รีเซต
"แฮมิลตัน" ลั่นไม่สนใจเอกสารคดีเลี่ยงภาษีเครื่องบินเจ็ตมูลค่า 130 ล้านบาท

"แฮมิลตัน" ลั่นไม่สนใจเอกสารคดีเลี่ยงภาษีเครื่องบินเจ็ตมูลค่า 130 ล้านบาท

"แฮมิลตัน" ลั่นไม่สนใจเอกสารคดีเลี่ยงภาษีเครื่องบินเจ็ตมูลค่า 130 ล้านบาท
oopsoi5
9 พฤศจิกายน 2560 ( 11:08 )
156

ลูอิส แฮมิลตัน ลั่นจะมีสมาธิอยู่กับการแข่งขันมากกว่า เอกสารเลี่ยงภาษีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว “Paradise Papers” ที่ถูกเปิดเผยมาก่อนหน้านี้

 

Image : AP

 

เจ้าของแชมป์ฟอร์มูล่า วัน 4 สมัยกล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ว่า “ความตั้งใจหลัก” ของเขายังคงเหมือนเดิม แม้ว่าจะมีชื่ออยู่ในเอกสารซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินมากกว่า 130 ล้านบาทในภาษีสำหรับเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว

แฮมิลตัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ในประเทศเม็กซิโก และกำลังจะลงแข่งขันในกรุงเซาเปาลู ประเทศบราซิล

“ฉันมาจากช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่นี้กับครอบครัว และเพื่อนของฉัน นั้นมีแต่สิ่งดีๆเข้ามามากมาย”ยอดนักขับทีมเมอร์เซเดสกล่าว“ผมโฟกัสไปที่การแข่งขันในสัปดาห์นี้มากกว่า เรายังเหลืออีกสองสนามแข่งขัน มันไม่ทำให้ผมไขว้เขวจากการแข่งขัน และผมอยู่ที่นี่เพื่อจะแข่งขัน”

ทนายส่วนตัวของแฮมิลตันระบุไว้ในแถลงการณ์ การจดทะเบียนทางภาษี เครื่องบินเจ็ตในเกาะแมนเป็นไปตามกฎหมาย

เอกสาร”Paradise Papers”เปิดเผยว่าแฮมิลตันได้รับเงินคือภาษีมูลค่ากว่า 130 ล้านบาท หลังจากเครื่องบินเจ็ต Bombardier Challenger 605 ถูกนำเข้าไปที่เกาะแมนในปี 2013

ด้วยวัย 32 ปีแฮมิลตันขยับเข้าใกล้ตำแหน่งนักขับที่ครองแชมป์โลกมากที่สุดของ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ชาวเยอรมัน ที่ครองสถิติไว้ถึง 7 สมัย แต่ทว่าเขากล่าวว่าไม่สนใจที่ไล่ตามสถิติดังกล่าว

“มันไม่ใช่ความปรารถนาของผม”แฮมิลตัน กล่าว“ยังคงมีเวลาสำหรับผม คำถามที่แท้จริงคืออะไรที่ผมต้องการ ผมไม่เคยฝันมาจะไล่ตามชูมัคเกอร์เลย”

ภายหลังจากจบการสัมภาษณ์ แฮมิลตันลงลายเซนต์ที่รถเมอร์เซเดสขนาดเล็ก ที่มีรูปของไอดอลในวัยเด็กของเขา”ไอตัน เซนนา”ที่จากไปแล้ว

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้