รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "บิ๊กแมตช์" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "บิ๊กแมตช์" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "บิ๊กแมตช์" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
kentnitipong
28 ตุลาคม 2560 ( 15:29 )
5.9K

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เรียกได้ว่าเป็นมวยถูกคู่จริงๆ สำหรับ “บิ๊กแมตช์” ประจำศึกพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดโรงละครแห่งความฝัน ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

 

โดยเกมนี้เริ่มคิกออฟกันในเวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง beIN Sports 1

***********

รายการ : พรีเมียร์ลีก
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 28 ตุลาคม 2560 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ / อังกฤษ)
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

***********

สภาพทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

ความพ่ายแพ้ต่อ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในเกมลีกนัดล่าสุดทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เองไม่มีทางเลือกนอกจากต้องพยายามปรับจูนทัพ “ปีศาจแดง” ให้กลับมาลงตัว และคืนฟอร์มให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะเกมรับที่ถูกสื่อ และแฟนบอลโจมตีอย่างหนักว่ายังไม่ดีพอหากคิดจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

 

 

แต่ถึงอย่างไร เหล่าสาวก “เร้ดส์ เดวิลส์” อาจจะได้รับข่าวดีเมื่อสองแนวรับตัวหลักทั้ง เอริก ไบยี่ รวมถึง ฟิล โจนส์ นั้นอาจจะฟิตทัน และกลับมาออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ แต่ทั้งนี้นักเตะตัวหลักรายอื่นๆ ยังคงเจอพิษเดี้ยงเล่นงานกันอย่างถ้วนหน้า ทั้ง ปอล ป็อกบา, มาร์กอส โรโฮ, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช รวมถึง มารูยาน เฟลไลนี่

โรเมลู ลูกากู, อันเดร์ เอร์เรร่า, เนมันย่า มาติช รวมถึงบรรดาแข้งตัวหลักอื่นๆ น่าจะอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เต็มที่ในเกมนัดนี้ เช่นเดียวกับ ฆวน มาต้า และเฮนริค มคิตาร์ยาน ที่ได้พักเต็มๆ ในเกมรายการคาราบาว คัพ กับ สวอนซี ซิตี้ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้กุนซือเลือดโปรตุกีสสามารถจัดทัพได้อย่างที่ใจต้องการ

***********

สภาพทีม “ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์”

อาการบาดเจ็บของ แฮร์รี่ เคน ในช่วงเวลานี้ อาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ รู้สึกผิดหวังมากที่สุดในปี 2017 ก็เป็นได้ หลังหัวหอกกัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการค้าแข้ง และต้องการอีกเพียง 14 ประตูเท่านั้นเพื่อทำสถิติพังประตูแตะหลัก 100 ลูกในพรีเมียร์ลีก ทำให้เกมนี้กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อาจจะต้องใช้ เฟร์นานโด ยอร์เรนเต้ หัวหอกมากประสบการณ์ลงสนามเป็นหัวหอกตัวเป้าคู่กับ ซอน เอือง มิน อีกครั้ง หลังทั้งสองจับคู่กันในเกมที่ สเปอร์ส พลิกพ่ายต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 ในศึกคาราบาว คัพ ไปแบบสุดช็อคแฟนบอล

 

 

เกมตรงกลางสนาม น่าจะเป็นจุดที่ สเปอร์ส ดูเหนือกว่าเจ้าบ้านในเกมนี้มากที่สุด โดยคาดว่า โปเช็ตติโน่ เตรียมใช้แผงมิดฟิลด์คล้ายๆ กับเกมที่เปิดเวมบลีย์ถล่ม ลิเวอร์พูล นำโดย เดเล่ อัลลี่, คริสเตียน อีริคเซ่น และดาวรุ่งอย่างแฮร์รี่ วิงค์ส ส่วนเกมริมเส้นจะเป็นหน้าที่ของ แซร์จ โอริเย่ร์ ที่ได้พักมาเต็มๆ ร่วมด้วย คีแรน ทริปเปียร์

ขณะที่แนวรับตัวหลักจะกลับมาคืนทัพทั้งหมด นำโดยนายทวารกัปตันทัพ “เลส์ เบลอส์” อย่าง อูโก้ โยริส, ดาวินซอน ซานเชซ และดูโอทีมชาติเบลเยี่ยมอย่าง อัลเดอร์ไวเรลด์ – แฟร์ทองเก้น

***********

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม (ทุกรายการ)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

25 ต.ค 60 ชนะ สวอนซี ซิตี้ 0-2 (คาราบาว คัพ) A
21 ต.ค 60 แพ้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-1 (พรีเมียร์ลีก) A
19 ต.ค 60 ชนะ เบนฟิก้า 0-1 (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) A
14 ต.ค 60 เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 (พรีเมียร์ลีก) A
30 ก.ย 60 ชนะ คริสตัล พาเลซ 4-0 (พรีเมียร์ลีก) H

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

26 ต.ค 60 แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-3 (คาราบาว คัพ) H
22 ต.ค 60 ชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 (พรีเมียร์ลีก) H
18 ต.ค 60 เสมอ เรอัล มาดริด (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) 1-1 A
14 ต.ค 60 ชนะ เอเอฟซี บอร์นมัธ (พรีเมียร์ลีก) 1-0 H
30 ก.ย 60 ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ (พรีเมียร์ลีก) 0-4 A

