รีเซต
การันตีมือ1! นาดาล ทุบนักหวดเกาหลีใต้ในรอบสองครองมือ1 ฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

การันตีมือ1! นาดาล ทุบนักหวดเกาหลีใต้ในรอบสองครองมือ1 ฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

การันตีมือ1! นาดาล ทุบนักหวดเกาหลีใต้ในรอบสองครองมือ1 ฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว
oopsoi5
2 พฤศจิกายน 2560 ( 09:06 )
126

“ราฟาเอล นาดาล” การันตีมือ 1 โลกสมัยที่ 4 แบบไร้คู่แข่ง หลังเอาชนะนักหวดเกาหลีใต้ ในศึกปารีส มาสเตอร์

 

Image : AP

 

วันนี้( 2 พ.ย.60) การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “โรเล็กซ์ ปารีส มาสเตอร์ส” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวมราว 166 ล้าน 7 แสนบาท ในประเภทชายเดี่ยวรอบ 2

“ปีที่แล้ว ผมไม่เคยฝันถึงมือ 1 ของโลกเลย”นาดาล กล่าว ซึ่งในปี 2016 นาดาลมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือจึงทำผลงานได้ไม่ค่อยดี “ปีนี้เป็นปีที่วิเศษมากๆ”

“ราฟาเอล นาดาล” มือหนึ่งของโลกจากสเปน ที่ได้บายรอบแรก ชนะ ซอง ฮยอน มือ 55 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไปตามคาด 2 เซตรวด 7-5 , 6-3 การันตีสถานะมือ 1 โลกจนจบฤดูกาลเป็นสมัยที่ 4 อย่างเป็นทางการแบบไร้คู่แข่ง และยังเป็นนักเทนนิสอายุมากสุดวัย 31 ปี ที่ได้ครองมือหนึ่งของโลกอีกด้วย

ทั้งนี้ นาดาล เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 16 รายการไม่เคยขึ้นถึงมือ 1 ของโลกตั้งแต่ปี 2013 โดยปีหลังมือ 1 ของโลกเป็นของ โนวัค ยอโควิช และแอนดี้ มารีย์ จนนาดาลแซง แอนดี้ มารีย์ ขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งฤดูกาลนี้คว้าแชมป์ไป 6 รายการเป็นสองแชมป์แกรนด์สแลมเฟรนซ์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น โดยจะได้รับถ้วย เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ นัมเบอร์วัน โทรฟี่ ในการรายการสุดท้ายของปี นิตโตะ เอทีพี ไฟนอลส์ ที่ โอทู กรุง ลอนดอน ระหว่างวันที่ 12-19 พ.ย.60

สำหรับรอบสาม นาดาลจะพบกับ ปาโบล กวยวาส จากอุรุกวัย ที่พลิกชนะ อัลเบิร์ต รามอส บีโญลาส มือ 15 ของรายการจากสเปน

 

ซอง ฮยอน

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้