รีเซต
4 แฮตทริก! ฟุตซอลทีมชาติไทย ถล่มติมอร์ฯ 17-2 เข้ารอบรอง คว้าโควต้าฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

4 แฮตทริก! ฟุตซอลทีมชาติไทย ถล่มติมอร์ฯ 17-2 เข้ารอบรอง คว้าโควต้าฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

4 แฮตทริก! ฟุตซอลทีมชาติไทย ถล่มติมอร์ฯ 17-2 เข้ารอบรอง คว้าโควต้าฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย
Supanat
27 ตุลาคม 2560 ( 17:59 )
2.3K

ฟุตซอลชายทีมชาติไทยคว้าโควต้าไปเล่นในรายการชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จ หลังถล่มติมอร์ เลสเต 17-2 ในเกมที่มีการทำแฮตทริกกันถึง 4 หนจากพีระพล สัตย์ซื่อ, สรศักดิ์ พูนจังหรีด, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (5 ประตู), เจษฎา ชูเดช

วันที่ 27 ตุลาคม 2560 เวลา 14.30 น. ณ สนาม พูโถ สเตเดียม ประเทศเวียดนาม การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง
เป็นการพบกัน ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติ ติมอร์ เลสเต โดยเกมแรก ช้างศึก ชนะสปป.ลาวมา 14-0 ส่วน ติมอร์ เลสเต แพ้ มาเลเซีย มา 2-7

ก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีมพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง ผลปรากฏว่า ไทยชนะมาทั้งหมด เกมนี้ ปูลปิส ไม่มี วรุฒ หวังสะมะแอล ที่ป่วย โดยวางห้าคนแรก เป็น คณิสร ภู่พันธ์ (ผู้รักษาประตู) , ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, พีระพล สัตย์ซื่อ , นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

เริ่มเกมมาแค่ 4 นาที เป็น พีระพล สัตย์ซื่อ ที่ได้กดเต็มข้อเสียบเสาสองเข้าไปให้ ทีมชาติไทยนำก่อน 1-0 หลังนั้นอีกเพียง 20 วินาที พีระพล สัตย์ซื่อ ก็มาซัดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้จากจังหวะเข้าชาร์จหน้าประตู ให้ ไทยนำห่าง เป็น 2-0

นาทีที่ 5 สรศักดิ์ พูนจังหรีด ยิงลูกเตะมุมอัดผู้เล่นติมอร์ เลสเต เข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 3-0 นาทีที่ 6 สรศักดิ์ พูนจังหรีด ได้ยิงจ่อๆ เข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ให้ไทยทิ้งติมอร์ เลสเต เป็น 4-0

นาทีที่ 8 ติมอร์ เลสเต มาตีไข่แตกได้จากจังหวะที่ อังเดร หว่อง เปิดให้ บรูโน โกเมส ยิงเข้าไปให้ทีมไล่ไทยมาเป็น 1-4 แต่ให้หลังแค่นาทีเดียว ปานัสม์ กิตติภานุวงศ์ มายิงให้ ทีมชาติไทย หนี ติมอร์ เลสเตไปอีกเป็น 5-1

นาทีที่ 10 เจษฎา ชูเดช ได้กดด้วยซ้ายเต็มข้อให้ ทีมชาติไทยหนี ติมอร์ เลสเต ไปเป็น 6-1

นาทีที่ 12 นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ เปิดลูกเตะมุมบอลหลุดไปถึงเสาสอง เป็นชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่างแปเข้าง่ายๆให้ ไทยหนีห่างเป็น 7-1 นาทีเดียวกัน บรูโน โกเมส มายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ติมอร์ เลสเตไล่มาห่างๆเป็น 2-7

แต่ไทย ก็ไม่ยอมให้ไล่มาง่ายๆ และเป็น พีระพล สัตย์ซื่อ ที่มาทำแฮตทริกช่วยให้ไทยนำห่าง ติมอร์ เลสเตเป็น 8-2 นาที 14 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก็มายิงประตูแรกของตัวเองในเกมนี้ให้ไทยทิ้งห่างไปเป็น 9-2

หลังจากนั้นติมอร์ เลสเต ขอเวลานอก และพอเวลาเดิน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก็มายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ ไทยทิ้งห่างเป็น 10-2

หลังจากนั้น สรศักดิ์ พูนจังหรีด ก็มาทำแฮตทริกสำเร็จเป็นคนที่สอง ช่วยให้ไทยหนี ติมอร์ เลสเต เป็น 11-2 และนาที 18 เจษฎา ชูเดช ก็โชว์ตอกลูกส้นเข้าไปให้ไทย นำ ติมอร์ เลสเต เป็น 12-2 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มมาสองนาที นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ได้กดด้วยซ้ายเสียบสามเหลี่ยมให้ไทย หนีห่างเป็น 13-2

นาที 28 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก็ทำแฮตทริกได้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน และเป็นคนที่สามในเกมนี้ให้ไทย หนี ติมอร์ เลสเต เป็น 14-2 นาที 30 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยังร้อนแรงและมากดประตูที่สี่ของตัวเองในเกมนี้จากจังหวะยิงชนคานอัดอกตัวเองเข้าไปให้ไทยหนีติมอร์ เลสเต เป็น 15-2

นาที 36 เจษฎา ชูเดช ไม่น้อยหน้าเพื่อนร่วมทีมทำแฮตทริกเป็นคนที่สี่ในเกมนี้ ให้ไทยหนีห่างติมอร์ เลสเต เป็น 16-2 นาทีสุดท้าย มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มาทำประตูที่ห้าของตัวเองในเกมนี้ และเป็นประตูปิดท้าย ให้ทีมชาติไทย เอาชนะติมอร์ เลสเต ไป 17-2

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 ได้สำเร็จ และได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังผลอีกคู่ สปป.ลาว พ่ายต่อ มาเลเซียไป 3-6

เกมต่อไป ทีมชาติไทยจะต้องพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย เพื่อตัดสินแชมป์กลุ่ม ที่สนาม พูโถ สเตเดียม โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลา 12.00 น

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้