***********

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เอริก ไบยี่, ฟิล โจนส์, แอชลี่ย์ ยัง, อันเดร์ เอร์เรร่า, เนมานย่า มาติช, ฆวน มาต้า, เฮนริค มคิตาร์ยาน, มาร์คัส แรชฟอร์ด, โรเมลู ลูกากู

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : อูโก้ โยริส, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ดาวินซอน ซานเชซ, แยน แฟร์ทองเก้น, คีแรน ทริปเปียร์, คริสเตียน อีริคเซ่น, แฮร์รี่ วิงค์ส, เดเล่ อัลลี่, แซร์จ โอริเย่ร์, เฟร์นานโด ยอเรนเต้, ซอน เฮือง มิน

***********

บทวิเคราะห์

ผลงานชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 1 ของทั้งสองทีม หลังผ่าน 9 เกมแรกในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ถือได้ว่ายอดเยี่ยม แต่แน่นอนว่าช่องว่างระหว่างพวกเขากับจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 5 คะแนน นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยดีนักหากทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และสเปอร์ส หวังจะลุ้นแชมป์ในระยะยาว

 

 

และนั่นจึงทำให้เกมนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการกดดันทัพ “เรือใบสีฟ้า” พร้อมกับเป็นการตัดแต้มกันเอง บวกกับโปรแกรมที่เริ่มจะหนักขึ้น ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เองคงต้องงัดเอาประสบการณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดมาใช้ในเกมที่ “โอลด์ แทรฟฟอร์ด”

แม้ว่าลูกทีมของ โปเช็ตติโน่ จะดูมีภาษีดีกว่าเล็กน้อยหากเทียบกันตัวต่อตัว แต่ทว่าการบุกมาเล่นที่ “โรงละครแห่งความฝัน” ของ สเปอร์ส นั้นแทบจะดูเหมือนงูเหลือมกับเชือกกล้วย เพราะตลอดสามเกมหลังสุดที่พวกเขาบุกมาเยือนทัพ “ปีศาจแดง” นั้นพบว่า พวกเขาประสบกับความปราชัยทั้งหมด อีกทั้งยังเจาะตาข่ายไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว

 

 

นอกจากนี้ สเปอร์ส เองยังมีสถิติการบุกมาเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่สู้ดีนัก หลังแพ้ถึง 20 จาก 25 นัด (ชนะ 2 เสมอ 3) เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมระดับเข็นครกขึ้นภูเขาของ โปเช็ตติโน่ เป็นแน่

แต่ใช่ว่าทัพ “ไก่เดือยทอง” เองจะไม่มีเรื่องดีๆ ให้แฟนๆ ใจชื้นขึ้นมา เพราะว่าในฤดูกาลนี้ สเปอร์ส เก็บได้ถึง 20 แต้มจาก 9 นัด นับเป็นการออกตัวดีสุดในลีกสูงสุดสโมสรตั้งแต่ปี 1963 บวกกับความมั่นใจในการไล่ถล่มทีมแกร่งอย่าง ลิเวอร์พูล มาถึง 4-1 น่าจะเป็นจุดที่ทำให้ สเปอร์ส พกความมั่นในมาในเกมนี้อยู่พอสมควร

 

 

ในเกมที่เต็มไปด้วยความกดดันแบบนี้ ความเด็ดขาดในการจบสกอร์เพียงแค่ครั้งเดียว ก็อาจจะเพียงพอต่อการเก็บสามคะแนนในนัดนี้ได้ ฉะนั้นการขาด แฮร์รี่ เคน ไปในเกมนี้ย่อมลดประสิทธิภาพในเกมรุกของทีมเยือนอย่างแน่นอน ดั่งที่เราได้เห็นในศึกคาราบาว คัพ แล้วว่า ยอร์เรนเต้ เองยังคงต้องเคาะสนิมอยู่อีกพอสมควร และเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ของแข้ง “ปีศาจแดง” ในสถานการณ์ที่กดดันแบบนี้ จะยังสามารถนำมาซึ่งชัยชนะเหนือทีมที่ฟอร์มแรงอย่าง สเปอร์ส ได้ในที่สุด

***********

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

 

คอบอลห้ามพลาด สามารถรับชม ฟุตบอล 7 ลีก 5 ถ้วย ได้แล้ววันนี้ ทุกที่ ทุกเวลาผ่าน แอปพลิเคชั่นTrueID

สุดคุ้มกับทรูมูฟ เอช 4G+ Fun Unlimitedแพ็คเกจรายเดือน ดูฟรีทั้งปี ทั้งเชียร์กีฬาสด ชมไฮไลต์จัดเต็มได้ดูบอลระดับโลกแบบสดๆพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2017-2018 พิเศษ! สมัครแพ็กเกจวันนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช ก็ได้ดูฟรีนาน 12 เดือน พร้อมเน็ตจุใจ คมชัดระดับ HD ด้วยเน็ต 4G+ เต็มสปีด

ยอดนิยมในตอนนี้