รีเซต
ทนเจ็บไม่ไหว! นาดาล ถอนตัวหลังพ่ายเทนนิส ATP Finals นัดแรก

ทนเจ็บไม่ไหว! นาดาล ถอนตัวหลังพ่ายเทนนิส ATP Finals นัดแรก

ทนเจ็บไม่ไหว! นาดาล ถอนตัวหลังพ่ายเทนนิส ATP Finals นัดแรก
oopsoi5
14 พฤศจิกายน 2560 ( 09:26 )
236

นักเทนนิสหนุ่มชาวเบลเยี่ยม เดวิด กอฟฟิน เล่นถึง 3 เซต เอาชนะ “เอล มาทาดอร์”ราฟาเอล นาดาล ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ก่อนนาดาลขอถอนตัว เทนนิส ATP Finals ที่อังกฤษ

 

Image : AP

 

แมตช์แรกของกลุ่ม พีท แซมพราส เต็ง 1 ของรายการอย่าง นาดาล ซึ่งมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าที่ ปารีส ก่อนหน้านี้ เดินลงสนามปะทะ กอฟฟิน ปรากฏว่าเล่นกันถึง 3 เซตแบบดุเดือด แต่สุดท้ายเป็นหวดชาวเบลเยียม อึดและคมกว่าคว้าชัย 2-1 เซต 7-6 (7/5), 6-7 (4/7), 6-4 นับเป็นครั้งแรกที่เอาชนะนาดาลได้

“ฤดูกาลของผมมันจบลงแล้ว” เอล มาทาดอร์ กล่าวต่อ “ผมพยายามอย่างหนักเพราะมีความผูกพันกับรายการนี้ เมืองนี้ รวมถึงความมุ่งมั่นกับตัวเอง ผมทำในสิ่งที่ตัวเองต้องทำมาตลอดเพื่อให้พร้อมสำหรับการลงสนาม แต่สุดท้ายก็รู้แล้วว่าผมไม่พร้อมที่จะลงเล่นรายการนี้”

 

 

“มันคือเรื่องของอาการบาดเจ็บที่ไม่สามารถแบกรับฝืนทนได้อีกต่อไป ผมพยายามแล้วแต่เรื่องซีเรียสก็คือผมถึงกับต้องพึ่งปาฏิหารย์ในการเก็บแต้มสำคัญ นั่นไม่ใช่สิ่งที่คิดไว้เลย” แชมป์ แกรนด์ สแลม 16 สมัย กล่าวแบบผิดหวัง

ในฤดูกาลนี้ นาดาล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ได้ถึง 6 รายการ ซึ่งรวมถึงแกรนด์สแลมอย่าง เฟรนช์ โอเพน และยูเอส โอเพน นาดาลขอพักร่างกายหลังจากการแข่งแมตช์นี้เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ และเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า

นาดาล กล่าวปิดท้ายว่า”ผมรู้ว่าต้องทำอย่างไร มันเป็นช่วงเวลาที่ต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง ปีหน้ามาว่ากันใหม่”

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้