รีเซต
หัวใจแกร่ง! ฮอกกี้สาวไทย ชนะ ซัดเดนเดธ สิงคโปร์ 4-3 การันตีที่ 6 ชิงแชมป์เอเชีย

หัวใจแกร่ง! ฮอกกี้สาวไทย ชนะ ซัดเดนเดธ สิงคโปร์ 4-3 การันตีที่ 6 ชิงแชมป์เอเชีย

หัวใจแกร่ง! ฮอกกี้สาวไทย ชนะ ซัดเดนเดธ สิงคโปร์ 4-3 การันตีที่ 6 ชิงแชมป์เอเชีย
kentnitipong
4 พฤศจิกายน 2560 ( 14:03 )
226

ฮอกกี้สาวไทย โชว์ความแกร่งของหัวใจิตหัวใจหลังเฉือนเอาชนะ ซัดเดนเดธ สิงคโปร์ 4-3 การันตีที่ 6 ชิงแชมป์เอเชีย รอดวล มาเลเซีย ชิงที่ 5 วันอาทิตยนี้

 

 

การแข่งขัน ฮอกกี้หญิง ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 28 ต.ค. ถึง 5 พ.ย. ที่เมือง กาคามิกาฮาระ จังหวัดกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น เป็นการแข่งขันในรอบจัดอันดับ 5-8 ทีม ทีมชาติไทย อันดับ 6 ของรายการ อันดับ 31 ของโลก ลงสนาม พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ อันดับ 8 ของรายการ และอันดับ 40 ของโลก

ควอเตอร์แรก สาวไทย รูปเกมดีกว่า พับสนามบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ จบควอเตอร์แรก เสมอ 0-0

ควอเตอร์สอง สาวไทย ที่วันนี้ทรงเกมเหนือกว่า พับสนามบุกฝ่ายเดียว แม้ว่าสภาพอากาศค่อนข้าวหนาว และยังมีฝนตก

และไม่อึดใจ สาวไทย ได้ประตูออกนำ 1-0 จากนั้นรูปเกมยังคงเป็นแบบเดิม ที่สาวไทยเหนือกว่า แต่ยังเพิ่มสกอร์ไม่ได้จากอุปสรรคทั้งความหนาวและสายฝน จบควอเตอร์สอง สาวไทย นำ 1-0

เข้าควอเตอร์ที่สาม เป็นสาวสิงคโปร์ ได้ประตูตีเสมอ เป็น 1-1 จากการโดนลูกชอต หลังโดนตีเสมอ สาวไทย ก็ไม่เสียสมาธิเปิดเกมรุกเข้าใส่ต่อเนื่อง แต่เกมของ ทางสาวสิงคโปร์ ก็ยังเหนียวแน่น จบควอเตอร์สาม เสมอกัน 1-1

ควอเตอร์ ที่สี่ ยังคงเป็นสาวไทย ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แม้ทาง สาวสิงคโปร์ เองก็มีจังหวะสวนกลับเป็นระยะๆ แต่ก็ทำอะไรแนวรับสาวไทย ไม่ได้ จบควอสี่ควอเตอร์ เสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องดวลชู๊ตเอ้าท์ แต่ก็เสมอกัน 5 ลูก ต้องตัดสินกัน แบบซัดเดนเดธ หาผู้ชนะ และเป็น สาวไทย ที่เฉือนเอาชนะ สาวสิงคโปร์ ไปได้ 4-3

ทำให้ สาวไทย การันตีที่6ของชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้เป็นอย่างน้อยไม่ต้องลงแข่งรอบควอลิฟาย รายการนี้ใน4ปีหน้า

อย่างไรก็ดี ทัพฮอกกี้สาวไทย ยังไม่จบภาระกิจในครั้งนี้ โดยจะลงแข่งนัดจัดอันดับ 5-6 ซึ่งถ้าไม่มีเรื่องพลิกล็อก สาวไทย จะพบกับ มาเลเซีย อันดับ 5 ของรายการ และอันดับ 22 ของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย.

และถ้าสามารถเอาชนะ มาเลเซีย ได้ในวันพรุ่งนี้ สาวไทย จะได้อันดับที่5 ของชิงแชมป์เอเชีย
ซึ่งเกินเป้าที่สมาคมกีฬาฮอกกี้ฯได้ตั้งไว้ ที่จบในอันดับ 6 และถ้าสามารถ คว้าอันดับ 5 กลับมาไทยได้ นอกจากมีผลต่อการจัดอันดับโลก และอันดับเอเชีย แล้ว ทาง “บิ๊กแนต” นาย ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ จะมอบอัดฉีดให้ทัพ ฮอกกี้สาวไทย ถึง 1 ล้านบาท

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้