รีเซต
หาชมยาก! พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ร่วมทีมฟุตบอลที่สวิตเซอร์แลนด์

หาชมยาก! พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ร่วมทีมฟุตบอลที่สวิตเซอร์แลนด์

หาชมยาก! พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ร่วมทีมฟุตบอลที่สวิตเซอร์แลนด์
Supanat
28 ตุลาคม 2560 ( 14:48 )
2.7K

เปิดเผยพระบรมฉายาลักษณ์ ที่หาชมได้ยาก หนึ่งในนั้นคือ พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงร่วมทีมฟุตบอลที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงฤดูร้อน พ.ศ.2483

โดยพระบรมฉายาลักษณ์ ได้รับการตีพิมพ์ลงหนังสือ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร.9 และเจ้านายไทยในโลซานน์” บันทึกความทรงจำของครูส่วนพระองค์ในรัชกาลที่ 9 เขียนโดย Lysandre C. Seraidaris (ลีซองดร์ เซ. เซไรดารีส) บุตรชายของ มร.เกลย์อง เซ. เซไรดารีส ครูส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 8 และรัชกาลที่ 9 เป็นผู้รวบรวมงานเขียนทั้งหมดไว้ในหนังสือเล่มนี้

หนึ่งในพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือคือ พระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงภูมิพลทรงร่วมทีมฟุตบอลที่ค่าย ลา แกลร์รีแยร์, เวเวย์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงฤดูร้อน พ.ศ.2483

ในหนังสือจะกล่าวถึงช่วงเวลาขณะทั้งสองพระองค์ยังทรงศึกษาอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์เเละภาพสำคัญของพระบรมราชวงศ์ตลอดจนเอกสารสำคัญที่เก็บรักษาไว้ในความดูเเลของครอบครัวผู้เขียนมาลงพิมพ์ประกอบเล่มนี้ เป็นการเล่าเหตุการณ์ช่วงหนึ่งในประวัติศาสตร์ของราชอาณาจักรไทยจากมุมมองของผู้ใกล้ชิดพระบรมราชวงศ์ในขณะนั้น

ในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2559 ได้จัดนิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์จากหนังสือเล่มนี้ มาแล้ว ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : หนังสือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร.9 และเจ้านายไทยในโลซานน์ (ยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ)

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้