รีเซต
TRUE OPINIONS : หรือ Cavs จะตกหลังม้า ? ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : หรือ Cavs จะตกหลังม้า ? ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : หรือ Cavs จะตกหลังม้า ? ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"
kentnitipong
6 พฤศจิกายน 2560 ( 15:48 )
364

TRUE OPINIONS : เมื่อเช้ามืดวันจันทร์ที่ผ่านมา (11/6)นับเป็นครั้งแรกที่ผมได้บรรยายเกม คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่เจอภาวะราหูอมกลางปีชงของคนเบญจเพสอย่างรุนแรงในช่วงต้นซีซั่นนี้ กับเกมที่พวกเขาแพ้ แอตแลนต้าไป เฉียดฉิว 115-117 แพ้เป็นเกมที่ 6 ใน 10 เกมแรกของฤดูกาลและเป็นเกมที่ 4 ในรอบ 5 เกม ซึ่ง 1 เกมที่รอดมาได้นั้น พวกเขาปราบ วอชิงตัน ได้สำเร็จ โดย เลบรอน เจมส์ บ้าเลือดกดไป 57 คะแนน

 

 

ตัวเลขแบบนี้ไม่ใช่ของหาง่ายเลยสำหรับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในยุคที่มี เลบรอน เจมส์ ราชันนักยัดห่วงผู้ยิ่งใหญ่ นักบาสหมายเลข 1 ของโลก ตลอด 7 ฤดูกาลหลังสุด เจมส์ พาทุกต้นสังกัดของเขาเข้าชิง  NBA Finals ได้สำเร็จทั้งสิ้น

มองให้ลึกไปกว่านั้น “แคฟส์” ในปีนี้ ก็ไม่ควรมีสภาพอย่างในปัจจุบัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม โอเค ก่อนเปิดฤดูกาล แคฟส์ เป็นทีมที่กินเนื้อที่ข่าวมากที่สุด ในเรื่องการโยกย้ายถ่ายโอนผู้เล่น

 

ขอบคุณภาพ : Cavs

 

Super Team

ตัวหลักที่เสียไป ในช่วงปิดฤดูกาล เอาจริงๆแล้ว มีเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่เป็นตัวสำคัญอย่าง Kyrie Irving มุ่งตรงสู่ บอสตัน เซลติกส์ พร้อมสิทธิในอนาคตและผู้เล่นดีๆมากมายที่เข้ามา ทั้ง Isaiah Thomas ตัวทำแต้มหลักที่พา บอสตัน เป็นทีมที่มีสถิติฤดูกาลปกติดีที่สุดของสายตะวันออก พร้อม Jae Crowder

ไหนจะเหล่าเกรดซูเปอร์สตาร์ที่เซ็นฟรีเข้ามาในฐานะ ฟรีเอเยนต์ทั้ง Derrick Rose จากนิวยอร์ก นิกส์ และ Dwyane Wade จาก ชิคาโก้ บูลส์ ถือเป็นดีลที่ฮือฮาสุด ยิ่งนำมารวมกับชุดเก่าที่ต่างมีประสบการณืได้แชมป์มาแล้วทั้ง J.R. Smith Triston Thompson Kevin Love ภายใต้การนำของโค้ช Tyron Lue และ เลบรอน ผู้เป็นดังลมหายใจของทีม Cavs ยังมีสถานะเป็น Super Team และทีมชั้นนำย่อมไม่คู่ควรกับสถิติแบบนี้

 

 

ตัวผู้เล่นนั่นหรือปัญหา?

จากสายตาที่เห็นถือว่าสถานการณ์ไม่ดีเอาเสียเลยสำหรับ แคฟส์ เลบรอน เจมส์ ทำทุกอย่างเท่าที่สามารถ กว่าจะได้ผลงาน 26 points and 13 assists เขาใช้หมดทั้งพลกำลัง บารมีซูเปอร์สตาร์ แยกเขี้ยวขู่กรรมการและคู่แข่งรุ่นน้องทั้ง เคนท์ เบสมอร์ ซึ่งได้ผลบ้างไม่ได้บ้างตามโอกาส

ดี เหวด ก็พยายามแล้วได้ไป 25 แต้ม 10 รีบาวด์ จากการลงสนาม 32 นาทีในฐานะตัวสำรอง เรื่องตำแหน่งตัวจริงของทีม Cavs ก็ลักลั่นจนน่าตลก ชู๊ตติ้งการ์ด ตัวจริงจะเป็นใคร ข้าเก่าเต่าเลี้ยง (ไม่โตสักที) อย่าง J.R. Smith หรือของ พรีเมียมใหม่ที่นี่เก่าอื่นอย่าง เหวด ซึ่งสภาพไม่สดเหมือนที่เขาเป็นยอดผู้เล่นอีกแล้วหรือจะเป็นการจัดตัวที่แทบจะทิ้งวงใน เพราะผู้เล่นที่มีในทีม นอกจาก Triston Thompson และ Kevin Love ก็ไม่มีถึกทน แถมเวลาเล่นจริงก็ส่งลงคนเดียว เห้ย นี่มัน เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด หกฟุตปลายเห้ย ไม่ใช่เซนเตอร์ถึกทนแกร่งแท้แน่มาจากไหน

