้านยูโร คือเม็ดเงินที่ยอดทีมจากแคว้นคาตาลันยอมจ่ายให้กับ เรอัล บายาโดลิด เพื่อแลกกับลายเซ็นของวันเดอร์คิดแดนกระทิงรายนี้แบบไม่ลังเลใจ

แม้ว่า บาร์เซโลน่า ในยุคของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จะเต็มไปด้วยแข้งแนวรุกระดับพระกาฬทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, อุสมาน เดมเบเล่ รวมถึงแข้งดาวรุ่งที่รอวันแจ้งเกิดค่อนทีมทั้ง เคราร์ด เดวโลเฟว, เดนิส ซัวเรซ และมูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ หัวหอกลูกครึ่งสเปน-โมร็อกโก ที่ถูกปล่อยตัวออกไปเพื่อเสริมกระดูกให้แกร่งยิ่งขึ้น จนแฟนๆ บาร์ซ่า ยังตั้งข้อสงสัยว่า จะมีพื้นที่ตรงไหนให้ อาร์นาอิซ ขึ้นมาสอดแทรก เพราะก่อนหน้านี้ แข้งดาวรุ่งหลายๆ คนที่ “ดูเหมือน” จะมีชื่อชั้นที่ “เหนือกว่า” อาร์นาอิซ ก็ยังไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่นคัมป์ นู ได้ด้วยซ้ำ

ดูเหมือนสาวก “อาซูลกราน่า” เกรงว่า อาร์นาอิซ จะซ้ำรอย ดาว “เกือบ” รุ่ง รายอื่นๆ ว่างั้นเถอะ!

 

 

แต่แข้งจรวดวัย 22 ปีรายนี้กลับยึดมั่นในความเชื่อของตัวเองว่าจะต้องพิสูจน์ฝีเท้าตัวเองเพื่อให้ บัลเบร์เด้ ยอมรับให้ได้จนกระทั่งกุนซือรายนี้ตัดสินใจให้โอกาสเจ้าตัวลงสนามในสีเสื้อชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในศึกโกปา เดล เรย์ ร่วมกับเพื่อนจาก “บาร์ซ่า เบ” อย่าง การ์เลส อเลนญ่า ในฐานะ 11 ตัวจริง!

ถือเป็นการเดิมพันที่ “สูง” อยู่เหมือนกัน เพราะถ้า อาร์นาอิซ ไม่สามารถสร้าง First Impression ให้กับแฟนๆ บาร์ซ่า ได้ตั้งแต่นัดเปิดตัว ก็มีโอกาสที่เขาจะหมดอนาคตในถิ่นคัมป์ นู ได้เช่นกัน

แต่แล้วกำแพงแห่งอุปสรรคย่อมมีไว้ทำลาย อาร์นาอิซ ไม่ยอมปล่อยให้โอกาสทองในการแจ้งเกิดครั้งนี้พลาด หลังโชว์ฟอร์มปั่นป่วนแนวรับ เรอัล มูร์เซีย เป็นว่าเล่น โดยเฉพาะจังหวะการขึ้นเกมทางริมเส้นบวกกับความเร็ว และการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม จนกระทั่งเข็มนาฬิกาใน เอสตาดิโอ นูเอบา ในมูร์เซียเดินทางมาถึงนาทีที่ 56

แนวรุกเจ้าของส่วนสูงเพียง 172 เซนติเมตรรับบอลจาก เดนิส ซัวเรซ พร้อมกับพาบอลตะลุยขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะตัดสินใจโยกตัดเข้าใน และสับไกเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือนายทวารคู่แข่งกระทบตาข่ายเข้าไปอย่างเด็ดขาด ก่อนจะเป็นประตูตอกฝาโลงที่ช่วยให้ บาร์เซโลน่า คว้าชัยไปอย่างเด็ดขาด ท่ามกลางเสียงยกย่องจากแฟนบอล คนในแวดวงฟุตบอล และสื่อแดนกระทิงดุ โดยเฉพาะคนที่ตัดสินใจส่งไพ่ที่ชื่อว่า อาร์นาอิซ โพธิ์ดำ ลงสนามนามว่า เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้

“เขาคือนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจใน และสามารถช่วยเราได้ในเกมนี้ นี่ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญ ผมคิดว่าอีกไม่นานเราจะได้รู้กันว่าพวกเขาจะสามารถช่วยเราได้มากกว่านี้หรือไม่”

 

 

อาจจะยังเร็วเกินไปที่เราจะตัดสินว่าเด็กหนุ่มคนนี้จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ลูกหนังคนใหม่ได้หรือไม่ แต่โดยส่วนตัวลึกๆ ผมเองก็ยังเชื่อว่า ภายใต้องค์ประกอบหลายๆ ในถิ่นคัมป์นู อาทิ การได้ลงฝึกซ้อมพร้อมซึมซับประสบการณ์กับนักเตะระดับโลกใน บาร์เซโลน่า การได้ร่วมงานกับกุนซือที่พร้อมจะให้โอกาสแข้งดาวรุ่งอย่าง บัลเบร์เด้ น่าจะช่วยให้ อาร์นาอิซ สามารถพัฒนาฝีเท้าไปได้ไกลกว่านี้ ขอเพียงแค่เจ้าตัวยังคงมุ่งมั่น และโฟกัสอยู่กับฟุตบอล และไม่หลงระเริงไปกับชื่อเสียง เงินทอง และคำยกยอปอปั้นที่กำลังถาโถมเข้าใส่เจ้าตัวอยู่ ณ ขณะนี้

วลีที่ว่า “เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” น่าจะเหมาะที่สุดสำหรับจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของแข้งวัย 22 ปีรายนี้… จำชื่อนี้ไว้ให้ดีๆ นะครับ

“โฆเซ่ อาร์นาอิซ”

 

“บก.เก้น”

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้