รีเซต
ผลักดันเยาวชน! โค้ชเฮง คอนเฟิร์มใช้ ช้างศึกU23 ขึ้นมาป้องกันแชมป์ ซูซูกิ คัพ

ผลักดันเยาวชน! โค้ชเฮง คอนเฟิร์มใช้ ช้างศึกU23 ขึ้นมาป้องกันแชมป์ ซูซูกิ คัพ

ผลักดันเยาวชน! โค้ชเฮง คอนเฟิร์มใช้ ช้างศึกU23 ขึ้นมาป้องกันแชมป์ ซูซูกิ คัพ
armcasanova
6 พฤศจิกายน 2560 ( 14:41 )
965

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ยืนยัน การไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 จะใช้ช้างศึกU23 อย่างแน่นอน และจะทำให้กลายเป็นทีมประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทย ในการเล่นรายการดังกล่าวที่มีอายุน้อยกว่าเมื่อปี 2014 ที่ได้แชมป์มาครอง

 

 

วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะใช้เด็กไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับทีม รวมทั้งต้องการให้ชุดใหญ่ได้เตรียมความพร้อมในการลุยเอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศยูเออี ซึ่ง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สิทธิ์ขาดในเรื่องนี้กับ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค พร้อมกับมีความเห็นที่สอดคล้องกัน ในการพัฒนาผู้เล่นระดับเยาวชนอย่างมากทีเดียว

ล่าสุด อุปนายกฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติมว่า “หากจะมองกันจริงๆ แล้ว ผู้เล่นบ้านเราอย่างทีม ยู-21 ก็ถือว่ามีนักเตะหลายคนที่ดีมาก ฉะนั้น ผมจึงอยากจะนำมาผสมกับทีมอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังจะชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน และไปเล่นเอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ในปี 2018 และทีมที่จะไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ จะเป็นชุดที่ดีที่สุดแน่นอน โดยวางแผนใช้นักเตะผสมในทีมเยาวชน อีกทั้งจะไม่มีแข้งจากทีมชุดใหญ่ หรือว่านักเตะอายุเกิน 23 ปีที่ทำผลงานได้ดีในเกมลีกให้กับสโมสร ผสมในทีมอย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็เพื่อให้เยาวชนได้เจอกับของจริงในเวทีระดับอาเซียน ซึ่งถือว่าจะเป็นบันไดสำคัญที่จะดูว่าใครพร้อมจะขึ้นไปสู่ชุดใหญ่ในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ เอเอฟเอฟ เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันศึก ซูซูกิ คัพ 2018 ไปจากเดิมโดยรอบแบ่งกลุ่มจะไม่มีเจ้าภาพกลาง ขณะที่รอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศเป็นระบบ เหย้า-เยือน เหมือนเดิม

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้