ตัวผู้เล่นที่ “ไทลู” ดึงเข้าทีม ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ใครเป็นคนต้องการผู้เล่นเหล่านี้ แต่ในเมื่อตัวเขาเองนั่งเก้าอี้คุมทีมก็ต้องรับผิดชอบ และใช้มันให้ได้ ซึ่ง 10 เกมแรกที่ผ่านแทบจะหลับตาหนึ่งข้างแล้วพูดได้เต็มปากว่าแผนที่เขาคิดกับตัวผู้เล่นที่ออกแบบมามันไม่ดีตามคาด หรือเทียบเท่าปีก่อนเลย

 

 

แม่นเท่านั้นที่อยู่ได้

ทั้งนี้สารภาพเลยว่าตลอดเกมที่พากย์ ผมแทบไม่รู้สึกว่าเพลย์ไหนมันเป็นแผนเลย เกมรุกพวกเขาใช้ความสามารถเฉพาะตัวเป็นหลัก ทั้ง เจมส์ และ เหวด จะมีมาให้เห็นก็แผนสรีนที่ช่วยเปิดพื้นที่ให้ ไคล์ โคร์เวอร์ ซึ่งผีเข้า 23 แต้มจัด (ครึ่งแรกมีสี่ นอกนั้นควอร์เตอร์สี่ล้วนๆ)ในช่วงท้าย นอกนั้นก็ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ฝากไว้กับความแม่น

เช่นกันกับ ดี-โรส ดูเป็นนักบาสเก๋ามีของน่าเกรงขามยามได้บอล แต่ที่แฟนๆลุ้นไม่แพ้กันก็คือ เขาจะเจ็บไปอีกเมื่อไหร่

ผลพวงที่ตามมาคือสปีดบอลค่อนข้างช้าบอลตายพักบ่อย คู่แข่งดักง่ายยิ่งวันไหนร่างกายไม่ฟิตพร้อมแหวกใน นอกไม่แม่นหรือกรรมการไม่เป็นใจมีตายหยังเขียด หนักไปกว่านั้นก็คงเกมรับ ความเร็วยังเป็นจุดที่น่าห่วง Dennis Schroeder เลื้อยทำแต้มไปถึง 28 คะแนน เช่นกันกับตัวจริงทุกคนของ แอตแลนต้า ขึ้น 2 หลักทั้งหมด

ไหนจะการ์ดสำรอง ไอเซอาห์ เทย์เลอร์ 14 แต้ม จอห์น คอลลินส์ วงในดาวรุ่งจาก เวก ฟอร์เรสต์ กดไป 12 แต้ม 13 รีบาวด์ เบ็ดเสร็จ แอตแลนต้าเจาะวงในไป 60 คะแนน

แล้วถามสักนิด 3 ชื่อที่เอ่ยมา มันนักบาสเกรดไหน โอเค ชรูเดอร์ อาจจะโดดเด่นขึ้นใน 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่เขาไม่ใช่ตัวระดับเอเกรดแน่นอน

 

 

งานร้อนของ “T-Lue”

เรื่องนี้เป็นปัญหาหนักจริงๆของ ทีลู เฮดโค้ช ที่น่าสงสารที่สุดอีกรายหนึ่งในปัจจุบัน เพราะหาคนเชื่อฝีมือได้น้อยมาก เครดิตแทบไม่มีติดตัวทั้งที่พาทีมเข้าชิง 2 ปีติดกัน และได้แชมป์มา 1 สมัย แต่เอาเถอะมานั่งตรงนี้ยังไงก็ต้องแก้ไปเรื่อยๆ อย่างน้อยที่สุดก็รอตัวหลัก ตัวสแปร์กลับมาบ้าง

ทั้ง G Iman Shumpert (sore right knee) F Tristan Thompson (strained left calf) คนนี้ขออีกประมาณ 1 เดือนจะกลับมา ขณะที่ Isaiah Thomas. ข่าวล่าว่า 7 สัปดาห์น่าจะเล่นได้

เอ หรือเรื่องมันจะใหญ่เกินกว่า สามัญชนอย่าง ลู จะแก้ปัญหาได้ต้องให้คนหลังม่าน เฮดของเฮดโค้ชอย่างคนที่คุณก็รู้ว่าใครออกมารับผิดชอบกระตุ้นใจสวมบท “เดอะ แบก” กันต่อไป จึงจะพอมีทางเป็นไปได้ เห็นแสงสว่างลอดเข้ามาที่ปลายอุโมงค์

หากไม่อย่างนั้นละก็ ขุนนางทหารม้า Cavaliers ทั้งลายได้ตกม้าไม่ตายก็สาหัส พร้อมเวลาทีมแตกตามข่าวที่ “เลบรอน” จะตีจากทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้แน่นอนและถ้ามันเกิดขึ้นจริงความเจ็บปวดของแฟนๆคงสาหัส อาจจะหนักจนต้องทบทวนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคุ้มแล้วใช่ไหม

 

 

จนกว่าวันนั้นจะมาถึง แฟนแคฟส์ ก็สู้เขานะครับ เดี๋ยวก็กลับมาผมเชื่อว่ามันจะเป็นแบบที่คุณหวังไว้…

 

“ต็อกตั้ม”

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