รีเซต
"ไทเกอร์" รอดตัวคดีเมาแล้วขับ ภาคทัณฑ์ 12 เดือน

"ไทเกอร์" รอดตัวคดีเมาแล้วขับ ภาคทัณฑ์ 12 เดือน

"ไทเกอร์" รอดตัวคดีเมาแล้วขับ ภาคทัณฑ์ 12 เดือน
oopsoi5
30 ตุลาคม 2560 ( 10:30 )
70

“ไทเกอร์ วู้ดส์” ยอดโปรกอล์ฟลูกครึ่งไทย – อเมริกันยอมรับผิด รอดคุกจากคดีเมาแล้วขับ พร้อมโดนภาคทัณฑ์ 12 เดือนและบำเพ็ญประโยชน์ 50 ชั่วโมง

 

Image : AP

 

วันนี้ (29 ต.ค. 60) “ไทเกอร์ วู้ดส์” นักกอล์ฟชาวอเมริกันยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหาต่อศาลในรัฐฟลอริดาเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมาหลังถูกจับกุมในละแวกบ้านพักย่านฟลอริดาเมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยอดีตก้านเหล็กหมายเลข 1 ของโลกถูกพบนอนหลับอยู่ในรถเมอร์เซเดส – เบนซ์ที่จอดอยู่ข้างทางใกล้บ้านพักในเมืองจูปิเตอร์ ไอส์แลนด์ โดยมีอาการมึนงงลืมตาไม่ขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดแต่อย่างใด

 

 

โดย “ไทเกอร์ วู้ดส์” ได้เข้ารับฟังคำตัดสินของศาลและน้อมรับทุกคำตัดสินจากผู้พิพากษาศาลฟลอริดา โดย “วู้ดส์”จะต้องเข้ารับโปรแกรมที่จำเลยไม่ต้องติดคุกเนื่องจากกระทำผิดข้อหาเมาแล้วขับเป็นครั้งแรก

ขณะเดียวกัน นักกอล์ฟชาวอเมริกันเข้ารับโปรแกรมดังกล่าวเพราะไม่เคยกระทำผิดเกี่ยวกับคดีอาญามาก่อน รวมทั้งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและไม่ได้ขับรถชนจนสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น

ทั้งนี้ “ไทเกอร์ วู้ดส์” ต้องโดนภาคทัณฑ์เป็นเวลา 12 เดือนและปรับเงินจำนวน 250 ดอลลลาร์ หรือประมาณ8,750 บาทกับค่าธรรมเนียมศาล รวมทั้งต้องเข้ารับการอบรมและร่วมกิจกรรมอภิปรายหัวข้อเหยื่อผู้ต้องหาเมาแล้วขับได้รับผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตอย่างไร และบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนเป็นเวลา 50 ชั่วโมง สุดท้ายยังต้องเข้ารับการสุ่มตรวจหาสารเสพติดด้วย

ทั้งนี้ หากยอดโปรกอล์ฟปฏิบัติตามเงื่อนไข ความผิดข้อหาเมาแล้วขับจะถูกลบออกจากประวัติ แต่หากถูกจับกุมด้วยข้อหาเดียวกันจะต้องได้รับการพิจารณามาตรฐานเดียวกัน และต้องได้รับการพิจารณามาตรฐานเดียวกับผู้กระทำผิดครั้งที่ 2

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : TnnThailand

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้