รีเซต
ฉัตรชัย บินได้! กว่างโซ้งแม่นเป้าเชือดกิเลน 6-5 (2-2) ทะลุชิง ช้าง เอฟเอ คัพ 2017 (มีคลิป)

ฉัตรชัย บินได้! กว่างโซ้งแม่นเป้าเชือดกิเลน 6-5 (2-2) ทะลุชิง ช้าง เอฟเอ คัพ 2017 (มีคลิป)

ฉัตรชัย บินได้! กว่างโซ้งแม่นเป้าเชือดกิเลน 6-5 (2-2) ทะลุชิง ช้าง เอฟเอ คัพ 2017 (มีคลิป)
kentnitipong
1 พฤศจิกายน 2560 ( 21:57 )
7K

“กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด เดินหน้าล่าฝันขยับเข้าใกล้โทรฟี่แชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ เข้าไปอีกขั้น หลังดวลจุดโทษเอาชนะ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์รวม 6-5 เข้าไปดวลกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด 25 พ.ย. นี้

 

 

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน มาติดตามบิ๊กแมตช์ประจำรอบตัดเชือกในศึกช้าง เอฟเอ คัพ คู่ระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด กับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยในนัดนี้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ตัดสินใจดรอป ธีรศิลป์ แดงดา ไว้ที่ม้านั่งสำรอง ขณะที่ยอดทีมจากแดนล้านนายังคงมั่นใจในขุมกำลังชุดหลักนำโดย “นิว” ธิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตันทีม

เริ่มเกมมาได้ 9 นาที “กิเลนผยอง” มีโอกาสได้ลุ้นประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะลูกเปิดทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่ เลอันโดร อัสซัมเซา จะโฉบเข้ามาโหม่งบอลหลุดเสาไกลไปแบบได้เสียวทั้งสนาม

นาทีที่ 21 ธีราทร บุญมาทัน มีโอกาสได้ปั่นโค้งลูกฟรีคิกเข้ามาในกรอบเขตโทษ ให้ เซลิโอ เกือบได้โขกเต็มๆ แต่ยังดีที่แนวรับ เชียงราย ยูไนเต็ด มารบกวนจังหวะการเล่นไปก่อน

 

 

ทั้งสองทีมต่างเปิดเกมแลกเข้าใส่กันอย่างสนุก และมีจังหวะตัดเกมหนักๆ อยู่หลายครั้ง จนกระทั่งผ่านมาได้ครึ่งชั่วโมง เชียงราย ยูไนเต็ด เกือบจะพลิกได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงระยะทำการของ เฟลิเปิ อเซเวโด้ แต่ทว่าเจ้าตัวยิงบดมากไปหน่อย

เข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เฮแบร์ตี้ ได้มีโอกาสกดฟรีคิกเต็มข้อ แต่ ฉัตรชัย บุตรพรหม ยังคว้าเอาไว้ได้

แม้ในช่วงท้ายครึ่งแรกทั้ง เชียงราย ยูไนเต็ด และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน แต่ทว่าทั้งสองทีมยังไม่สามารถเจาะตาข่ายกัน จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

 

 

เริ่มเกมในครึ่งหลังมาได้เพียงแค่นาทีเดียว เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกระยะ 19 หลา เลอันโดร อัสซัมเซาปั่นด้วยขวาแต่ ฉัตรชัย บุตรพรหม โชว์ฟอร์มบินรับบอลไว้ได้อย่างสวยงาม

แต่แล้วในนาทีที่ 53 “กว่างโซ้งมหาภัย” มาเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะขึ้นเกมรุกทางฝั่งขวา ก่อนที่บอลจะลอยข้ามฟากมาถึง สุริยา สิงห์มุ้ย บรรจงซัดบอลพุ่งหนีมือ กวินทร์ ลอยเสียบเสาไกลไปแบบสุดสวย ทำเอาเหล่าสาวกกว่างโซ้งได้เฮลั่นสนาม

นาทีที่ 58 “โค้ชแบน” ตัดสินใจแก้เกมด้วยการส่ง ธีรศิลป์ แดงดา และอดิศร พรหมรักษ์ ลงสนามแทนที่ อดิศักดิ์ ไกรสร ที่ตกเป็นข่าวว่าอาจจะย้ายไปอยู่ เชียงราย ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้า และพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก

