รีเซต
ฟอร์มแชมป์! บุรีรัมย์ ปิดงานครึ่งแรก อัดเทโร 4-0 ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5

ฟอร์มแชมป์! บุรีรัมย์ ปิดงานครึ่งแรก อัดเทโร 4-0 ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5

ฟอร์มแชมป์! บุรีรัมย์ ปิดงานครึ่งแรก อัดเทโร 4-0 ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5
Supanat
8 พฤศจิกายน 2560 ( 21:04 )
1.3K

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จารึกประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นสโมสรแรกที่คว้าแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก มาครองได้ถึง 5 สมัย หลังเปิดรังถล่มเทโรฯ 4-0

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 32 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตาราง พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 14 แข่งขันวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2560 เวลา 19.00น. ที่สนามไอ โมบาย สเตเดียม โดยเกมนี้ เจ้าบ้านต้องการ 1 คะแนนเพื่อการันตีการเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 5

เพียงนาทีที่ 6 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ขึ้นเกมทางขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดไปที่เสาสองให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ่ ได้ยิงเหน่งๆ หายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาที 14 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษจาก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โดนดึงล้มลงในเขตโทษ ก่อนจะเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า หนีเป็น 2-0

อีกอึดใจเดียว นาที 21 จักรพันธ์ แก้วพรม วางบอลยาวจากอดนตัวเองขึ้นหน้า แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ่ วิ่งทะลุหลุดกับดักล้ำหน้ำปถึงบอลก่อนจะวอลเลย์ตูมเดียวบอลหายเข้าประตูไปให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งเวลาแรกไป

ครึ่งหลังนาที 58 เจ้าบ้านได้ประตูที่ 4 ของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม กระชากบอลขึ้นหน้าก่อนจะแทงให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้แตะหลอกก่อนจะไหลคืนให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้ยิงเสียบเสาสองเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 4-0

ช่วงท้ายเกมแฟนบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบได้เฮอีกครั้งจาก นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตัดบอลได้ทางฝั่งขวา ก่อนจะกระชากขึ้นหน้าพยายามจะเปิดไปที่เสาสองให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต แต่ทว่า กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล อ่านเกมออกมาตัดบอลไว้ได้ก่อน

จากนั้นก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน ไปได้ 4-0 คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับทำให้มี 80 คะแนน จาก 32 นัด คว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 5 ไปครอง ก่อนจบฤดูกาล 2 นัด เพราะคะแนนทิ้งห่างทีมอันดับที่ 2 อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขาดแล้ว

การคว้าแชมป์ไทยลีก 2017 ของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของเมืองไทย ที่คว้าแชมป์ ไทยลีกได้ 5 สมัย นอกจากนี้ จักรพันธ์ แก้วพรม ยังเป็นนักเตะที่ครองแชมป์ไทยลีกได้มากที่สุด 6 สมัย แต่เพียงผู้เดียว

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้