รีเซต
หมัดสั่ง! แอนโธนี โจชัว ทุบ คาร์ลอส ทาคาม บันทึกสถิติน็อค 20 ไฟต์ติด ป้องกันแชมป์เฮฟวี่เวท 3 สถาบัน

หมัดสั่ง! แอนโธนี โจชัว ทุบ คาร์ลอส ทาคาม บันทึกสถิติน็อค 20 ไฟต์ติด ป้องกันแชมป์เฮฟวี่เวท 3 สถาบัน

หมัดสั่ง! แอนโธนี โจชัว ทุบ คาร์ลอส ทาคาม บันทึกสถิติน็อค 20 ไฟต์ติด ป้องกันแชมป์เฮฟวี่เวท 3 สถาบัน
oopsoi5
30 ตุลาคม 2560 ( 10:52 )
2K

แอนโธนี โจชัว ไล่ถลุง คาร์ลอส ทาคาม จนกรรมการยุติการชกยก 10 บันทึกสถิติน็อคคู่ตjอสู้คาสังเวียนเป็นไฟต์ที่ 20 ติดต่อกันนับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ระดับอาชีพ รักษาเข็มขัดเฮฟวี่เวท 3 สถาบัน

 

Image : AP

 

ศึกมวยรุ่นใหญ่เดิมพันเข็มขัดเฮฟวี่เวทสมาคมมวยโลก (WBA), สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และ องค์กรมวยนานาชาติ (IBO) ที่พรินซิพาลิตี เมืองคาร์ดิฟฟ์ เวลส์ แอนโธนี โจชัว เจ้าของเข็มขัด 3 สถาบัน เดินขึ้นเวทีอย่างองอาจเจอกับ คาร์ลอส ทาคาม คู่สู้จากฝรั่งเศส ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนเจ้าถิ่น

นับเป็นไฟต์แรกหลังจากที่แอนโธนี โจชัว เอาชนะ วลาดิเมียร์ คลิทชโกในเดือนเมษายนที่ผ่านมา รูปเกมมวยคู่นี้ โจชัว กับ ทาคาม ต่อสู้กันสนุกโดยนักชกเจ้าถิ่นบาดเจ็บจากการถูกศรีษะคู่แข่งกระแทกเข้าจมูกยกสอง แต่จากนั้นยิ่งต่อยนาน โจชัว ยิ่งได้เปรียบเมื่อซัดจน ทาคาม มีเลือดอาบ และเมื่อถึงยก 10 ทาคาม โดนถลุงจนมีแผลแตกใต้ตาขวา กรรมการเห็นแล้วไม่ไหวอันตรายเกินจึงยุติการชก กลายเป็น เทคนิคัล น็อค เอาท์

ผลออกมาจึงทำให้ โจชัว วัย 28 ปี เก็บเข็มขัดทั้ง 3 เส้นไว้คล้องเอวได้อีกครั้ง พร้อมกับบวกสถิติชนะน็อคคู่ต่อสู้ 20 ไฟต์รวด นับตั้งแต่เทิร์นโปรปี 2013

 

 

“ผมคิดว่าผู้ชมต้องการเห็นผู้ท้าชิงของผมหมดสติบนเวที”

“กางเกง กับรองเท้าของผมก่อนชกเป็นสีขาว แต่หลังชกในไฟต์นี้มันกลายเป็นสีชมพู(จากเลือดของคู่ชก)”

“มันเป็นการต่อสู้ที่ดีมาก กระทั่งผู้ตัดสินสั่งให้หยุด แต่กระนั้นผมก็ต้องแสดงความนับถือต่อ ทาคาม ที่สู้อย่างเต็มที่”

“ผมโชคดีมากที่ตอนยกสอง จมูกผมไม่หัก เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นผมจะหายใจไม่ได้ เขาจะเริ่มจับผมได้และนั่นก็จะนำมาสู่ความหายนะ สิ่งที่ต้องทำคือควบคุมตัวเองให้พ้นจากสถานการณ์นั้น เพราะหากคุณแสดงจุดอ่อนเมื่อไหร่ ผู้ตัดสินก็จะกระโดดเข้ามาทันที” โจชัว ทิ้งท้าย

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้