สิบนาทีต่อมา “กิเลนผยอง” น่าจะได้ประตูตีเสมอแบบสุดๆ หลัง ธีราทร เปิดบอลโค้งมาให้ ธีรศิลป์ ได้โขกเต็มๆ บอลทำท่าว่าจะเบียดเสาอยู่แล้ว แต่แล้ว ฉัตรชัย บุตรพรหม เองกลับโชว์ความหัศจรรย์ด้วยการวาร์ปมาปัดได้อย่างเหลือเชื่อ ทำเอาทุกสายตาในสนามงงเป็นไก่ตาแตก

 

 

นาทีที่ 72 เชียงราย ยูไนเต็ด มาบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะที่ ศิวกรณ์ เตียตระกูล หลุดเข้ามาในกรอบก่อนตัดสินใจชิพบอลข้ามตัว กวินทร์ เข้าไปอย่างใสสะอาด “กว่างโซ้งมหาภัย” ขยับห่างอีกครั้งในเกมนี้

หลังจากนั้นยังคงเป็น “กว่างโซ้งมหาภัย” ที่เดินหน้าหวังประตูตอกฝาโลงจน “โค้ชแบน” ต้องตัดสินใจทิ้งไพ่ใบสุดท้ายอย่าง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงสนามแทน ทริสตอง โด

 

 

กระทั่งนาทีที่ 84 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 2-1 จากลูกยิงสุดสวยของ ชาริล ชัปปุยส์

และอีกไม่กี่อึดใจ ทัพ “กิเลนผยอง” มาได้ประตูตีเสมอสำเร็จ จากลูกปั่นนอกกรอบด้วยเท้าซ้ายของ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ทุกอย่างกลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

 

 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างพยายามหาช่องเข้าเจาะ แต่สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้น ครบ 90 นาทียังเสมอกันอยู่ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษเพื่อหาผู้ชนะต่อไปอีก 30 นาที

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ กลายเป็น “กิเลนผยอง” ที่เดินหน้าหมายมั่นปั้นมือรักษาโมเมนตั้มของเกมเอาไว้ให้ได้ แต่แนวรับ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังช่วยกันเอาไว้ได้ดี โดยเฉพาะ ฉัตรชัย บุตรพรหม และประทุม ชูทอง ก่อนที่จะครบ 15 นาทีแรกของการต่อเวลา เสมอกันอยู่ 2-2

 

 

เข้าสู่ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของการต่อเวลา แม้ว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะพยายามอาศัยความฟิตเข้าบดยอดทีมจากแดนล้านนา แต่ก็ยังไม่สามารถหาจังหวะเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายได้ ครบ 120 นาทียังเสมอกันด้วยสกอร์เดิม ต้องตัดสินด้วยการยิงลูกที่จุดโทษ

ดวลจุดโทษ

เชียงราย ยูไนเต็ด vs เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

O-X-O-X-O-O vs (ยิงก่อน) O-X-X-O-O-X

 

จบเกม เชียงราย ยูไนเต็ด ดวลเป้าเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมัน 6-5 (ในเวลาเสมอ 2-2) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกช้าง เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ต่อไป

ทั้งนี้ศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2017 ในนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามศุภชลาศัย

 

 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชียงราย ยูไนเต็ด

ฉัตรชัย บุตรพรหม, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ปิยพล ผานิชกุล, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วานเดอร์ หลุยส์ (ราฟาเอล โคเอลโญ่), เฟลิเป้ อเซเวโด้, ศิวกรณ์ เตียตระกูล (ชัยวัฒน์ บุราญ), เอเวอร์ตัน, สุริยา สิงห์มุ้ย, ชินภัทร์ ลีเอาะ (ประทุม ชูทอง)

 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (น.58 อดิศร พรหมรักษ์), ธีราทร บุญมาทัน, นาโอกากิ อาโอยามะ, สารัช อยู่เย็น, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, อดิศักดิ์ ไกรสร (น.58 ธีรศิลป์ แดงดา), ทริสตอง โด (น.81 สิโรจน์ ฉัตรทอง), ชาริล ชัปปุยส์, เซลิโอ ดอส ซานโตส, เลอันโดร อัสซัมเซา

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้